BST Burberry Xuân – Hè 2020: Riccardo Tisci, thời gian để yêu!
Tạm thời sẽ không có một Burberry chan chứa khác biệt và đột phá dưới bàn tay Riccardo Tisci. Thay vào đó sẽ là những cuộc lật mở các giá trị biểu tượng Anh và cái tôi thời trang của Tisci. Xuân – Hè 2020 tiếp tục là một Burberry thanh lịch với những cải biến ngầm.
Sau ba mùa thời trang, NTK Riccardo Tisci đã định hình được dấu ấn cá nhân khi giới thiệu một Burberry hào hoa và trẻ trung, xứng tầm biểu tượng thời trang Anh Quốc. Màu camel sang trọng trên quần âu, sơ mi, trend coat đã mê hoặc trở lại; họa tiết kẻ nova “lợi hại” hơn xưa trong những cách điệu phóng khoáng cùng áo khoác, mũ, giày… Và chiếc túi hộp với chữ TB biểu tượng cũng theo đó trở thành “It bag” mới của thế giới thời trang.
Thời gian và thị trường đã trả lời cho Riccardo Tisci. Giờ đây, người ta mong đợi nhiều dấu ấn cá nhân của anh hơn trong bộ sưu tập Burberry cho mùa mốt mới. Khoảng thời gian này, Tisci vừa có thể tận hưởng một chút thành quả, đồng thời say sưa với những thử thách phía trước. Hãy gọi đó là thời gian để yêu!
Bộ sưu tập Burberry Xuân – Hè 2020 được giới thiệu ngày 16 tháng 9 tại London. Các thiết kế vẫn thật chặt chẽ về phom dáng với đường nét phối hợp nhịp nhàng. Màu camel không còn chiếm lĩnh, thay vào đó là màu xám và kaki. BST là màn “tiến hoá” dịu êm khi khối đơn sắc được thiết kế uyển chuyển trong màn dạo đầu của tua rua chân váy, tay áo… Càng về sau, BST tìm đến cảm hứng thể thao phóng khoáng nhưng vẫn đặt trong giới hạn thanh lịch đương đại. Đó có thể là “lẽ sống” của các nhà thiết kế thời nay khi muốn tìm kiếm hướng đi đảm bảo cho cả tính thời trang và thương mại.
Nhà mốt Anh khi được dẫn dắt bởi một giám đốc sáng tạo người Ý có tầm nhìn quốc tế đã tỏ rõ tham vọng chạy đua không chỉ trong địa hạt thời trang nữ. Các thiết kế nam được trình diễn đan xen và có sự đồng điệu lớn. Mẫu áo blazer đầu tiên trong BST của cả phái đẹp và phái mạnh nhất quán trong màu sắc, chi tiết viền cổ, nắp túi. Với sự đổi thay mạnh mẽ trong thế giới thời trang nam, Burberry rõ ràng thể hiện bước chuyển cùng nhịp với các tên tuổi hàng đầu như Dior, Louis Vuitton.
Trở lại với các thiết kế nữ, độ biến tấu của chiếc khăn lụa được kiểm nghiệm ở các BST trước có lẽ đã hối thúc Tisci khai thác triệt để hơn. Khăn lụa in họa tiết không chỉ là phụ kiện mang theo mà trở thành nhân vật trung tâm của thiết kế. Độ rủ tuyệt hảo của vạt khăn tạo nên diện mạo nữ tính đầy thông thái cho chiếc sơmi cổ cao. Sơmi cùng áo cape chia sẻ đẳng cấp trên nền chất liệu mỏng nhẹ nhà Burberry, tạo thành mẫu áo đa năng đầy thu hút.
Chân váy kết hợp trong sơmi cộng blazer hay là cả chút lụng thụng, over-size của áo thể thao. Nhưng đáng chú ý là những chiếc chân váy được thiết kế vạt trước cao hơn vạt sau tạo cảm giác phóng khoáng. Đối với các mẫu đầm ren dài cũng được tạo vạt bất đối xứng như thế. Riccardo Tisci có lẽ đã nghĩ đến những con kỳ lân chăng? Dòng chữ trên áo váy: “There are unicorns”, “Iam a unicorn” lý giải cho thiết kế?
Burberry có nhiều phụ kiện thời trang hứa hẹn trong mùa Xuân – Hè 2020 này. Những chiếc túi hoàn toàn mới, không nằm gọn trong vùng an toàn của dáng hộp chữ nhật thanh mảnh hay belt bag nhỏ gọn nữa. Thay vào đó là sự xuất hiện của dáng túi mô phỏng cặp sách có ngăn ngoài vuông vức, tay cầm liền thân. Logo tròn với dòng chữ Burberry England xuất hiện đều đặn như một nhận diện mới. Những đôi giày hở gót kết hợp của quai vải và mũi da được thấy với nhiều màu trung tính như nâu, xám và đen.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Gorunway.com