Alessandro Michele là người đưa thời trang cổ điển trở lại trào lưu phong cách trong những năm qua. Tuy vậy, không chỉ với thiết kế quần áo, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele kể về câu chuyện trong mỗi bộ sưu tập Gucci, đưa người xem hòa cùng thế giới kì bí. Nếu như buổi trình diễn Resort mùa trước, Gucci đưa người xem đến quần thể mộ cổ Alyscamps, thì với bộ sưu tập Xuân – Hè 2019, nhà mốt gợi nhớ đến di sản lịch sử các thời kỳ thông qua thiết kế thời trang.
Bộ sưu tập Gucci Xuân – Hè 2019.
Với bộ sưu tập Xuân – Hè 2019, Alessandro Michele đã đưa giới mộ điệu đến một tầng khác của lịch sử: Le Place tại Paris, vùng đất thiêng thời kỳ phong kiến, vũ trường sôi động trong lòng rạp hát cổ điển của thập niên 70-80. Hàng đêm, mọi người đến đây tìm kiếm một đêm không hồi kết cùng bạn bè và người tình.
Bộ sưu tập Gucci năm nay là sự kiện cuối trong chuỗi sự kiện 3 phần tôn vinh nước Pháp của nhà mốt. Tái hiện phong cách thời trang thập niên 30, 70 đến 80; cùng với một chút cảm hứng thời trang Pháp nhưng không mất đi văn hóa Mỹ, điển hình là túi xách hình chuột Mickey.
“Mọi thứ đều có một chút cũ kĩ, một chút bụi nhưng tuyệt đẹp”, Alessandro chia sẻ, “nhưng nơi này tràn ngập sự sống”. Đây quả là câu chuyện trái ngược với sự chết chóc thời thượng của bộ sưu tập Resort 2019 của nhà mốt.
BÀI LIÊN QUAN
Tìm hiểu về lịch sử của Le Place, nơi đây đã từng là sự ám ảnh với Yves Saint Laurent, Karl Lagerfeld và Kenzo cùng tất cả những nàng thơ của họ. Giám đốc sáng tạo Michele hào hứng tái hiện lại đường xếp li cánh quạt biểu tượng của Issey Miyake và đường may chỉnh chu của Yves Saint Larent.
Chiếc đầm nổi bật màu vàng với điểm nhấn bèo nhúm, hay thiết kế đầm độn vai màu xanh neon vẫn chứng tỏ bản sắc thời trang của Gucci. Tuy vậy, họa tiết thời trang được tiết chế, để tạo thành điểm nhấn ấn tượng trên trang phục. Nhà mốt cũng tôn vinh nữ ca sĩ đồng quê Dolly Parton với chiếc áo khoác denim in hình cô, hay mũ lấy cảm hứng từ Janis Joplin.
Người yêu thời trang đã bất ngờ với sự tiết chế phụ kiện trong bộ sưu tập, trái ngược với tất cả các thiết kế của Michele trước đó. Kiểu dáng túi xách được biến tấu đa dạng, từ túi tote bằng da đến túi hình đầu chuột Mickey.
Kết thúc buổi diễn, nữ ca sĩ – diễn viên huyền thoại Jane Birkin xuất hiện, hát vang bài ca Baby Alone in Babylone, gợi nhớ đến câu chuyện về sự bất tử của cảm xúc, điều mà Michele muốn truyền tải. Đây cũng được xem như điểm nhấn thú vị cho thế hệ Millennial, khiến người yêu thời trang trẻ tuổi trở nên gần gũi hơn với cảm hứng thời trang cổ điển.
—
Xem thêm:
Bộ sưu tập Gucci Cruise 2019: Khi cái chết và thời trang hòa quyện
Harry Styles là gương mặt quảng bá mới của thương hiệu Gucci
Nhóm thực hiện
(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE - Ảnh: Imaxtree)