Niềm tự hào của thời trang Ý giờ đây đã về chung tập đoàn Capri Holdings cùng Michael Kors và Jimmy Choo. Khoảng quý II năm nay, Capri được cho là đang phấn đấu trở thành tập đoàn thời trang hùng mạnh như LVMH của nước Mỹ. Và Versace là một trong những con át chủ bài trong chiến lược ấy. Bộ sưu tập Versace Xuân – Hè 2020 là BST thứ hai của thương hiệu Ý dưới sự quản lý mới và hiển nhiên là theo định hướng mới cho kế hoạch lớn của tương lai.
Có lẽ từ sau BST Xuân – Hè 2018 thì Donatella Versace nhận ra rằng thời trang vẫn còn rất sùng bái Gianni và yêu thích những gì người anh quá cố đã làm. Vì lẽ đó, làm mới những giá trị cũ trở thành công thức thành công của Versace trong nhiều mùa thời trang gần đây. Với BST này cũng không ngoại lệ. Thập niên 80 là nét chính đầu tiên thể hiện qua chi tiết độn vai hào phóng và bộ màu neon nổi bật. Kế đến là lối ăn mặc sexy không khoan nhượng mà đã có thời người ta gọi đó là những chiếc “đầm của gái làng chơi”.
Nhưng tất cả đều mờ nhạt trước sự xuất hiện của nữ ca sĩ có thân hình Vệ Nữ – Jennifer Lopez trong chiếc đầm họa tiết cây cọ kinh điển. Chiếc đầm này có thể xem là một hiện tượng phá vỡ Internet cách đây 9 năm, khiến Google phải phát minh công cụ tìm kiếm hình ảnh. Một vài người có thể cho rằng đây là chiêu trò “ăn mày dĩ vãng” nhưng nếu nó hữu hiệu, tại sao không làm, nhất là khi đó là một trong những thành quả đóng mác Donatella Versace? Và sự thật thì chiêu bài này thực sự thành công. Tất cả mọi người, ở bất cứ đâu đều ca ngợi J.Lo đẹp như thế nào, hay hồi tưởng về chiếc đầm xanh đó một cách xúc động ra sao.
Một chi tiết khá quan trọng trong bộ sưu tập Versace lần này đó là sự đầu tư trong túi xách, giày dép và những món phụ kiện nhỏ. Phụ kiện đem lại nguồn thu chính là một trong những kế hoạch của CEO Jonathan Akeroyd để đưa Vesace trở lại làm tiêu điểm. Liệu niềm tự hào của thời trang Italy có thể trở về thời hoàng kim hay không còn chưa nói được, nhưng có vẻ như một giai đoạn mới của Versace đã bắt đầu.
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: Gorunway