Buổi trình diễn BST Burberry Thu-Đông 2024 đã trở thành show được mong đợi nhất tại Tuần lễ thời trang London. Kể từ khi được bổ nhiệm, Giám đốc sáng tạo Daniel Lee đã mang đến làn gió mới cho những thiết kế kinh điển đậm chất Anh quốc của thương hiệu. Không thể phủ nhận thành công của ông trong việc tái xây dựng hình ảnh tươi mới cho Burberry. Quay trở lại công viên Victoria mang tính biểu tượng của thủ đô Anh quốc, Daniel Lee mang đến không gian giả lập ngoài trời với sàn runway được lót bằng sỏi màu xanh lá cây mô phỏng cỏ đang mọc.
BÀI LIÊN QUAN
Không gian tối sầm lại trong sự chờ đợi của giới mộ điệu. Khi ca khúc “You Know I’m No Good” của biểu tượng âm nhạc Anh quốc Amy Winehouse vang lên cũng là lúc ánh đèn thắp sáng cho BST Burberry Thu-Đông 2024. Trong khi BST Xuân-Hè 2024 lấy cảm hứng từ sự ấm cúng tinh tế của những buổi dã ngoại trong vườn thì BST lần này gợi nhớ đến vùng nông thôn hẻo lánh của nước Anh qua bảng màu tông đất bao gồm nâu, xanh rêu, be và xám.
Áo khoác là một trong những tâm điểm cho BST Thu-Đông 2024. Daniel Lee đã thổi phồng chúng lên và điểm xuyết bằng những lớp lông được cắt tỉa tỉ mỉ. Bộ sưu tập mang đến cảm giác thường ngày, gần gũi nhưng vẫn sang trọng và khí chất qua trang phục chuyển đổi từ ngày sang đêm với những bộ vest kẻ sọc, áo sơ mi mỏng và váy quây dạ hội. Những đặc trưng cho thời tiết lạnh giá của nước Anh cũng được đan xen xuyên suốt bộ sưu tập: áo len dệt kim, áo khoác phao bomber, quần cargo, bộ đồ tweed, trench coat, mũ trùm đầu viền lông, khăn quàng cổ cỡ lớn… và đặc biệt không thể thiếu món phụ kiện kinh điển trong văn hóa Anh – một chiếc ô.
Tương tự như cách tiếp cận tại Bottega Veneta, trọng tâm của Burberry vẫn là di sản và ngành nghề thủ công. “Tôi muốn áp dụng cách tiếp cận truyền thống đối với chất liệu vải và cách tạo ra từng sản phẩm. Sự khéo léo luôn là trung tâm của thiết kế”. Bộ sưu tập lần này được lấy cảm hứng từ len và vải của Anh và Ireland, chất liệu chuyên dùng cho trang phục dã ngoại. Những chiếc áo khoác bằng vải moleskin và da đặc trưng được thay thế bằng chất liệu len và cashmere với mục đích tạo ra trang phục mang đến cảm giác “ấm áp và được bảo vệ” nhưng vẫn khơi dậy khả năng chi tiêu của người tiêu dùng xa xỉ.
Cảm giác hoài niệm tràn ngập bộ sưu tập qua cách sử dụng các họa tiết lấy cảm hứng từ thập niên 70, hoàn thiện với kính phi công và áo khoác lông. “Áo khoác là cốt lõi, giày và túi đều có chức năng. Những món đồ này được sản xuất cho các hoạt động ngoài trời” – Daniel Lee chia sẻ. Nhà thiết kế mang đến nhiều phiên bản mới cho túi Knight đặc trưng, song song với những chiếc clutch caro màu xanh lá cây hay boot-loafer bằng da có tua rua.
Không chỉ quần áo vang vọng quá khứ. Trên sàn diễn, đại sứ kỳ cựu của Burberry là Agyness Deyn đã trở lại sàn diễn sau nhiều năm vắng bóng bên cạnh những đối thủ nặng ký khác như Lily Cole, Naomi Campbell, Karen Elson, Jean Campbell, Lily Donaldson và Edie Campbell. Đặc biệt, Daniel Lee đã lựa chọn Maya Wigram (con gái của Phoebe Philo) làm người mẫu diễn kết màn cho bộ sưu tập lần này như một lời tri ân đến người thầy đáng kính của mình.
Tầm nhìn của Daniel Lee dành cho Burberry tiếp tục được mở rộng, càng chứng tỏ khả năng của ông không chỉ gói gọn trong danh xưng “học trò của Phoebe Philo”.
Nhóm thực hiện
Bài: Belle
Ảnh: Tổng hợp