Burberry Xuân-Hè 2024: Bức tranh về thời trang Anh quốc của Daniel Lee
Là cuộc khám phá về sự nhẹ nhàng, gợi cảm, vẻ đẹp và sự thanh lịch. Là sự cải cách về nhận diện thương hiệu, là sự dịch chuyển trên những thiết kế, từ trang phục, túi xách, giày dép, phụ kiện, đến trang sức. Bộ sưu tập Burberry Xuân-Hè 2024 mang hơi thở của không gian ngoài trời, gợi đến bầu không khí mùa Hè dễ chịu.
Bên ngoài địa điểm diễn ra sự kiện có một chiếc xe chở đồ ăn đang phân phát bánh Eccles, bánh mì Guinness và những tách trà – một hương vi của lòng hiếu khách nơi Yorkshire, quê hương của NTK Daniel Lee ở miền Bắc nước Anh. Bên trong chiếc lều màu xanh phủ vải kẻ sọc đang chào đón những vị khách đã tạo nên sự đa văn hóa của thành phố London và nước Anh như Kylie Minogue, Rachel Weisz, Naomi Ackie, Jason Statham, Mo Farah, Jun Ji-Hyun, Son Heung-min, Bright… thời trang
Tạo ra một phong cách, một cá tính và rất nhiều thông điệp tiềm ẩn cho gã khổng lồ của thời trang nước Anh là những gì Daniel Lee đã và đang nỗ lực thực hiện. Trong BST Xuân-Hè 2024 của Burberry, NTK hướng tới việc tái tạo chiếc áo khoác dài lịch sử đã làm nên tên tuổi của thương hiệu. Trong trẻo và sắc nét là ấn tượng đầu tiên anh mang đến cho sàn diễn. Vì vậy, NTK thay những chiếc áo khoác chăn bông của mùa trước bằng các thiết kế thon gọn, dài đến đầu gối với thắt lưng thấp, vạt áo bất đối xứng và cầu vai tối giản.
Họa tiết in trở thành chủ đạo. Daniel Lee cũng có những khoảnh khắc dành riêng cho hoa và trái cây mùa Hè ở Anh: những chùm dây tây xanh xếp chồng lên nhau, những bức tranh in hoa. Trang sức và phụ kiện đính kèm được chế tác thủ công chính là tác phẩm nghệ thuật từ quả mọng ngọt đến đồng cỏ xanh mướt, văn hóa và di sản nước Anh được Daniel Lee truyền tải qua chính cái tên quốc bảo Burberry.
Việc Daniel Lee “cải tổ” thương hiệu Burberry là một công việc thông minh và có sức lan tỏa. Trong một thị trường xa xỉ đã quá bão hòa với logo, NTK đang thực hiện một chiến thuật ngược lại, gắn “bộ nhận diện” của Burberry theo những cách tinh tế hơn. Bắt đầu bằng việc anh ấy mang biểu tượng hiệp sĩ Burberry Prorsum trên lưng ngựa trở lại. Những họa tiết trên khăn choàng cổ, áo sơ mi và áo khoác nam thực chất được tạo thành từ hình ảnh của chiếc móc carabiner bằng kim loại. Hình dáng chiếc khiên trừu tượng đã trở thành mật mã thương hiệu được in trên dây đeo túi, cài vào kính râm, giày loafer… Chẳng bao lâu nữa, mọi người sẽ thốt lên “Burberry” mỗi khi nhìn thấy chúng.
Bài: Belle
Ảnh: Tổng hợp