Không gian trình diễn của Dior Thu – Đông 2020 nổi bật khẩu hiệu nữ quyền. Sàn catwalk được bao phủ bởi các trang nhật báo Le Monde, tờ báo biểu tượng của nước Pháp với lịch sử 76 năm đã luôn là diễn đàn của sự tiến bộ, ủng hộ tiếng nói của phụ nữ. Các hàng ghế khán giả được sắp xếp giật cấp và tối giản. Khẩu hiệu nữ quyền bằng ký tự Tiếng Anh nhiều màu thả xuống từ trần. Ngay ở cửa ra vào, câu tuyên ngôn “I say I” được đặt ngay ngắn. Đây là câu nói được dịch từ bản tuyên ngôn của nhân vật nổi tiếng người Ý là Carla Lonzi. Bà Carla Lonzi là một nhà phê bình nghệ thuật và nhà hoạt động nữ quyền, người được biết đến như là người đồng sáng lập Rivolta Femminile, một tổ chức nữ quyền ở Ý được thành lập vào năm 1970.
Một lần nữa, Dior thể hiện sự nhất quán trong thông điệp thời trang, trang phục và phục kiện nhấn mạnh tới các giá trị của nhà mốt, đồng thời lồng ghép các biểu tượng của nghệ thuật nữ quyền những năm 1960 và 1970. Tự do về hình thể của phụ nữ, quan điểm về nữ tính và những giá trị mà phái nữ theo đuổi đã được Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri đưa vào thời trang của Dior như những gạch nối vô tận. Thông qua nghệ thuật và thời trang, nữ giám đốc sáng tạo của Dior muốn mở ra một con đường cho nữ giới bước vào và khẳng định mình.
Hoạ tiết kẻ xuất hiện xuyên suốt BST với các biến tấu về màu sắc. Kiểu chân váy dài xuyên thấu nhắc lại sự tôn vinh hình thể và sự tự tin. Mẫu áo bar suit kinh điển vừa tròn 73 tuổi tiếp tục trở lại với Thu – Đông 2020 trong dáng vẻ trẻ trung và tinh giản.
Mùa này, chi tiết tua rua được sử dụng nhiều hơn cho cả chân váy, áo khoác và những chiếc đầm dài gợi cảm. So với các mùa thời trang trước, không nhiều mũ hiện diện trong BST, thay vào đó là các mẫu khăn lụa in hoạ tiết biểu tượng Dior buộc qua đầu. Ngoài những đôi bốt cao cổ màu đen, giày mary jane đế thấp kết hợp tất lưới đen trở thành phụ kiện được “lăng xê” nhiều nhất.
Các thiết kế ấn tượng khác trong BST Thu – Đông 2020 của Christian Dior:
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE