BST mới nhất của Prada được trình diễn tại Fondazione Prada ở ngoại ô Milan, kết hợp phong cách Brutalist và Baroque độc đáo. Sàn diễn lặp lại bố cục nam giới trước đó, nổi bật với thảm hoa văn tinh xảo do nghệ sĩ Catherine Martin thiết kế, tương phản mạnh mẽ với giàn giáo đồ sộ bao phủ không gian. Show diễn thu hút sự chú ý đặc biệt khi có sự góp mặt của dàn sao quốc tế như Karina (aespa), Byeon Wooseok, Simone Ashley, đại sứ thương hiệu Hunter Schafer, Maya Hawke, Mã Y Lợi.
BÀI LIÊN QUAN
Không còn bị ràng buộc trong những khuôn mẫu gò bó về sự mềm mại hay những đường cong quyến rũ, “nữ tính” trong Miuccia Prada bao hàm sự mạnh mẽ, cá tính, trí tuệ và sự tự do thể hiện bản thân, vượt ra khỏi những định kiến lỗi thời. Và đôi khi, sự nữ tính với bà nằm ở khía cạnh “được xấu”, “được chưa hoàn thiện”. Và đó là BST Prada Thu-Đông 2025.
Dũng cảm chọc thủng những chuẩn mực hoàn hảo mà phụ nữ phải có, người mẫu dần bước ra sàn diễn với mái tóc xù tự nhiên, không trang điểm, không trau chuốt tỉ mỉ. Họ xuất hiện trong những chiếc váy màu than như được mặc ngược, cổ khoét lớn, phom rộng thùng thình nhưng thoải mái. Không mời gọi vòng eo đồng hồ cát, bà Prada luôn thu hút bởi cách ăn mặc trái ngược với cái nhìn của nam giới.
Những chiếc váy “phiên bản mới” chít eo bằng các đường may kỹ thuật bên trong tạo hiệu ứng túm vải, điểm xuyết cùng những chiếc cúc ngoại cỡ hoặc nơ mini cùng màu. Chất liệu được sử dụng không hề “mời gọi” sự thoải mái, vuốt ve với những thước vải dày, thô ráp mà ngược lại, dường như muốn nói rằng: “Bạn đừng chạm vào!”
Trong khi các sàn diễn khác ở Milan đang trình diễn những chiếc áo khoác dài, bó sát và xòe lãng mạn, thì Prada lại nhấn áo hộp, giày cao gót hở chân hoặc nhô lên phần vải dư. Sự không hoàn thiện được đẩy lên chủ ý với những thiết kế “không tới nơi” liên tục xuất hiện. Tinh thần “ugly chic” nổi tiếng của Prada biến chuyển trong những chiếc quần được túm vô tổ chức, nói không với cạp váy, cổ áo lông thú như được cắt dán một cách ngẫu nhiên, áo da không viền mí – tất cả tạo nên cảm giác tự phát, gần như nguyên thủy.
Tuy nhiên, chính trong triết lý “xấu xí” phản kháng đó lại ẩn chứa nhiều sự thú vị. Ví dụ như lần đầu tiên xuất hiện phiên bản vòng cổ bằng len nạm đá quý, được tinh nghịch sử dụng để nhét những lọn tóc rối hoặc sự tùy hứng của những chiếc charm trang trí hoa, cherry, ngọc trai… được tiện tay thả lên trang phục phần nào gợi cảm giác sáng tạo cho người mặc.
Nhóm thực hiện
Bài: Bảo Quốc
Ảnh: Prada