Với khởi đầu mới tại nhà mốt Burberry, Riccardo Tisci vừa sáng tạo cùng di sản thời trang Burberry vừa đưa ra bộ sưu tập hiện đại đầy tính ứng dụng.
Buổi diễn đã được cả giới thời trang mong đợi mấy tháng qua. Những thông tin nóng hổi tràn ngập mạng xã hội Instagram như logo Burberry mới hay sự hợp tác cùng nhà thiết kế lâu đời của Anh Vivienne Westwood.
BÀI LIÊN QUAN
Không có sự xuất hiện của các ngôi sao, buổi trình diễn được góp mặt bởi người thân và bạn bè của Riccardo. Nhiều người hâm mộ thấy khó hiểu với sự vắng mặt của Beyoncé hay Kayne West, nhưng Riccardo lý giải rằng, đây là cơ hội để anh có thể tìm hiểu những người trong ngành thời trang như nhà báo, người mua hay gia đình và bạn bè. “Người nổi tiếng đôi khi sẽ tạo nên những thông điệp mà tôi không mong muốn”, Riccardo giải thích thêm.
Riccardo Tisci liên kết mọi thành viên gia đình trong bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của Burberry. Với tên gọi Kingdom – Vương quốc, Riccardo bao hàm tất cả đối tượng khách hàng của Burberry, các thành viên trong gia đình từ cha, mẹ, con trai và con gái.
Bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của Burberry bao gồm ba phần chính Refined – định nghĩa, Relaxed – Thư giãn và Evening – buổi tối, được phát sóng trực tiếp trên Instagram.
Riccardo Tisci muốn tìm kiếm điểm cân bằng của thời trang Burberry, bao gồm cả thiết kế bộ đầm dự tiệc mà phụ nữ trưởng thành không thể chối từ. Dù rằng là người đầu tiên ứng dụng thời trang đường phố vào thời trang xa xỉ, Riccardo lại cho rằng, thời trang đường phố đang bị lạm dụng. “Chúng ta đã quên mất sự tinh tế của những đường cắt đắt giá và đồ may thủ công như Savile Row”, Riccardo chia sẻ.
Bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của Burberry bao gồm 134 thiết kế, mở màn với sản phẩm thời trang biểu tượng của nhà mốt, áo khoác trench coat. Với độ dài trên đầu gối, áo khoác được kết hợp cùng thắt lưng bản rộng với điểm nhấn tinh giản của Tisci.
Cảm hứng thời trang Anh được Tisci lồng ghép cùng hình ảnh của đầm lụa gợi cảm, chân váy bút chì bó sát với logo Burberry mới, áo blazer cách điệu. Riccardo gợi nhớ về vẻ đẹp Anh dưới thời người đàn bà thép Thatcher những năm 80s. Chiếc khăn lụa trở thành thắt lưng mềm mại, tô điểm vẻ đẹp của nữ kỵ binh vừa mạnh mẽ lại mềm mại.
Bộ sưu tập diễn tả vẻ đẹp hoài cổ, gợi cảm của thời trang xa xỉ cổ điển với hàng loạt chân váy xếp ly, áo kiểu thắt nơ cùng thiết kế lấy cảm hứng thời trang đường phố như đầm dáng corset và quần shorts cut-out. Nhân vật hoạt hình yêu thích của Tisci, chú nai Bambi, cũng xuất hiện qua dòng chữ và hoa văn. Bộ sưu tập là sự hòa quyện của giữa cái cũ và mới, giữa tinh tế và hiện đại.
Với vai trò là nhà thiết kế có kinh nghiệm, Tisci dành sự tôn trọng cho lịch sử thời trang Burberry, cùng những dòng khách hàng tiềm năng của hãng. Không định hướng thiết kế theo một phong cách riêng biệt, Riccardo tạo ra bộ sưu tập nơi mọi lứa tuổi và giới tính có thể ứng dụng.
“Sao chỉ hướng tới một đối tượng nhất định khi có thể thiết kế cho tất cả các độ tuổi, các nền văn hóa và phong cách sống?”, Tisci nói và không quên nhấn mạnh tất cả các thiết kế sẽ được bán sau 24 giờ trình diễn. Người yêu thời trang có thể đặt hàng qua Instagram, Wechat của Burberry và cửa hàng tại London. Đây cũng là lần đầu tiên nhãn hàng cung cấp dịch vụ mua sắm thông qua mạng xã hội.
Nếu được hỏi người dân Anh về thời trang Burberry, đa số sẽ nói về những thiết kế dành cho cả gia đình, chính là điều mà Riccardo đã trình diễn. Bộ sưu tập đầu tiên của Riccardo Tisci cho Burberry không phải một lời chào choáng ngợp với giới thời trang nhưng là khởi đầu thông minh, đầy tôn trọng của anh cho thương hiệu Anh lâu đời. “Tôi xây dựng ước mơ, nhưng đồng thời rất thực tế”, Riccardo chia sẻ.
Đây là bước cờ thông minh khi mà Burberry muốn trẻ hóa dòng khách hàng, đồng thời tăng doanh thu trong thời đại của thời trang ứng dụng.
—
Xem thêm:
Thương hiệu Burberry thay đổi chiến lược ra mắt dưới quyền Ricarrdo Tisci
Victoria Beckham giờ đã được tôn vinh như nhà thiết kế thời trang thực thụ
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: ImaxTree