Tàn tích tưởng chừng đã mất hút trong bóng tối lịch sử, con tàu MV John F. Kennedy từng là biểu tượng lừng lẫy của thành phố New York lại có dịp hội ngộ cùng Tommy Hilfiger trong BST Xuân-Hè 2025. Con tàu phục vụ trong suốt 55 năm, thực hiện khoảng 200.000 hành trình, phản ánh một phần không thể thiếu của đời sống đô thị nước Mỹ trở thành sân khấu trình diễn giữa lòng đại dương. Lạ lùng thay, mỗi tấm thiệp mời tham dự show thay thế bằng một đồng xu, phần nào gợi nhắc những ký ức lịch sử về cách thức thanh toán trên tàu, nhưng điều đó khiến Tommy Hilfiger thỏa mãn: “Đây là điều chúng tôi mong muốn, một cái gì đó vừa phải mang tính biểu tượng nhưng cũng vừa thật bất ngờ.”
BÀI LIÊN QUAN
Đại gia đình Tommy cũng đã quy tụ đông đảo kín trên chiếc phi thuyền thong thả giữa biển khơi. Sau khi tỏa sáng trên đất Pháp, Jisoo (BLACKPINK) tiếp tục ghi dấu ấn tại Mỹ với chiếc áo varsity preppy màu xanh lam, nạm da hai bên cánh tay và logo Tommy Hilfiger khổng lồ trên lưng, một chút tinh nghịch thêm cùng mũ beanie và boot cao cổ. Hai đại diện đến từ Stray Kids: Felix diện vest kẻ sọc hai hàng khuy, kết hợp cùng áo len và phụ kiện của năm 2024 – cà vạt và Lee Know với áo cardigan trắng thanh thuần cùng logo in ở mé phải.
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam đồng hành cùng Tommy Hilfiger trong sự kiện ra mắt BST lần này. Cô tự tin tạo dáng trong bộ trang phục áo len preppy phiên bản cropped, kết hợp với áo sơmi xắn tay và quần kaki chinos, mang đậm nét năng động và phong cách Tommy.
Tommy Hilfiger vẫn kiên định bám sát theo DNA thương hiệu vững bền qua thời gian: những đường kẻ sọc, ba gam màu chủ đạo trắng, đỏ và xanh lam, hòa quyện tinh thần hàng hải cùng phong cách preppy cổ điển. Tommy Hilfiger vốn được biết đến với các bộ trang phục thể thao kinh điển, từ quần chinos kaki sắc sảo, áo polo, áo len dệt kim màu xanh navy đến những chiếc áo khoác màu lạc đà. Đây chính là tủ đồ thiết yếu cho mùa Xuân-Hè của New York, thể hiện rõ ràng tinh thần năng động, khỏe khoắn và phong vị Americana bám chặt vào hơi thở biển cả và không gian sống hiện đại.
Kẻ sọc, được cho là có nguồn gốc từ đồng phục của những người chèo thuyền Anh và thường gắn liền với các môn thể thao hàng hải, trở thành họa tiết chủ lực cho mùa này. Khách mời ấn tượng với áo len cổ vuông phong cách thủy thủ, bandana cuộn ống quấn quanh cổ, thắt lưng mắt xích, quần capri bó sát ngang đầu gối cùng đôi giày lưới thoáng mát. Những tông màu đại dương với sắc xanh biển tươi tắn được trình diễn kết hợp với ba màu sắc chủ đạo của thương hiệu tạo một bảng màu hài hòa với chủ đề chính.
Áo sơmi dài tay đồng bộ, kết hợp cùng quần dài ngang đầu gối, túi hộp hiện đại hoặc kiểu dáng áo maxi với hàng nút dài tạo điểm nhấn dễ dàng trong việc phối đồ. Những chiếc áo vest xanh, áo sơ mi kẻ sọc hai màu đỏ – trắng và áo măng tô kẻ sọc cùng nhau tạo nên những bộ trang phục tinh tế và phong cách.
Tất cả những thiết kế này đều mang đến một chút gợi cảm, tạo nên sự hấp dẫn cho bộ sưu tập, nhưng vẫn giữ được ngôn ngữ riêng của Hilfiger. “Đó là cách chúng tôi tạo ra sự quyến rũ, không giống với cách của bất kỳ ai khác. Tôi tin rằng phong cách của chúng tôi hoàn toàn mang dấu ấn Mỹ,” Hilfiger chia sẻ. Cổ điển với một chút nhấn nhá màu sắc đương đại, đó chính là la bàn chỉ đường đúng đắn để thương hiệu tiếp tục căng gió và chinh phục những tầm cao mới.
Nhóm thực hiện
Bài: Bảo Quốc
Ảnh: Tổng hợp