Gabrielle Chanel lần đầu ra mắt khái niệm “Cruise” năm 1919, khi bà cho ra mắt bộ sưu tập tại Pháp nhưng không nằm trong lịch trình theo mùa căn bản (Xuân-Hè và Thu-Đông). “Cruise” dành riêng cho những ngày du lịch, tự thưởng cho bản thân những chuyến đi chơi với nắng, gió và biển. Vì vậy mà dòng trang phục này đề cao vào tính thoải mái, năng động sảng khoái và mặc được ở nhiều nơi.
Tối ngày 2/5 (theo giờ Việt Nam), Giám đốc sáng tạo Virginie Viard tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập Cruise 2024/25 trên tầng thượng MAMO, Centre d’art de la Cité radieuse, với khung cảnh ngoạn mục nhìn ra thành phố và vịnh Marseille. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp huyền ảo khi đắm mình dưới đại đương và nhìn thấy xung quanh mình tràn ngập những tia nắng từ bầu trời chiếu xuống mặt nước, bộ sưu tập là bản phối màu từ vui nhộn, năng động đến nhẹ nhàng, tiết chế, đan xen bản sắc sống động Địa Trung Hải.
Dưới triều đại của Viard ở Chanel, nhà thiết kế dường như đặt nhiều mối quan tâm giữa thương hiệu với bộ môn nghệ thuật số 7, kết hợp những câu chuyện điện ảnh với những bộ trang phục của mình. Trước khi màn catwalk bắt đầu, khán giả được thưởng thức một bộ phim ngắn về Marseille – trái tim văn hóa Địa Trung Hải, nơi ẩn chứa bề dày lịch sử và di sản văn hóa vô cùng phong phú. Ngoài ra, NTK Virginie Viard còn cho phát sóng Radio Chanel trên các nền tảng, quy tụ các nghệ sĩ và các cá nhân nổi bật tại thành phố này để đối thoại cùng nhau về sự sáng tạo trong nghệ thuật.
Bầu trời âm u và đầy gió, nhưng Chanel đã thủ sẵn trong mình những chiếc mũ trùm! Những thiết kế mở màn khởi động bằng những chiếc áo tweed cổ điển chính thống chuộng màu sắc pastel kết hợp cùng với mũ hoodie đường phố. Kể cả đồ bơi cũng có thể có mũ, gợi cảm hứng của những chiếc mũ lặn. Những mẫu trang phục tập trung vào váy ngắn, giày bệt, áo sát nách và những mẫu áo khoác cardigan cởi nút thoải mái, mát mẻ.
Chúng ta có thể thấy phảng phất các yếu tố “Granny Look” xuyên suốt các bộ trang phục, áo khoác đan móc bản to, phom áo phẳng, không thắt chặt vùng eo, váy midi thẳng suông. Chi tiết áo khoác dài giấu quần kết hợp với họa tiết đá gạch kính lót hồ bơi tạo một chút độc đáo tinh nghịch. Ngoài ra, Chanel gây ấn tượng với những chiếc túi đựng đá cuội nhiều màu phản chiếu vị trí của buổi triển lãm.
Càng về sau, NTK Virginie càng phủ xám bảng màu với ba tông màu chủ đạo: trắng – đen – xám, đôi khi kết hợp với một số họa tiết hình học tương lai bí ẩn. Người xem có thể thấy được độ bồng bềnh hơn với một số thiết kế: croptop hai dây kiểu công sở kết hợp với quần dài, quần thụng kiểu Đông Nam Á cùng giỏ đan, váy lụa đơn sắc nhẹ nhàng. Ngoài ra, chất liệu cũng nhẹ nhàng hơn, bay bổng với voan, lụa, sắp xếp tạo cảm giác chuyển động như những con sóng lăn tăn.
Kết thúc buổi trình diễn BST Chanel Cruise 2024/25 là 12 thiết kế mang sắc trắng thanh thuần, giản dị nhưng đầy tinh tế, điểm xuyến với họa tiết thổ cẩm bản địa và hoa cỏ thiên nhiên. Với thiết kế nhẹ nhàng, thanh lịch, những chiếc váy không chỉ phù hợp cho những buổi dạo biển thơ mộng mà còn có thể trở thành bộ váy cưới hoàn hảo.
Nhóm thực hiện
Bài: Bảo Quốc
Ảnh: Tổng hợp