Ánh đèn dần tắt, trong không gian tối lặng, khán giả chờ xem Domenico Dolce và Stefano Gabbana sẽ “sang thu” thế nào. Đón tiếp họ là khúc hoà tấu xuất sắc của làng Opera Ý – Cavalleria Rusticana: Intermezzo Sinfonico. Đoạn nhạc của Pietro Mascagni như màn dạo đầu, thiết lập tâm trạng cho “Sensuale”. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ vẻ đẹp gợi cảm vốn có của người phụ nữ, tiếp nối chuyến đi về nguồn cội của thương hiệu Ý từ khi bắt đầu chế tác phục trang phái đẹp vào năm 1985 đến đầu những năm 2000.
BÀI LIÊN QUAN
Cánh cổng mở ra, từ ánh sáng trắng là thiết kế kinh điển – slip dress mô phỏng nội y. Dolce & Gabbana đã dẫn đầu mốt lingerie kể từ 1991, xuất phát trước 30 năm so với trào lưu sàn diễn tân thời. Vị thế tiên phong được chứng minh khi họ thành thục biến tấu với ý niệm xuyên thấu, trình làng hàng chục tạo hình khác nhau chỉ với ren, tuyn và lụa. Dịch chuyển về những loại vải cơ bản, nhà mốt biểu lộ khát vọng thoát ly khỏi xu hướng cường điệu chịu ảnh hưởng của mạng xã hội “Chúng tôi chỉ thêu dệt từ lụa và len thượng hạng, không sử dụng những yếu tố kì lạ”.
Như vậy không có nghĩa là khán giả không được chứng kiến những thiết kế kỳ công. Khi trên đường băng vẫn xuất hiện váy maxi, đầm đính đá Swarovski phù hợp với tầm nhìn về quá khứ mà Dolce & Gabbana định sẵn cho “Sensuale”. Dán nhãn “2007” trên ống tay áo, thương hiệu cho biết đây là phiên bản hiện đại của chiếc váy đá quý mà Gisele Bündchen từng diện vào mùa Thu – Đông cách đây 16 năm.
Đan xen với tính nữ gợi cảm chính là nữ quyền mạnh mẽ thành hình từ áo khoác spencer, bomber và blazer. Lối may đo suit phác hoạ theo dáng đồng hồ cát chưa từng rời khỏi sàn diễn của nhà mốt Ý. Nhưng lần này, họ phát triển tư duy tiết chế và vượt thời gian của những năm 90 thay thế cho chi tiết cầu vai ấn tượng từ vài mùa trước. Nhịp điệu cách tân rõ rệt so với thập niên 80, 90 xuất phát từ sự góp mặt của những người mẫu ngoại cỡ như Ashley Graham. Minh chứng cho lời khẳng định thiết kế của Dolce & Gabbana dành cho tất cả mọi người, bất kể mọi dáng hình.
Trung thành với di sản trải dài gần 40 năm, sắc đen huyền bí vẫn thống trị đường băng. Mẫu túi logo DG tối giản cũng được trình làng với 4 gam màu chủ đạo.
Lựa chọn khôi phục và làm mới các thiết kế cách đây từ nhiều thập kỷ, Dolce cho biết thương hiệu đã nắm bắt được thời cơ vàng: “Thật may mắn cho chúng tôi khi mọi người đang tìm kiếm những mẫu mã cũ của Dolce & Gabbana với giá cao ngất ngưởng”. BST Thu – Đông 2023 của nhà mốt Ý dự đoán sẽ đạt được những thành công về mặt thương mại khi không chỉ nắm bắt đúng cơn sốt hoài cổ của làng mốt, mà còn trân trọng và tôn vinh giá trị vốn có của người phụ nữ.
BỘ SƯU TẬP “SENSUALE” DOLCE & GABBANA thu – đông 2023
Nhóm thực hiện
Bài: Hải Yến
Ảnh: Dolce & Gabbana