Thời trang / Bộ sưu tập thời trang

Love Parade: Gucci và giấc mộng hào quang

Hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, Gucci tiếp tục kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình bằng show diễn "Love Parade" trên Đại lộ Danh Vọng tại Los Angeles. 

2021 là một năm đặc biệt với thương hiệu danh tiếng đến từ nước Ý Gucci khi đánh dấu mốc hoạt động và phát triển trong một thế kỷ, điều mà không nhiều thương hiệu làm được trong ngành thời trang. Để ăn mừng sự kiện này, Gucci và giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã tung ra rất nhiều hoạt động đáng chú ý. Đầu tiên phải kể đến BST “Aria” khi lần đầu tiên cộng tác với thương hiệu Balenciaga. Mới đây còn có buổi triển lãm “Gucci Garden Archetypes” tại Gucci Garden ở Florence, nơi khách tham quan có thể trải nghiệm các chiến dịch quảng cáo của hãng trong không gian sống động. Sắp tới, chúng ta còn được biết thêm về Gucci qua bộ phim House of Gucci

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Nếu như Gucci “Aria” tạo điểm nhấn bằng việc cộng tác thì “Love Parade” lại là dịp để các khách mời tham dự một show diễn truyền thống trở lại sau một năm vắng bóng, hơn nữa lại là ngay tại chính Đại lộ Danh Vọng. 

Nước Mỹ, cụ thể là “Thành phố của những Thiên Thần” trở thành địa điểm cho show diễn kỉ niệm không phải là điều ngẫu nhiên. Gucci tạo nên một làn sóng yêu thích tại Mỹ ngay sau khi cửa hàng đầu tiên khai trương tại New York năm 1953, trong đó phải kể đến những cái tên đình đám như Elizabeth Taylor, Grace Kelly và Jackie Kennedy. Riêng với giám đốc sáng tạo Alessandro Michele thì Hollywood gắn liền với tuổi thơ qua những câu chuyện kể của mẹ, người từng làm việc trong một công ty sản xuất phim. Vẻ lộng lẫy và hào hoa của những minh tinh màn bạc đã thấm sâu vào tiềm thức, hình thành một phần cảm quan về cái đẹp trong Michele. 

Gucci Love Parade Runway
(Ảnh: Reuters)

Thực ra, đây không phải lần đầu tiên Alessandro Michele tìm nguồn cảm hứng điện ảnh cho BST của Gucci. Chúng ta có thể nhớ ngay đến những bộ phim quảng cáo của Gucci được dựng như những bộ phim điện ảnh xưa, hay rõ nét nhất là chiến dịch quảng cáo mùa Xuân/Hè 2019 tôn vinh vẻ đẹp tráng lệ của Hollywood thời hoàng kim. Và lần này, chúng ta được thấy vẻ đẹp lấp lánh ánh hào quang đó tại buổi “diễu hành của tình yêu”.

GG Love Parade Look 23 100 1

GG Love Parade Look 54 76 97

GG Love Parade Look 43 21 16

GG Love Parade Look 36 87 109

Lộng lẫy và sang trọng chắc chắn là điều được tìm thấy tại BST này. Thời trang của thời hoàng kim Hollywood thập niên 40, 50 của những nữ minh tinh như Marilyn Monroe, Rita Hayworth hay Veronica Lake qua những chiếc đầm dạ hội và lông. Michele mang đến một cái nhìn hiện đại hơn cho vẻ đẹp ấy bằng việc thay thế chất liệu lông bằng vải voan mềm đánh tưa viền. Còn với nam giới, không gì lịch lãm bằng một bộ suit ba món được cắt may hoàn hảo. Để mang đến một cái nhìn “Mỹ” hơn, Michele chọn nón vành cowboy làm phụ kiện xuyên suốt BST. 

GG Love Parade Look 07 63 95

GG Love Parade Look 110 37 19

GG Love Parade Look 07 63 95

Có một điều đặc biệt trong thế giới của Alessandro Michele đó là mặc dù yếu tố retro được lấy cảm hứng rất rõ nét, nhưng chúng ta vẫn luôn thấy yếu tố đương đại. Nói cách khác, đó là hiện thực được tìm thấy trong hư ảo. Yếu tố hiện đại và bất ngờ lần này là cách Michele cho phối những bộ đồ body và giày thể thao hiện đại và năng động với những trang phục lịch lãm cổ điển.

Một thế kỷ là một chặng đường dài đáng kể với nhiều thay đổi thăng trầm. Từ một thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện da, Gucci đã trở thành một trong những cái tên quyền lực nhất của ngành thời trang. Xin chúc mừng Gucci với thành tựu 100 năm và hi vọng đây chỉ mới là khởi đầu cho những đổi thay tầm cỡ hơn trong tương lai. 

Một số hình ảnh hậu trường trong show diễn

show diễn Gucci Love Parade 4
Ảnh: Emily Malan
show diễn Gucci Love Parade 5
Ảnh: Emily Malan
show diễn Gucci Love Parade 7
Ảnh: Emily Malan
show diễn Gucci Love Parade 8
Ảnh: Emily Malan
show diễn Gucci Love Parade 11
Ảnh: Emily Malan

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Lê

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)