Vào thời điểm này năm trước, Gucci và thương hiệu thời trang dã ngoại The North Face đã bắt tay nhau cho một màn hợp tác khởi nguồn từ đam mê chinh phục. Sự tò mò và cái tôi tự do trùng hợp đều là DNA của cả hai. Chính dự án đã giúp Gucci mở rộng quy mô trong việc tiếp cận các tệp khách hàng, đồng thời củng cố danh tiếng thời trang cho các thiết kế đặc trưng của The North Face. Tiếp nối thành công đó, Gucci x The North Face đã quay trở lại với Chương 2 và hứa hẹn chạm tới một đích đến cao hơn.
Bộ ảnh quảng bá cho chiến dịch được thực hiện tại “xứ sở băng đảo” Iceland qua góc máy của cặp nhiếp ảnh gia song sinh người Pháp Jalan và Jibril Durimel, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Christopher Simmonds và Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele. Các nhà thám hiểm gan dạ của Gucci đã đặt chân đến những ngọn núi Bắc Âu để mở ra sự rung cảm về tầm nhìn trước thiên nhiên ngoạn mục và cũng là nguồn cảm hứng căng tràn tận gốc rễ.
Chuyến dã ngoại thượng lưu lần này trở về thập niên 90 với những thiết kế mang tính biểu tượng của The North Face cùng bản năng nghệ thuật có chút tinh nghịch và ngạo nghễ đến từ Gucci. Bắt đầu với chiếc logo đã được thống nhất uyển chuyển theo ba đường cong quen thuộc của The North Face và những dải màu xanh đỏ của nhà mốt nước Ý.
Lối sáng tạo tập trung vào trải nghiệm thực tế và cải tiến chức năng của The North Face mà chúng ta quen thuộc được mã hóa bằng bảng màu và hoa văn Gucci. Khi monogram đã vượt qua nhiều xu hướng khác để trở thành trào lưu được yêu thích và sử dụng nhiều nhất năm qua, BST The North Face x Gucci: Chapter 2 làm mới một loạt các items áo khoác bomber, áo phao dáng dài, quần yếm, ba lô vải, túi đeo chéo, mũ beanie,… bằng họa tiết chữ lồng GG đặc trưng.
BÀI LIÊN QUAN
Không những thế, cách chơi màu color-blocking cũng là một xu hướng tiêu biểu trong những năm 1990. Các nhà thiết kế đã vận dụng công thức này và tạo nên các phối màu hiện đại hơn để dễ dàng hòa hợp với trang phục thường ngày. Độ bão hòa trong từng màu sắc cũng đã được tăng lên để thể hiện sắc thái rực rỡ, tươi sáng vốn là đặc điểm riêng của Gucci dưới thời Alessandro Michele.
Chiếc áo khoác bomber không thể thiếu trong tủ đồ của các Gen X, Gen Y thời đó cũng được đổi mới với họa tiết hoa, monogram, màu sắc bắt mắt, làm nổi bật phong cách thời trang hiện tại. Các thiết kế đều được sử dụng loại vải nylon nhẹ, lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời cũng như một “giao diện” thời thượng để thể hiện cá tính.
The North Face x Gucci: Chapter 2 cam kết hỗ trợ các hoạt động bền vững về môi trường thông qua việc sử dụng ECONYL® – một loại vải được tạo ra từ các vật liệu tái sinh. Đồng thời, quá trình sản xuất và vận chuyển túi đựng, hộp giấy cũng được tối ưu hóa để giảm thiểu các tác động đến môi trường.
Nhóm thực hiện
Bài: Yến Nhi Ảnh: Gucci Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE