Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn lấn sân sang thiết kế thời trang

Đăng ngày:

Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn gây bất ngờ khi giới thiệu BST Amore + Druga do anh hợp tác thiết kế cùng thương hiệu thời trang Wephobia.

Tạp chí ELLE Việt Nam đã thực hiện cuộc phỏng vấn riêng với nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn khi anh chia sẻ về BST thời trang đặc biệt anh hợp tác thiết kế cùng một thương hiệu thời trang trong nước. Bobby đã tiết lộ với ELLE rằng đây không phải là lần đầu tiên anh thiết kế thời trang, và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng.

Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn trải lòng về việc lấn sân sang lĩnh vực thiết kế

Bobby Nguyễn đã chụp rất nhiều bộ hình thời trang cho các tạp chí lớn, và cũng chụp rất nhiều lookbook cho các thương hiệu thời trang đình đám. Lần này khi chụp hình cho BST do chính mình tham gia thiết kế, anh cảm thấy thế nào? 
Thật ra đây không phải lần đầu tiên tôi chụp một bộ sưu tập thời trang do chính mình thiết kế, vì trước kia tôi đã từng tự chụp bộ sưu tập tốt nghiệp khi còn học tại Học viện Thời trang LCFS Hà Nội (Học viện Thiết kế và Thời trang London). Bởi thế nên lần này tôi đã có kinh nghiệm nhiều hơn, đồng thời còn có sự hỗ trợ đặc biệt từ những người bạn, đồng nghiệp rất hiểu ý đến từ thương hiệu Wephobia. Buổi chụp diễn ra rất vui và tôi rất hài lòng với hình ảnh của bộ sưu tập này.
Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn trải lòng về việc lấn sân sang lĩnh vực thiết kế
Vì sao Bobby Nguyễn lại đồng ý tham gia thiết kế thời trang? Anh đã nghĩ gì khi team Wephobia liên lạc và mời anh thiết kế cho bộ sưu tập này?
Thời trang vẫn là niềm đam mê đối với tôi, việc kết hợp với Wephobia lần này là một trong những cơ hội tốt để tôi thử sức sâu hơn trong lĩnh vực thời trang, nhưng không phải chỉ là nhà thiết kế hay nhiếp ảnh gia nữa. Tôi muốn phát triển sự nghiệp tư duy sáng tạo và trở thành một Art Director trong tương lai.
Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn trải lòng về việc lấn sân sang lĩnh vực thiết kế
Quá trình sáng tạo và thiết kế bộ sưu tập này đã diễn ra như thế nào? Anh có gặp khó khăn gì không?
Quá trình chuẩn bị lên ý tưởng và mẫu thiết kế diễn ra trong vòng 2 tháng với sự hỗ trợ từ bộ phận kỹ thuật may và sản xuất của Wephobia. Họ đã giúp đỡ cho tôi rất nhiều trong khâu chuẩn bị và hoàn thiện bộ sưu tập này. Khó khăn duy nhất trong quá trình làm việc là mọi thứ đều phải trao đổi thông qua email và các phương tiện liên lạc trực tuyến bởi Wephobia có studio ở Sài Gòn trong khi tôi lại đang ở Hà Nội, nên khi hoàn thành được 80% của bộ sưu tập giống như phác thảo, lúc đó tôi mới thực sự yên tâm cho buổi chụp.
Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn trải lòng về việc lấn sân sang lĩnh vực thiết kế
Kinh nghiệm về nhiếp ảnh có giúp ích gì cho anh trong quá trình thiết kế bộ sưu tập này không? 
Bộ sưu tập lần này tôi và Wephobia đã ứng dụng và bắt nhịp cùng xu hướng màu sắc năm nay. Đây chính là điều khác biệt so với tông màu đơn sắc của những bộ sưu tập trước. Chính nhờ hiểu được sự tương phản của màu sắc qua hiệu ứng của đèn flash trong quá trình chụp hình đã giúp cho tôi hình dung tốt hơn khi lên bảng màu trong thiết kế.
Anh đã tìm thấy cảm hứng cho dự án thiết kế này từ đâu? 
Bộ sưu tập có tên gọi “Amore + druga” được lấy cảm hứng từ sự tự do của tình yêu và tuổi trẻ.
Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn trải lòng về việc lấn sân sang lĩnh vực thiết kếAnh hãy miêu tả ngắn gọn về  những điểm đặc biệt nhất của BST này.
World – youth – love (Toàn cầu – sức trẻ – tình yêu)
Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn trải lòng về việc lấn sân sang lĩnh vực thiết kế
Đã từng làm việc với nhiều NTK thời trang và thương hiệu, Bobby Nguyễn cảm nhận thế nào về thị trường thời trang hiện tại của Việt Nam?
Việt Nam là một trong những nước ở khu vực Đông Nam Á có lĩnh vực thời trang phát triển rất nhanh, đồng thời có nhiều nhà thiết kế tài năng và nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng thời trang thế giới. Tôi tin rằng trong vòng 5 đến 10 năm nữa, chúng ta sẽ có những tuần lễ thời trang gây được tiếng vang với truyền thông nước ngoài cũng như có nhiều thương hiệu “Made in Vietnam” nổi danh trên thị trường quốc tế. Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có nhà thiết kế Nguyễn Công Trí vươn mình ra biển lớn khi được mời trình diễn tại Tuần lễ thời trang của Nhật, cũng như được rất nhiều ngôi sao quốc tế chọn lựa để mặc những trang phục của anh trong những dịp quan trọng. Đây là một niềm tự hào to lớn của thời trang Việt Nam.
Nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn trải lòng về việc lấn sân sang lĩnh vực thiết kế
Trong năm 2018 Bobby Nguyễn còn những dự định hay dự án gì đặc biệt nữa không?
Trong năm nay tôi sẽ kết hợp cùng một số thương hiệu thời trang trong nước khác nữa. Không hứa hẹn trước được điều gì, chỉ hy vọng rằng các BST mới với phần hình ảnh do tôi đảm nhiệm sẽ được đón nhận nhiệt thành.
Xin cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị này!
Xem thêm: 

Thương hiệu Fashion Nova: Khi sàn diễn catwalk là cách thức lỗi thời để bán quần áo.

Khi khái niệm thời trang bền vững giao thoa cùng cái đầu “bất bình thường” của NTK Vũ Tá Linh.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more