Không nằm ngoài cuộc chơi của xu hướng “xa xỉ thầm lặng” quiet-luxury và old money, sau một năm vắng bóng trên sàn diễn Tuần lễ thời trang New York, Tommy Hilfiger đã trở về ngôi nhà, về nơi bắt đầu để tiếp tục thực hiện “giấc mơ Mỹ” của mình.
Trong không gian sang trọng tại Grand Central Oyster Bar – một quán bar biểu tượng của New York, thương hiệu tinh tuý của nước Mỹ đã biến nơi đây thành câu lạc bộ “The Tommy”, với lối trang trí làm nổi bật nguồn gốc sâu xa của thương hiệu trong văn hóa thời trang của New York. Tommy Hilfiger đã nên tạo không khí phấn chấn cho khách mời với rượu martini và sâm panh, đồng thời phủ lên toàn bộ không gian bằng sọc tích tắc màu xanh lam biểu tượng của thương hiệu.
Bộ sưu tập Thu – Đông 2024 là sự tri ân của Hilfiger với quê hương sau hơn 50 năm gắn bó. Dù được truyền cảm hứng từ quá khứ, tạo cho mình bộ “mã code” để đời, nhưng Hilfiger không bao giờ đứng yên. Ông luôn tìm cách hình dung lại bản thiết kế ban đầu để theo dõi nhịp đập của mình và của cả thương hiệu. Lần này, 59 looks mà Hilfiger đưa tới mang đầy đủ tinh thần của phong cách cổ điển kiểu Mỹ: lạnh lùng – sang trọng – thời thượng nhưng được pha trộn hài hoà với tư duy cấp tiến của thời đại.
Tommy Hilfiger tái hiện lại những bộ trang phục cổ điển của thập niên 90s với một góc nhìn mới mẻ, tập trung vào những bộ đồ vừa vặn, rộng rãi và sử dụng các chất liệu vải cao cấp, mang đến sự thoải mái cho người diện. Bộ sưu tập bao gồm áo sơ mi bóng bầu dục, áo blazer, quần chinos và áo khoác Varsity bằng vải nhung và xương cá, cùng với áo khoác nữ được thiết kế riêng bằng len, ca rô và vải tuýt.
Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ của Tommy Hilfiger đã lâu, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi rõ rệt trong việc lựa chọn chất liệu. Trang phục trong bộ sưu tập này thực sự rất cao cấp, với áo khoác blazer ngoại cỡ có ghim cài, bộ vest thùng thình, váy maxi xếp ly và váy ngắn phối cùng dây thắt lưng to bản, áo len sọc cashmère dày dặn, áo khoác len hai mặt và áo khoác bomber – vốn là sản phẩm chủ đạo dành cho những người sành điệu.
Các thiết kế tập trung vào tính ứng dụng cao, mang đầy đủ các yếu tố linh hoạt, dễ phối, dễ mặc, kết hợp phong cách preppy truyền thống của Mỹ, hoà trọn hài hoà với các yếu tố thiết kế hiện đại. Cách tiếp cận này không chỉ thu hút những người hâm mộ thương hiệu lâu năm mà còn thu hút những người tiêu dùng mới hơn, trẻ hơn đang tìm kiếm chất lượng và phong cách sang trọng mới trong tủ quần áo hàng ngày của họ.
Không chỉ vậy, Tommy Hilfiger đã mạnh dạn giới thiệu bộ sưu tập này với một khái niệm mới: “Affordable Luxury” (tạm dịch: Sang trọng giá phải chăng), đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc định vị thương hiệu, kết hợp giữa tay nghề thủ công chất lượng cao với khả năng chi trả của khách hàng.
Tommy Hilfiger chia sẻ: “Nếu bạn nhìn vào giá cả trên thị trường xa xỉ hiện nay, bạn sẽ rất khó có thể sở hữu được bởi mức giá quá cao của chúng. Vì vậy, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng sự sang trọng với mức giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo đó là những sản phẩm cao cấp tốt nhất hiện có. Thứ mà họ có thể sở hữu mãi mãi đó chính là những tác phẩm kinh điển vượt thời gian mang hơi thở hiện đại.”
Tư duy cấp tiến cùng thời đại giữa làn sóng quiet-luxury đắt đỏ như hiện nay như một quyết định táo bạo đi ngược lại với số đông, Tommy Hilfiger đã làm nổi bật khả năng của mình trong việc linh hoạt để luôn phù hợp cùng khả năng thích nghi rất nhanh trong ngành thời trang đầy cạnh tranh. Tận dụng di sản New York, cùng khả năng nắm bắt kịp với dòng chảy của xu hướng hiện đại, đồng thời thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, Tommy Hilfiger đặt ra tiền lệ về cách các thương hiệu lâu đời có thể phát triển trong khi vẫn trung thành với các giá trị cốt lõi của mình.
Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của Tommy Hilfiger thành công trong việc “dân chủ hóa” thời trang xa xỉ, định vị lại vị thế của thương hiệu trên thị trường và đặt ra tiêu chuẩn mới cho khái niệm “Affordable Luxury”.
Cả về mặt thẩm mỹ và trải nghiệm cảm xúc, Tommy Hilfiger Thu – Đông 2024 là một trong những bộ sưu tập đáng yêu nhất của thương hiệu cho đến nay. 59 bộ trang phục đã thành công mang tới cảm xúc rõ ràng về mối liên hệ sâu sắc trong suốt hành trình sáng tạo và xây dựng nên thương hiệu biểu tượng của nước Mỹ. Có lẽ với Hilfiger, “nhà” thực sự là nơi có trái tim, là nơi để tìm thấy nguồn cảm hứng tốt nhất, nhắc nhở bản thân về những điều ông yêu thích ở New York.
Nhóm thực hiện
Bài: Khánh Linh
Ảnh: Tổng hợp