AccorHotels mua lại ba thương hiệu khách sạn nổi tiếng

AccorHotels công bố việc ký kết hợp đồng với Quỹ Đầu tư Qatar (QIA), Công ty Kingdom Holding (KHC) của A-rập Xê-út và Oxford Properties, một công ty thuộc Hệ thống Hưu bổng dành cho Công chức tỉnh Ontario, Canada (OMERS) để mua lại FRHI Holdings Ltd (FRHI), chủ sở hữu của các chuỗi khách sạn Fairmont, Raffles và Swissotel.

“Đây là một cơ hội hiếm có để bổ sung ba thương hiệu uy tín Fairmont, Raffles và Swissotel vào danh mục đầu tư khách sạn của chúng tôi, và là một bước tiến lớn của AccorHotels. Nó mang đến cho chúng tôi vị thế hàng đầu chắc chắn trên toàn cầu về quản lý các khách sạn hạng sang, một phân khúc quan trọng để vươn rộng, mang lại tiềm năng tăng trưởng và lợi nhuận nhằm tạo ra giá trị lâu dài. Ngoài ra, hợp đồng này cho phép chúng tôi tăng cường nguồn nhân lực của mình bằng lực lượng lao động toàn cầu rất tài năng và được nể trọng của FRHI, những người đã được chứng minh năng lực qua vận hành và tiếp thị các khách sạn cao cấp. Giao dịch này cũng giúp Tập đoàn củng cố cơ sở cổ đông của mình, với sự xuất hiện của hai nhà đầu tư cao cấp đều có chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực khách sạn. Thương vụ lớn này cũng chứng tỏ sự nhanh nhạy của Tập đoàn trong một ngành công nghiệp có sự thay đổi nhanh chóng, và sẽ cho phép chúng tôi hỗ trợ hiệu quả hơn cho các khách nghỉ, khách hàng và chủ khách sạn của mình. Qua đó, chúng tôi đang đặt mình ở vị trí người tham gia quan trọng vào quá trình củng cố ngành khách sạn hiện tại, đồng thời vẫn dành nhiều thời gian để thực hiện kế hoạch chuyển đổi của Tập đoàn”, ông Sébastien Bazin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của AccorHotels nói.

.

Một thương vụ mang tính chiến lược để tạo vị thế hàng đầu       thế giới trong phân khúc khách sạn hạng sang.
Một thương vụ mang tính chiến lược để tạo vị thế hàng đầu thế giới trong phân khúc khách sạn hạng sang.

FRHI gồm ba thương hiệu khách sạn cao cấp uy tín nhất trên thế giới là Raffles, Fairmont và Swissôtel. Tập đoàn có 155 khách sạn và khu nghỉ dưỡng (trong đó có 40 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang xây dựng và phát triển) và hơn 56.000 phòng (trong đó có khoảng 13.000 phòng đang được phát triển). Trong danh sách này có những khách sạn rất nổi tiếng như Raffles Singapore,The Savoy ở London, Fairmont Peace Hotel ở Thượng Hải, The Plaza Hotel ở New York, Le Royal Monceau – Raffles Paris, Fairmont San Francisco, Fairmont Banff Springs (Canada), Fairmont Le Château Frontenac ở Quebec, the Fairmont Grand Del Mar ở San Diego và Swissôtel The Stamford ở Singapore. FRHI có 45.000 nhân viên làm việc tại các cơ sở trong tập đoàn.

Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của FRHI trải rộng tại 34 quốc gia khắp 5 châu, trong đó có 42 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Bắc Mỹ, 2 tại Nam Mỹ, 26 tại Châu Âu, 17 tại Châu Phi và Trung Đông, và 28 tại Châu Á Thái Bình Dương. Các cơ sở này nằm tại các địa điểm du lịch lớn trên toàn cầu, nhất là ở Mỹ, một thị trường du lịch nước ngoài hàng đầu thế giới. Hầu hết (108) các khách sạn hoạt động theo các hợp đồng quản lý dài hạn, với thời hạn trung bình còn lại là gần 30 năm. Có 6 khách sạn đang được cho thuê và 1 khách sạn được sở hữu.

Việc mua lại ba thương hiệu toàn cầu này sẽ tạo cho AccorHotels một sự cải thiện mang tính chiến lược đối với danh mục đầu tư các cơ sở khách sạn có thương hiệu của mình, và sẽ giúp AccorHotels có một hồ sơ kinh doanh có sự cân bằng tốt hơn. Sự sáp nhập của Raffles, Fairmont và Swissotel sẽ giúp Tập đoàn mở rộng phạm vi hoạt động trong phân phúc khách sạn hạng sang và có thể tối ưu hóa các thương hiệu khách sạn hạng sang và cao cấp của mình để đáp ứng sự mong đợi của các khách hàng với nhu cầu ngày càng cao.

Với gần 500 khách sạn hạng sang và cao cấp, AccorHotels sẽ trở thành một trong những nhà quản lý khách sạn toàn cầu chủ chốt ở phân khúc này, và sẽ có thể cung cấp các hợp đồng quản lý mang lại lợi nhuận nhất và tiềm năng tăng trưởng tốt nhất ở nhiều thị trường. Đội ngũ nhân viên của FRHI sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn cho AccorHotels trong phân khúc khách sạn hạng sang và mang lại cho Tập đoàn những tham vọng mới thông qua việc mở rộng có mục tiêu, sáng tạo về giá trị.

Xem thêm

Tập đoàn Accor với thông điệp Feel Welcome

Accorhotels tổ chức giải Golf quốc tế

AccorHotels khai trương Hotel des Arts Saigon

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)