Chương trình bán búp bê gây quỹ cho trẻ em vùng Darfur (Sudan) được UNICEF bắt đầu cách đây 11 năm, trong đó những nhà thiết kế trên toàn thế giới sẽ tự tay tạo nên những con búp bê mô phỏng phong cách thời trang đặc trưng cho nhãn hiệu của họ.
Năm nay danh sách bao gồm 42 nhà thiết kế, trong đó có những cái tên quen thuộc với UNICEF như Chanel, Dior, D&G, Jean-Paul Gaultier và Lanvin, cùng những người mới tham gia lần đầu tiên như Alexis Mabille, Anne Valérie Hash và các nhà thiết kế nội thất, nghệ sĩ đương đại khác.
Tổng cộng 93 con búp bê mặc trang phục hợp “mốt” nhất sẽ được trưng bày tại bảo tàng Petit Palais (Paris, Pháp) từ ngày 26/11 đến 1/12, sau đó được đem bán đấu giá tại khách sạn George V vào ngày 2/12. Toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ quyên góp cho chương trình tiêm vacin phòng ngừa bệnh trẻ em ở Darfur.
Năm ngoái, giá khởi điểm cho mỗi con búp bê là 647 đô la, nhưng nhiều người mộ điệu thời trang, các nhà hảo tâm vẫn sẵn sàng chi trả không chỉ vì sự tỉ mỉ, sáng tạo của từng thiết kế mà còn vì ý nghĩa cao đẹp của chúng.
Nhóm thực hiện
CocoGoNutz tổng hợp Ảnh tư liệu