Hàng trăm khách hàng đã hào hứng có mặt tại cửa hàng Bata mới nhất tại Tầng 2, TTTM Vincom Mega Mall – Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM vào ngày 9 tháng 8 năm 2019 để chào mừng sự kiện này. Đúng 18g30 – khoảnh khắc được chờ đợi đã đến khi cửa hàng thứ 9 chính thức mở cửa để khách hàng và những khách mời nổi tiếng có dịp trải nghiệm những sản phẩm mới nhất của Bata.
Chiến dịch mới được giới thiệu trong dịp ra mắt cửa hàng mới lần này của Bata mang tên Surprisingly Bata – Bata, Ngạc nhiên nha! mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thích thú trong không gian mua sắm mới trẻ trung, thoải mái cùng những mẫu thiết kế thời thượng dành cho giới trẻ. Trong không gian ngập sắc đỏ trẻ trung và đầy hứng khởi, ông Sibojyoti Chatterjee – Giám đốc Bata Việt Nam chia sẻ: “Khi tất cả chúng ta ở đây để mừng khánh thành cửa hàng này, ngay lúc này đây: tôi có thể đảm bảo với bạn một điều: từ Rome ở Ý cho đến Cape Town ở Nam Phi, từ Delhi ở Ấn Độ đến Santiago ở Chile… dù ở đâu đi chăng nữa, cũng có một mục tiêu vô cùng quan trọng khiến tất cả các nhân viên của Bata đều cảm thấy được truyền thêm động lực để gắn bó với công việc của mình hơn: đó là sự tập trung phục vụ khách hàng. Với mục tiêu này, Cửa hàng Red Store Concept đã được cho ra mắt ở châu Âu. Chúng tôi đặt tên cho chuỗi cửa hàng này là Red.Tại sao lại là Red? Có lẽ bạn đang thắc mắc… Đơn giản thôi, vì đó là màu yêu thích của chúng tôi, màu đỏ của Bata”.
Vừa mới tổ chức kỷ niệm 125 năm vào tháng 4 năm nay bằng chương trình fashion show hoành tráng tại Prague, Cộng hòa Séc với chủ đề “The Evolution of Style”, không thể phủ nhận Bata là một trong những rất ít thương hiệu bền vững tồn tại ngoạn mục qua những cuộc chuyển mình của lịch sử và của ngành thời trang. Xuất hiện tại Việt Nam đã từ hơn 90 năm trước, thương hiệu giày Bata thường gắn liền với những đôi giày vải “thách thức thời gian”: bền bỉ, chất lượng – một thương hiệu di sản trong kí ức của thế hệ ông bà cha mẹ chúng ta.
Với mong muốn “tái định nghĩa” lại chất Bata trong suy nghĩ của thế hệ trẻ, cũng như lắng nghe nhu cầu của khách hàng và không ngừng cải tiến, thích nghi nhằm tạo ra những dòng sản phẩm mới phù hợp với xu thế chung của ngành thời trang. Bata đã liên tục đổi mới với nhiều dòng sản phẩm đột phá từ kiểu dáng đến công nghệ trong những năm gần đây để mang đến sự kết hợp hoàn hảo của hai tính chất không thể thiếu của bất kì đôi giày nào: Thời trang và Sự thoải mái.
Năm nay, với Surprisingly Bata – Bata một lần nữa lại làm cho các tín đồ thời trang trẻ lại được phen bất ngờ bởi sự lột xác táo bạo nhưng vẫn giữ nguyên “tinh thần” ứng dụng và linh hoạt của Bata. Có thể thấy các dòng sản phẩm Sneaker – Giày thể thao vẫn là trọng tâm số một của Bata. Với lợi thế là một thương hiệu sở hữu nền tảng nghiên cứu lâu đời về Giày dép trên thế giới, Bata không ngừng phát triển và sáng tạo nên các công nghệ ứng dụng mới trên Giày dép dựa theo phản ứng và nhu cầu của Khách hàng. Ví dụ điển hình như dòng sản phẩm Power Mello được nghiên cứu và thiết kế tại Canada – ứng dụng công nghệ Air-infusion dẫn không khí vào những chiếc túi như những viên kẹo Marshmallow, mang lại cảm giác dễ chịu, êm ái suốt ngày dài năng động cho người trẻ, được “phủ” sắc pastel quyến rũ như những viên kẹo ngọt. Dòng Bata Flexible với đế và lót giày bằng chất liệu siêu bền đáp ứng được sự linh hoạt, giảm va chạm và chống trượt.
Công nghệ mới nhất là Bata OrthoMe, với lớp lót có cấu trúc đặc biệt hỗ trợ các trẻ em mang hội chứng Bàn chân bẹt (flat feet) dựa trên sự cộng tác cùng bác sĩ Wade – Phòng khám ACC và kết quả nghiên cứu từ hơn 10.000 trẻ em Châu Á có hội chứng này. Bộ sưu tập OrthoMe gồm Lót giày và Giày đi cùng được Bata đặc biệt ra mắt nhân mùa tựu trường. Bấy nhiêu cũng đã thấy được Bata của hôm nay là một biểu tượng Bata mới dành cho mọi khách hàng ở nhiều lứa tuổi khác nhau cùng yêu chuộng sự thoải mái, năng động và ứng dụng. Ngoài ra, những bộ sưu tập trẻ trung, cá tính và thời thượng từ Bata còn mang đến lựa chọn giày dép, túi xách phong cách thật dễ dàng mà vẫn giữ được sự thoải mái đúng chất “Bata” cho cả nam và nữ.
Thông tin về Bata:
Là thương hiệu giày có bề dày di sản hơn 125 năm như một trong những thương hiệu Giày tiên phong trên thế giới, Bata khởi nguồn là thương hiệu giày gia đình do Tomas Bata khai sinh ra tại Cộng hòa Séc vào năm 1894 với truyền thống 300 năm làm giày của gia đình. Ngày nay, Bata đã là một trong thương hiệu giày giá trị nhất thế giới về sự ảnh hưởng và cống hiến cho xã hội ở nhiều quốc gia khác nhau. Với sự hiện diện tại hơn 70 quốc gia và hơn 5000 cửa hàng bán lẻ, Bata phát triển sản phẩm hầu hết tại trụ sở thiết kế ở Ý và viện nghiên cứu sáng tạo tại Canada đế đáp ứng nhu cầu thời trang và ứng dụng của nhiều đối tượng khác nhau như: dòng Power dành cho người thích vận động, dòng Red Label, Privé Roma cho các tín đồ thời trang, dòng Bata Flexible cho người thích sự linh hoạt nhưng vẫn thanh lịch, và cuối cùng, không thể nhắc đến dòng Bata Comfit bởi sự thoải mái, bền bỉ – được nhiều khách hàng trung niên ưa chuộng.
Bata chính thức bước chân vào thị trường Đông Dương từ năm 1932 với 2 cửa hàng giày được mở tại Sài Gòn, một cửa hàng tại Hà Nội và một cửa hàng tại Hải Phòng. Vào năm 1939, công ty Bata đã có 39 điểm bán hàng tại Việt Nam. Trong những năm 1949-1950, nhà máy Bata tại Sài Gòn được xây dựng với dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp. Mặc dù là một thương hiệu giày quốc tế, nhưng mỗi cửa hàng của Bata đều khác biệt với nhau bởi chúng được tạo dựng từ những đặc điểm riêng biệt thể hiện bản sắc và văn hóa của từng đất nước, con người, nơi Bata đặt chân tới.
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE