Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang hiện hữu và tác động mạnh mẽ trong đời sống xã hội của con người trên toàn thế giới, ở hầu hết các ngành nghề và đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Đã có những ý kiến quan ngại và cho rằng, do bản chất của du lịch là sự trải nghiệm dịch vụ trực tiếp của du khách, do đó, ít có sự tác động của công nghệ, hoặc ứng dụng công nghệ sẽ làm giảm những cảm xúc chạm điểm đến và trải nghiệm tại điểm đến của du khách. Tuy nhiên, thực tế chúng ta thấy, cách mạng công nghiệp 4.0 đã tham gia sâu vào chuỗi giá trị du lịch, và dường như đang tạo hứng khởi mạnh mẽ hơn cho du khách.
Đặt ra mối quan tâm hàng đầu về phát triển du lịch trong kỷ nguyên kỹ thuật số, du lịch thông minh, hưởng ứng Ngày du lịch thế giới 2018 với chủ đề “Du lịch và chuyển đổi kỹ thuật số”, Thời báo Kinh tế Việt Nam và ấn phẩm The Guide tổ chức Tọa đàm Chuyển đổi số trong phát triển du lịch như là một điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện The Guide Awards 2018.
Tham sự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, Lãnh đạo Tổng Cục Du lịch và các Cục, Vụ chức năng của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch; các tổ chức quốc tế, hiệp hội du lịch, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong chuỗi giá trị du lịch.
“Công nghệ đang ảnh hưởng tới thói quen du lịch, hay nói chính xác hơn, đang làm “thay đổi” thói quen của du khách” . Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá: “Rõ ràng, ứng dụng công nghệ 4.0 là cơ hội giúp ngành du lịch Việt Nam tạo ra những bước đột phá, để có thể đạt được mục tiêu đứng đầu về du lịch trong khu vực Đông Nam Á mà Chính phủ đã đặt ra”.
BÀI LIÊN QUAN
The Guide Awards năm nay được xét và vinh danh 110 thương hiệu thuộc 4 nhóm sản phẩm, dịch vụ du lịch gồm: Khách sạn và Căn hộ dịch vụ (Hotels & Serviced Apartments), Khu nghỉ dưỡng (Resorts), Nhà hàng và Dịch vụ (Restaurants & Services),Đại lý Lữ hành và Vận chuyển du lịch (Tours & Transportation).
Căn cứ giữa kết quả bình chọn, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã quyết định lựa chọn 110 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở du lịch và dịch vụ du lịch đạt The Guide Award lần thứ 19, trong đó bao gồm: 36 khách sạn, 2 đơn vị làm dịch vụ căn hộ cho thuê, 31 khu nghỉ dưỡng từ 4 tới 5 sao, 16 nhà hàng và dịch vụ, 20 công ty lữ hành và vận chuyển du lịch và 5 đơn vị đạt Giải thưởng Đặc biệt của The Guide Awards năm 2018 là Vietnam Airlines JSC, Khu nghỉ dưỡng Arezai Cần Thơ, Du thuyền Paradise Cruises, Cầu vàng Đà Nẵng (The Golden Bridge) và nhà hàng Pháp The Clover at Ngoc Thuy.
Trong đó, đạt Giải thưởng Sen Xanh là 10 khu nghỉ dưỡng hàng đầu: An Lam Retreats Ninh Van Bay, Anantara Quy Nhon Villas, Emeralda Ninh Binh Resort, Flamingo Dai Lai Resort, Furama Resort Danang, KOI Resort & Spa Hoi An, MerPele Hon Tam Resort, Nam Nghi Phu Quoc Island, Silk Sense Hội An River Resort và chuỗi các khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Resorts & Villas. Top 5 khách sạn tiêu biểu Việt Nam được vinh danh năm 2018 bao gồm: Four Points by Sheraton Danang, JW Marriott Hanoi, Lotte Hotel Hanoi, The Reverie Saigon Hotel và Lotte Legend Saigon.
Hoạt động bên lề trong chuỗi các sự kiện còn có chương trình “Trải nghiệm thực tế ảo” giúp khám phá điểm đến du lịch thông qua màn hình tương tác công nghệ 4.0 do nhóm kỹ thuật ADT Group trực tiếp hướng dẫn; Tổ chức triển lãm, trưng bày giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành tựu phát triển du lịch và trải nghiệm thực tế ảo các điểm đến du lịch bằng công nghệ 4.0; Tổ chức Tọa đàm về chủ đề Chuyển đổi số trong phát triển du lịch…
__
Xem thêm
JW Marriott tiếp tục mang lễ hội Oktoberfest đến người yêu ẩm thực Đức tại Hà Nội
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE