Chiến dịch phòng chống Ung Thư Vú của Estée Lauder

Đăng ngày:

Trong 30 năm qua, Estée Lauder Companies không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phòng chống ung thư vú và nâng cao nhận thức về căn bệnh này qua Chiến dịch Phòng chống Ung thư vú với thông điệp #TimeToEndBreastCancer.

Khoảnh khắc toàn thế giới cùng thay đổi nhận thức

Trong 30 năm qua, Estée Lauder Companies đã đặt nền tảng cho hành trình hướng tới một thế giới không còn ung thư vú. Vào thời điểm cần một cuộc đối thoại cởi mở về căn bệnh ung thư vú, bà Evelyn H. Lauder đã nhận thấy sự thay đổi là cần thiết. Bà đã biến sứ mệnh của mình thành việc nâng cao nhận thức về căn bệnh này, xóa bỏ những định kiến về sức khỏe phụ nữ, và kêu gọi hành động mạnh mẽ. Năm 1992, bà đồng sáng tạo biểu tượng ruy băng hồng và khởi xướng Chiến dịch Ung thư vú của Tập Đoàn Estée Lauder (The Campaign), truyền cảm hứng cho một phong trào toàn cầu.

Cùng nhau, Chiến dịch và Quỹ từ thiện tập đoàn Estée Lauder đã tài trợ hơn 131 triệu đô la cho các dịch vụ nghiên cứu, giáo dục và y tế toàn cầu và hơn 103 triệu đô la tài trợ cho nghiên cứu y tế thông qua Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú® (BCRF).

Estee Lauder - ruy băng màu hồng trong chiến dịch Phòng chống Ung thư vú

Cam kết của Estée Lauder trong việc nâng tầm ảnh hưởng toàn cầu

Bà Evelyn Lauder đã tập hợp những cá nhân và các tổ chức trên khắp thế giới để cùng tạo nên sự khác biệt. Nhận thấy nhu cầu cấp thiết cho việc tài trợ cho các nghiên cứu, năm 1993, bà thành lập Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú (BCRF). BCRF vẫn là luôn đối tác phi lợi nhuận hàng đầu của Chiến dịch, chuyên thúc đẩy các nghiên cứu với tiềm năng cao nhất bậc thế giới. Tiếng nói và sự kiên trì của Evelyn Lauder trong việc đẩy lùi căn bệnh này đã đặt nền móng giúp mọi người ở khắp mọi nơi sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn.

Và di sản của bà vẫn đang tồn tại – kết nối các nhân viên, người tiêu dùng, và các đối tác để tiếp nối tầm nhìn tiên phong ấy. Chiến dịch là minh chứng cho cam kết không thể xóa nhòa của Evelyn và vai trò của ELC với tư cách là người đi đầu trong việc đẩy lùi căn bệnh ung thư vú. Đến nay, Chiến dịch đã hỗ trợ hơn 60 tổ chức trên toàn thế giới, giải quyết các nhu cầu đặc biệt của cộng đồng địa phương về căn bệnh này.

Estee Lauder - ruy băng màu hồng và thông điệp trong chiến dịch Phòng chống Ung thư vú

Là chương trình có tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất của Tập Đoàn Estée Lauder, Chiến dịch Ung thư vú là nền tảng cho cam kết của công ty đối với sự phát triển, sức khỏe, và giáo dục của phụ nữ. Chương trình này tạo ra những tác động ý nghĩa bằng cách thúc đẩy nghiên cứu khoa học cứu sống, mở rộng khả năng tiếp cận các nguồn lực y tế, giải quyết những bất bình đẳng, và đẩy mạnh giáo dục nhằm khuyến khích phòng ngừa và phát hiện sớm. Thông qua Chiến dịch, ELC luôn là người đồng hành lâu dài, ủng hộ phụ nữ trong các lĩnh vực khoa học, nghiên cứu, và y tế – tài trợ nhiều khoản hỗ trợ và chương trình trên toàn thế giới, đồng thời đẩy nhanh cơ hội cho phụ nữ trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, và Toán học).

  • Tại Trung Quốc, ELC đã kỷ niệm 20 năm Chiến dịch vào năm 2023 – công bố cam kết và hợp tác 3 năm với Quỹ Phát triển Phụ nữ Trung Quốc (CWDF) để triển khai Chương trình Chăm sóc Ung thư Vú.
  • Tại Pháp, ELC tiếp tục tài trợ cho nghiên cứu ung thư vú thông qua mối quan hệ hợp tác hơn 30 năm với tổ chức phi lợi nhuận Ruban Rose, người đồng sáng lập.
  • ELC tận dụng quyền triệu tập của mình tại Vương quốc Anh bằng cách thu hút các đại sứ và tổ chức địa phương để truyền bá nhận thức về bệnh ung thư vú cho nhiều đối tượng đa dạng, nhiều thế hệ và tiếp tục hỗ trợ trung tâm ung thư vú chuyên biệt đầu tiên của Luân Đôn, Future Dreams House, nơi cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho bệnh nhân.
  • Hiệp hội Ung thư Hàn Quốc là đối tác lâu dài của ELC tại Hàn Quốc, nơi công ty hỗ trợ phát triển các chương trình giáo dục công cộng và dịch vụ y tế cho những bệnh nhân có nguồn lực hạn chế.
  • Tại Brazil, ELC tập trung vào giáo dục và cống hiến bằng cách tổ chức các hội nghị bàn tròn và các cơ hội tình nguyện với đối tác phi lợi nhuận địa phương, America Amiga.
  • Bộ phận Bán lẻ Du lịch Toàn cầu (Travel Retail) của ELC tiếp tục tài trợ khoản tài trợ nghiên cứu hàng năm thông qua BCRF tập trung vào việc giải quyết sự thiếu bình đẳng trong xã hội.

Một căn bênh đa dạng

Tỷ lệ tử vong do ung thư vú ở phụ nữ đã giảm 43% nhờ được phát hiện sớm hơn và điều trị tốt hơn kể từ cuối những năm 1980. Mặc dù đã có những tiến bộ đáng kể, nhưng vẫn còn nhiều khía cạnh phải hành động.

Ung thư vú là căn bệnh ung thư được chẩn đoán nhiều nhất và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư ở phụ nữ trên toàn thế giới. Những con số đáng báo động này là lời nhắc nhở rõ ràng về lý do vì sao công cuộc phòng chống căn bệnh này phải tiếp tục. Căn bệnh này ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, nhưng không phải lúc nào cũng như nhau, với tỷ lệ mắc bệnh và kết quả điều trị khác biệt đáng kể giữa các nhóm dân số.

Estee Lauder - ruy băng màu hồng biểu tượng trong chiến dịch Phòng chống Ung thư vú

“Một phương pháp khuyến nghị tầm soát chung cho tất cả mọi người sẽ tạo ra các nhóm dân số dễ bị tổn thương. Mục tiêu cuối cùng nên là tầm soát dựa trên cá nhân hóa và mức độ rủi ro. Nghiên cứu có thể và đang giúp chúng ta xác định và thậm chí định lượng được những rủi ro đó, từ đó cung cấp thông tin tốt hơn cho các quyết định liên quan đến việc tầm soát” – Tiến sĩ Dorraya El-Ashry, Giám đốc Khoa học của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú (BCRF).

Vào tháng 5 năm 2023, Lực lượng Đặc nhiệm Phòng ngừa Hoa Kỳ (U.S. Preventive Services Task Force) thông báo họ đang sửa đổi các hướng dẫn trước đây và hiện đang khuyến nghị những phụ nữ có nguy cơ ung thư vú trung bình nên nên bắt đầu chụp nhũ ảnh từ tuổi 40 thay vì 50.6

Sự thay đổi này được đưa ra khi số ca chẩn đoán ung thư vú ở phụ nữ dưới 50 tuổi đang gia tăng, và lực lượng đặc nhiệm nhấn mạnh rằng phụ nữ da đen đặc biệt cần được tầm soát từ 40 tuổi, vì họ có khả năng được chẩn đoán ở độ tuổi trẻ hơn và thường mắc các dạng ung thư vú xâm lấn, dẫn đến kết quả điều trị kém hơn. Thông tin này nhấn mạnh sự cần thiết phải cá nhân hóa việc tầm soát.6

Những tín hiệu khả quan thông qua nghiên cứu

Các khoản tài trợ nghiên cứu của BCRF do ELC hỗ trợ bao gồm toàn bộ quá trình nghiên cứu ung thư vú, từ việc hiểu biết về sinh học tế bào cơ bản đến phát triển các xét nghiệm chẩn đoán mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân trong và sau điều trị. BCRF tài trợ cho các nhà nghiên cứu đã tham gia sâu rộng vào mọi bước đột phá quan trọng trong phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị, sống sót và di căn ung thư vú.

“Mẹ tôi, bà Evelyn Lauder, đã nói rằng nếu chúng ta muốn tìm ra phương pháp chữa trị ung thư vú, điều đó chỉ có thể đạt được thông qua sự nỗ lực hợp tác của nhiều người. Các nhân viên, khách hàng và đối tác của ELC, cùng với những nhà nghiên cứu khoa học xuất sắc, đều tận tâm biến ước mơ của mẹ tôi về một thế giới không còn ung thư vú thành hiện thực. Tôi được truyền cảm hứng bởi sự cam kết của rất nhiều người đối với sứ mệnh cứu sống mọi người của bà” – William P. Lauder, Chủ tịch điều hành, Tập Đoàn Estée Lauder.

bộ sản phẩm chăm sóc da packaging màu hồng, chụp trên background hoa hồng trong chiến dịch Phòng chống Ung thư vú

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Chiến dịch Ung thư vú vào tháng 10 năm 2022, Quỹ Từ thiện của The Estée Lauder Companies đã cam kết tài trợ 15 triệu đô la trong vòng năm năm cho BCRF nhằm tài trợ cho các nghiên cứu nhằm giảm thiểu sự bất bình đẳng trong ung thư vú và cải thiện kết quả điều trị cho phụ nữ da đen.

Thông qua các quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức tập trung vào sức khỏe tuyến vú, ELC tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu, giải quyết sự bất bình đẳng, nâng cao nhận thức và khuyến khích quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc một cách công bằng, để tất cả mọi người đều được trao quyền để bảo vệ sức khỏe vú của chính mình.

Cùng chung tay đẩy lùi ung thư vú

Ung thư vú vượt qua mọi ranh giới – tạo ra một tinh thần chung của lòng nhân ái và quyết tâm. Cùng nhau, chúng ta có thể đạt được những tiến bộ thực sự để tất cả phụ nữ trên khắp nơi đều nhận thức được sức khỏe tuyến vú và được trao quyền để sống một cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.

Chiến dịch sẽ tiếp tục truyền cảm hứng đề cao về sức khỏe tuyến vú cho tất cả mọi người. Hãy tham gia cùng chúng tôi để chúng ta chung tay đoàn kết cho đến khi không ai mất đi vì căn bệnh này.

“Tôi đã chứng kiến tận mắt tác động sâu rộng mà Chiến dịch Ung thư vú của ELC đã đạt được kể từ khi Evelyn Lauder mời tôi tham gia, ngay sau khi chương trình được thành lập. Sứ mệnh của Chiến dịch đã vang vọng với tôi vì tôi vừa mới mất bà ngoại do căn bệnh này. Bà không bao giờ muốn nói về chẩn đoán của mình cho đến khi đã quá muộn. Tôi biết rằng thông qua Chiến dịch, chúng tôi có thể thay đổi cuộc trò chuyện và giúp cứu sống – và chúng tôi đã làm được. Ngày nay, đây vẫn là một trong những công việc ý nghĩa nhất của tôi và những tiến bộ phải tiếp tục” – Elizabeth Hurley, Đại sứ toàn cầu, Chiến dịch Ung thư vú của Tập Đoàn Estée Lauder.

It’s #TimeToEndBreastCancer

Bạn có biết rằng:

  • Trên toàn cầu, ung thư vú gây ra số ca tử vong liên quan đến ung thư cao nhất ở phụ nữ.2
  • Cứ 8 phụ nữ ở Hoa Kỳ thì có 1 người sẽ mắc bệnh ung thư vú trong đời.3
  • Ở mọi lứa tuổi, phụ nữ da đen có nguy cơ tử vong vì ung thư vú cao hơn bất kỳ chủng tộc hoặc nhóm dân tộc nào khác.3
  • Khoảng 1 trong 833 nam giới ở Hoa Kỳ sẽ mắc bệnh ung thư vú trong đời.3
  • Độ tuổi trung bình mắc bệnh được chẩn đoán là trẻ hơn đối với phụ nữ gốc Tây Ban Nha, người châu Á/Đảo Thái Bình Dương, người da đen và người Mỹ bản địa/bản địa Alaska so với phụ nữ da trắng.1
  • Mặc dù tỷ lệ tử vong do ung thư vú đã cải thiện 40% ở các quốc gia có thu nhập cao hơn kể từ những năm 1980, nhưng điều này vẫn chưa đạt được ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm ở Ấn Độ chỉ là 66% và ở Nam Phi chỉ là 40% so với các nước có thu nhập cao hơn ở mức 90% trở lên.4

Phụ nữ có thể làm gì để chăm sóc sức khỏe tuyến vú:

  • Nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư vú.
  • Thảo luận cởi mở với bác sĩ về nguy cơ cá nhân mắc bệnh ung thư vú, đặc biệt nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư vú hoặc các bệnh ung thư khác.
  • Hẹn khám chụp nhũ ảnh hàng năm khi đạt đến độ tuổi được khuyến nghị.
  • Tìm một hình thức tập thể dục thường xuyên phù hợp nhất.
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý vào chế độ ăn uống hiện tại và nỗ lực đảm bảo rằng kết hợp ăn rau xanh, rau họ cải và thực phẩm giàu chất xơ.
  • Hạn chế uống rượu và bỏ hút thuốc.
  • Tìm hiểu điều gì là bình thường đối với ngực của họ và gọi cho bác sĩ nếu họ gặp bất kỳ thay đổi đáng kể nào.
  • Học cách nhận biết các dấu hiệu bất thường của tuyến vú.

1American Cancer Society® Facts and Figures 2022-2024

2World Health Organization

3American Cancer Society® Key Statistics for Breast Cancer

4World Health Organization The Global Breast Cancer Initiative

5Journal of the American Medical Association April 2023

6The Breast Cancer Research Foundation®

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more