Cùng Lexus trải nghiệm “Tinh hoa chế tác” tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019
Tinh hoa từ những phiên bản mới nhất của các dòng xe Lexus đầy ấn tượng đến câu chuyện của các vật phẩm trong gian trưng bày thương hiệu.
Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt không gian giao cảm giàu cảm xúc lấy cảm hứng từ vườn mỹ học Nhật Bản, cùng các kiệt tác xe sang mới nhất và những phiên bản đặc biệt, trải nghiệm công nghệ Hybrid tiên phong tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 với chủ đề “Tinh hoa chế tác”.
Năm nay tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, với chủ đề “Tinh hoa chế tác”, Lexus lấy cảm hứng từ không gian giao cảm Lexus Intersect kết hợp với nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam, mong muốn góp phần đem đến trải nghiệm giàu cảm xúc và kết nối sâu sắc hơn cho khách hàng.
“Tinh hoa chế tác” là sự hòa quyện tinh tế giữa thiết kế và chế tác sản phẩm, mang tới trải nghiệm kết nối cảm xúc cho từng khách hàng, đồng thời chia sẻ đam mê và phong cách sống hạng sang. Từ sản phẩm, dịch vụ tới những trải nghiệm của khách hàng, Lexus không chỉ đơn thuần chú trọng đến vẻ đẹp hoàn mỹ của từng chi tiết mà còn đoán biết nhu cầu tinh tế của khách hàng để kết tinh thành những chế tác tuyệt vời.
Chính vì vậy, hành trình trải nghiệm thương hiệu của Lexus năm nay cũng là hành trình khám phá các giá trị của Lexus với thông điệp xuyên suốt “Tinh hoa chế tác” được lồng ghép và thể hiện một cách tinh tế trong tất cả những chi tiết của gian hàng, giúp Khách hàng có thể cảm nhận được chủ đề đó bằng tất cả các giác quan.
Trước tiên, đó là cách thiết kế tổng thể của gian trưng bày được lấy cảm hứng từ thiết kế khu vườn truyền thống Nhật Bản. Đây là nét đặc trưng văn hóa nổi bật, thể hiện nhiều tầng ý nghĩa và triết lý sâu sắc trong cuộc sống. Trong một khu vườn Nhật, tất cả các yếu tố, dù là nhỏ nhất đều có tầm quan trọng như nhau, nếu thiếu một yếu tố nào thì sẽ không được gọi là vườn Nhật. Đây được xem là một không gian tĩnh, cách biệt với thế giới xô bồ, cho phép con người đạt được cảnh giới tĩnh tâm cao nhất, khiến họ hòa hợp được với cảnh vật xung quanh và nhờ đó cảm xúc được thăng hoa.
Khéo léo sử dụng yếu tố bất đối xứng và sự kết hợp hài hòa giữa đường thẳng và đường cong thông qua các đường nét thiết kế của mặt sàn hay đèn trần mang nét vừa mềm mại vừa chắc chắn, đồng thời đảm bảo yếu tố không gian mở với bố cục hài hòa cho phép Khách hàng tự do trải nghiệm theo cách của riêng mình mà không bị gò bó về không gian. Lexus đã tạo nên một thế giới riêng cho từng Khách hàng, nơi mà họ được trải nghiệm Lexus với những cảm xúc thăng hoa nhất.
Những mẫu xe trưng bày trong “khu vườn” đó là những mẫu xe mới nhất với những thay đổi vượt trội về nội ngoại thất và các tính năng công nghệ, thể hiện rõ ràng sự tỉ mỉ và triết lý Omotenashi với sự thấu cảm dành cho những nhu cầu tinh tế nhất của Khách hàng.
Khu vực gian trưng bày các Bộ sưu tập của thương hiệu – là nét đặc trưng rất riêng cho gian triển lãm Lexus. Đây chính là nơi cất giữ nhưng câu chuyện thể hiện được tinh thần và cá tính của Lexus, không chỉ thông qua những sản phẩm hay công nghệ đỉnh cao được nghiên cứu và chế tạo, mà còn là các vật phẩm mang đậm phong cách sống mà chúng tôi muốn lan tỏa đến Khách hàng.
Với 4 chủ đề của các bộ sưu tập chế tác thủ công Lexus – Crafted (Crafted to Amaze, Crafted for the Future, Crafted for the Sea, Crafted for Lexus), những câu chuyện truyền cảm hứng mà ở đó người xem sẽ thán phục và hiểu được lí do tại sao mỗi chi tiết trên chiếc xe Lexus lại được coi là một tác phẩm nghệ thuật.
Crafted to Amaze – Chế tác tạo nên sự kinh ngạc
Gian trưng bày và giới thiệu những “Tinh hoa” của từng chiếc xe mà Lexus đưa đến cho Khách hàng với những chi tiết đặc trưng:
– Lưới tản nhiệt hình con suốt là một trong những điểm nhận diện đặc trưng của xe Lexus, thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ thiết kế đồ họa 3D và tay nghề thủ công Takumi tinh xảo. Trong quá trình nghiên cứu, các thợ thủ công bậc thầng đã mất 6 tháng liên tục chỉ để căn chỉnh chiếc lưới tản nhiệt với hơn 5000 lát cắt để cho ra thành phẩm có độ cong và độ bóng hoàn hảo. Đây là một thiết kế được xem là cột mốc đánh dấu 1 thời kỳ làm nên bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của Lexus, thể hiện một lối tư duy đột phá so với các phiên bản xe trước, và phần nào nói lên được tinh thần sẵng sàng bứt phá của hãng để vượt lên trên kì vọng của Khách hàng.
– Vô lăng ốp gỗ Shimamoku với lớp gỗ ép bên ngoài được gia công rất tỉ mỉ và tinh xảo khi sử dụng những cây gỗ to từ loại gỗ hảo hạng nhất, trải qua 67 công đoạn sản xuất, trong suốt 38 ngày liên tục để có thể tạo ra được những hoa văn rất tinh tế và độc đáo.
Crafted for the Future – Chế tác dành cho tương lai
Gian trưng bày và giới thiệu những sản phẩm mang tính tiên phong, đột phá của Lexus như Hệ thống Hybrid tự sạc, các mẫu xe ý tưởng, các hệ thống và công nghệ an toàn dành cho ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai.
Crafted for the Sea – Chế tác dành cho Đại dương
Gian trưng bày và giới thiệu chiếc du thuyền LY 650 – một sản phẩm của Lexus kết hợp với Marquis Yachts – một thương hiệu nổi tiếng về du thuyền hàng sang tại Mỹ, đã tạo nên một cột mốc đánh dấu bước chân của Lexus vào lãnh địa của các thương hiệu phong cách sống đẳng cấp. Chiếc du thuyền này có kết cấu khung sợ carbon siêu nhẹ và 2 động cơ V8 5,0 lít có thể đạt đến tốc độ 79 km/h – gần như là tốc độ cực đại trên mặt nước. Ông Akio Toyoda – Cựu Tổng Giám độc thương hiệu Lexus đã từng nói: “Đây chính là định nghĩa về Vận hành hứng khởi” – để ám chỉ sự mạnh mẽ và táo bạo của chiếc du thuyền này.
Crafted for Lexus – Chế tác thủ công Lexus
Gian trưng bày và giới thiệu những chế tác thể hiện phong cách sống đẳng cấp và sang trọng của Lexus trong các lĩnh vực khác với một vài sản phẩm:
- Bộ cốc thủy tinh Kiriko với họa tiết ốp cửa Kiriko độc đáo cho dòng xe LS – dòng xe đầu bảng được sáng tạo bởi ông Nakamura – nghệ nhân bậc thầy trong nghệ thuật chế tác thủ công từ cuối thời Edo ở Nhật Bản. Phải mất đến 4 năm để nghệ nhân Nakamura có thể cân chỉnh chi tiết này để đạt đến độ hoàn mỹ như hiện tại. Điều đặc biệt ở nghệ thật chạm khắc thủy tinh này chính là nằm ở chỗ: sản phầm làm ra dưới những điều kiện ánh sáng khác nhau, sẽ mang tới một cảm quan về không gian rất khác nhau. Lexus cũng là hãng xe đi đầu trong việc đem thủy tinh vào trang trí cho nội thất của xe.
- Chiếc đồng hồ thế giới được sáng tạo nên bởi nhà thiết kế tài năng Ishikawa, bắt nguồn từ ý tưởng của anh khi đang sinh sống tại Mỹ và nhớ về gia đình mình ở Nhật. Tác phảm có thiết kế tối giản nhưng rất hữu dụng với 12 góc xoay thể hiện 12 múi giờ. Mặt đồng hồ sử dụng sợi carbon siêu nhẹ được đan thủ công bằng tay, có thể được tìm thấy trên các mẫu xe thể thao của Lexus. Chính vì tính hữu dụng và giá trị nhân văn sâu sắc, đây chính là tác phẩm đạt Giải thưởng về thiết kế của Lexus vào năm 2013, và được vinh dự là 1 trong 2 tác phẩm từ cuộc thi này được đưa vào bộ sưu tập Crafted for Lexus.
Bên cạnh đó, Lexus còn dành riêng 1 gian Vietnamese Crafted để trưng bày các vật phẩm mang đậm hơi hướng nghệ thuật truyền thống của dân tộc được chế tác bởi các khách mời đặc biệt.
Thông qua những câu chuyện về Tinh Hoa Chế Tác thật thú vị của các khách mời – những Nghệ nhân chế tác bậc thầy của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, Lexus đã phần nào truyền tải được thông điệp của mình về sự hòa quyện tinh túy trong việc thiết kế và chế tác sản phẩm, cá nhân hóa trải nghiệm của Khách hàng, đồng thời chia sẻ đam mê và phong cách sống tới những khách hàng của Lexus qua nhiều lĩnh vực như Kiến trúc, Thời trang, Du lịch, Ẩm thực…
Có thể nói, Lexus đã vượt lên trên cả một hãng xe hạng sang, để trở thành một thương hiệu phong cách sống sang trọng giúp khơi nguồn cảm hứng và sự kết nối.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE