Mãn nhãn với các bộ sưu tập tại show diễn – “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”
Hai đêm diễn của Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 – Học viện Thiết kế và Thời trang London với chủ dề “The Innovators – Dẫn đầu Xu hướng” đã đem lại cho cộng đồng đam mê thiết kế sáng tạo và thời trang những màn trình diễn mãn nhãn trong 2 đêm 4 và 5/8/2017 tại khách sạn Melia Hà Nội.
Với chủ đề “Dẫn đầu xu hướng”, các nhà thiết kế năm nay được khuyến khích thể hiện khả năng sáng tạo của mình ở mức độ cao nhất. Điểm nổi bật của các BST năm nay là khả năng sáng tạo về màu sắc và chất liệu, áp dụng các công nghệ mới nhất như cắt laze, kỹ thuật 3D, in kỹ thuật số…
Mỗi nhà thiết kế chọn cho mình mỗi nguồn cảm hứng khác nhau, họ kể những câu chuyện rất riêng bằng thời trang, lấy ý tưởng từ những điều gần gũi trong cuộc sống như chiếc đồng hồ, vẻ đẹp của đôi mắt, lá bài… cho đến những chủ đề trừu tượng, rộng lớn như không gian chiêm tinh học.
Tham dự hai đêm diễn, nhà thiết kế Lâm Gia Khang, cựu sinh viên Học viện thiết kế và thời trang London đã giới thiệu bộ sưu tập của mình mang tên – LAM GIA KHANG PRE FALL 17. Đây là những trang phục cá tính được nữ tính hoá theo một cách thanh lịch, những sự kết hợp các chất liệu độc đáo tưởng chừng không liên quan tạo sự ấn tượng, thu hút thị giác.
LAM GIA KHANG Pre-Fall 17 collection kỳ này là nơi để những cô gái “nổi loạn ngầm” thể hiện cá tính cũng như cách họ nổi loạn trong “nữ tính” của mình.
Chất liệu vải của BST là: Lụa tơ tằm organza cao cấp, cotton, dạ, ren, len đan móc, thêu thủ công. Tông màu đen, trắng, kem, xanh blue.
Điểm nhấn đáng chú ý của LAM GIA KHANG PRE FALL 17 là hoạ tiết chủ đạo “hoa linh lan” (lily of the valley), loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết với nhiều câu chuyện truyền thuyết.
21 nhà thiết kế tốt nghiệp đã trình làng những mẫu thiết kế ấn tượng, mời bạn cùng xem chùm ảnh dưới đây:
BST “Những người phụ nữ phi thường” – Nhà thiết kế Adaline Bara
Bộ sưu tập thời trang ứng dụng Xuân Hè lấy cảm hứng từ những người phụ nữ phi thường trong lịch sử qua cuộc sống đương thời. Nhà thiết kế đã kết hợp phương pháp in hình minh họa thời trang bằng kỹ thuật số nhằm thể hiện quyền bình đẳng nam nữ trên thế giới.
Các chi tiết trang trí công phu được lấy cảm hứng từ trang phục tuxedo nam giới.
Các màu sắc chủ đạo trong BST của tôi là màu đen, trắng, vàng và hồng thể hiện cho sự bình đẳng giới trong xã hội hiện nay.
BST “Kỳ nghỉ ở Rome” – Nhà thiết kế Lê Ánh Chi
Lấy cảm hứng từ chuyến tham quan đến thành phố Rome của nước Ý, Nhà thiết kế Lê Anh Chi đã tạo nên một bộ sưu tâp đón đầu xu hướng với cảm hứng từ những công trình của Đế chế La Mã, thành Vatican đến tinh thần của con người thành Rome.
Bộ sưu tập là sự kết hợp giữa những nét mạnh mẽ của chiến binh La Mã, sự lộng lẫy của toà thánh Vatican và nét đời sống cởi mở của con người hiện đại. Màu sắc của BST được lấy từ màu trắng của những tòa nhà, tông màu xanh da trời của bầu trời Rome, màu vàng ánh kim của thánh đường Vatican, màu đỏ của tình yêu, và màu nâu của những mảng tường thành cổ.
Bộ sưu tập là sự kết hợp những họa tiết trang trí tỉ mỉ, hình in kỹ thuật số, kỹ thuật cắt laser và áp vải trên những phom dáng quyến rũ như corset, váy ngắn, quần soóc ngắn, áo phông và quần jeans.
Bộ sưu tập hướng tới những phụ nữ từ 18 đến 28 tuổi, trẻ trung, tự tin và muốn xuất hiện thật nổi bật.
BST “Tarot huyền bí” – Nhà thiết kế Nguyễn Thị Cẩm Nhung
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những biểu tượng trên lá bài Tarot như chiếc ly, thanh kiếm, ngôi sao, mặt trăng, mặt trời. Nhà thiết kế đã biến hóa các biểu tượng này và đưa sản phẩm của mình sử dụng các kỹ thuật như dập ly, in chuyển nhiệt, thêu và đính hạt trên phom dáng áo corset, áo choàng và chân váy mang nhiều màu sắc như đỏ, đen, vàng, xanh lá cây và tím.
Bộ sưu tập dành cho những khách hàng nữ từ 25 đến 35 tuổi, trẻ trung, năng động, tự tin, thích du lịch khám phá các văn hóa khác nhau và yêu thích trang phục street wear.
BST “Thị trấn cổ Hội An” – Nhà thiết kế Ngô Thị Hà Trang
Thị trấn cổ Hội An nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo mang đậm nét giao thoa giữa văn hóa Á Đông và văn hóa Phương Tây. Những góc phố nhỏ bình yên, hoài cổ, những ngọn đèn lồng, những ngôi nhà tường vàng và mái ngói rêu phong là nguồn cảm hứng cho BST dạ hội của Nhà thiết kế, thể hiện qua các kỹ thuật xử lí vải đa dạng như thêu, đính cườm, in và đắp vải trên phom dáng đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.
Bộ sưu tập dành cho những phụ nữ từ độ tuổi 25 đến 35 tuổi, yêu thích sự thanh lịch và mong muốn thể hiện vẻ đẹp và nét quyến rũ của mình bất kỳ đâu họ đặt chân tới.
BST lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của phố cổ Hội An
BST “Glam rock” – Nhà thiết kế Ngô Hồng Minh
Bộ sưu tập nhiều màu sắc, lấp lánh và có chút kỳ dị được lấy cảm hứng từ âm nhạc Glam Rock và thời trang thập niên 70’. Các nghệ sỹ biểu tượng thời kỳ này như David Bowie, Marc Bolan và Roxy Music đã để lại dấu ấn của họ thông qua phom dáng bất đối xứng và những màu sắc cầu vồng rực rỡ, lấp lánh.
Màu sắc nổi bật của BST bao gồm hồng tím, xanh, xanh lá cây, xanh dương đậm, ánh kim cùng các kỹ thuật thêu tay, đính đá sẽ dành cho những khách hàng từ 20 đến 35 tuổi yêu thích sự hào nhoáng, muốn thật nổi bật và không ngại thể hiện mình.
BST “Glam rock” – Nhà thiết kế Ngô Hồng Minh
BST ““WAR BONNETS” – Nguyễn Thị Huyền Trang
Bộ sưu tập của tôi lấy cảm hứng từ chiếc mũ lông của người Mỹ bản địa. Đây là loại mũ đội đầu truyền thống chỉ được sử dụng bởi những người đàn ông đứng đầu các bộ lạc. Bộ sưu tập sử dụng các gam màu đen, vàng và xanh rêu làm chủ đạo; kết hợp với các kỹ thuật đính đá, tua rua và lông vũ.
Các thiết kế dành cho phụ nữ trong độ tuổi từ 25-35, nhưng người làm việc trong môi trường nghệ thuât, yêu thích sự sáng tạo và các nên văn hoá.
BST ““WAR BONNETS” – Nguyễn Thị Huyền Trang.
BST “Dáng hình của âm thanh” – Nhà thiết kế Trần Nguyên Khánh Thư
Những câu chuyện cảm động về sự đau đớn, thất vọng, hy vọng và khát khao vượt lên sau mỗi thảm kịch. Tôi khai thác các hình dạng đối xứng từ sự rung động của âm thanh trong các bản nhạc thông qua thử nghiệm trên cát.
Bộ sưu tập của tôi được lấy cảm hứng từ những bản nhạc bất hủ của nhạc sĩ tài ba Beethoven.
Bộ sưu tập dạ hội nổi bật với sắc tím đậm và vải óng ánh ngũ sắc, các chi tiết 3D, kỹ thuật đính cườm, xếp ly và in chuyển nhiệt các họa tiết tạo ảo giác;
hướng tới các khách hàng người mẫu, diễn viên, những người thường xuyên tham dự các sự kiện thảm đỏ.
BST “CON MẮT” – Nhà thiết kế Bùi Hoàng Mai Phương
Bộ sưu tập mang màu sắc sặc sỡ được lấy ý tưởng từ cấu tạo mắt người, các hình dáng tự nhiên và họa tiết ảo giác của thập niên 1960. Nhà thiết kế đã sử dụng các kỹ thuật xử lý bề mặt vải như đính hạt, vẽ hoạ tiết lớn, in hình lên vải với những màu sắc kính vạn hoa rực rỡ như tím, xanh nõn chuối, cam, vàng, hồng tím, đen, xanh coban.
BST được lấy cảm hứng từ “Con mắt”.
Bộ sưu tập phù hợp với khách hàng nữ từ 20-35 tuổi, những người luôn sống vui vẻ, lạc quan, yêu thích sự mới lạ, độc đáo và có phong cách riêng.
BST “Bỏ hoang” – Nhà thiết kế Nguyễn Minh Trang
Bạn có bao giờ tư hỏi vì sao nhiều công viên trên thế giới bị bỏ hoang? Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, những giá trị xưa cũ dần bị mai một. Những nơi chốn từng chứa đầy hạnh phúc và niềm vui nay rơi vào quên lãng và bị bao phủ bởi một không khí rùng rợn.
Dù chủ đề mang cảm giác buồn và hoài cổ, bộ sưu tập của tôi vẫn đầy màu sắc, lấy cảm hứng từ các công viên. Tôi áp dụng các kỹ thuật xử lý chất liệu như nhuộm, tẩy, thêu, in kỹ thuật số, xé vải, đan.
“The Abandoned” hướng tới khách hàng nam và nữ tuổi từ 18 đến 27, sống tại Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc, họ là sinh viên, các nhà thiết kế và nghệ sĩ
đang làm việc trong môi trường sáng tạo.
BST “Bỏ hoang” – Nhà thiết kế Nguyễn Minh Trang.
BST “Vô hạn” – Nhà thiết kế Đặng Ngân Hà
Một bộ sưu tập phong phú được lấy cảm hứng từ chi tiết tinh xảo của đồng hồ và ý nghĩa của thời gian. Nhà thiết kế đã kết hợp màu đỏ, vàng và các màu ánh kim cùng các kỹ thuật xử lý chất liệu như đáp vải, thêu, cắt lazer, in họa tiết và tua rua trên nền phom dáng hình khối đối xứng.
Một bộ sưu tập phong phú được lấy cảm hứng từ chi tiết tinh xảo của đồng hồ và ý nghĩa của thời gian.
Bộ sưu tập hướng tới phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi, những người muốn mình thật nổi bật và sáng tạo trong các sự kiện thời trang.
BST “Câu chuyện về cờ vua” – Nhà thiết kế Tô Nữ Ngọc Hà
Bộ sưu tập lấy cảm hứng cờ vua và những chiến thuật mang đầy tính trí tuệ của bộ môn này. Về phom dáng và xử lý chất liệu, Nhà thiết kế đã kết hợp cảm hứng trong nghệ thuật lập thể và các chi tiết trang phục thế kỉ 16 để sáng tạo nên một bộ sưu tập vừa mang tính cổ điển vừa hiện đại. Tôi sử dụng hai màu đen trắng đối lập của bàn cờ, kết hợp thêm các màu sắc hợp xu hướng như nâu đất, nâu đỏ, cùng các kỹ thuật thêu, đính đá và đắp vải.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng cờ vua và những chiến thuật mang đầy tính trí tuệ của bộ môn này.
Bộ sưu tập hướng tới các khách hàng nam và nữ tại thị trường Hàn Quốc, họ yêu thích các trang phục thời trang độc đáo đến mức được mọi người bàn đến.
BST “Sonia Delaunay” – Cao Ngọc Trâm
Bộ sưu tập thời trang dạ hội lấy cảm hứng từ nữ hoạ sĩ người pháp Sonia Delaunay và các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của bà. Đằng sau mỗi bức tranh là câu chuyện về cuộc đời và hành trình trở thành họa sĩ của bà. BST tôn vinh tài năng, sức mạnh và sự độc lập của Sonia Delaunay. Sự kết hợp của màu sắc nổi bật như vàng chanh, đỏ xanh cốm và sự tương phản hợp lý trong từng bộ quần áo, và phom dáng có các khối lồi kiểu 3D hướng đến phong cách hiện đại, trẻ trung.
Bộ sưu tập thời trang dạ hội lấy cảm hứng từ nữ hoạ sĩ người pháp Sonia Delaunay và các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của bà.
Các thiết kế của Cao Ngọc Trâm hướng tới các phụ nữ ở độ tuổi từ 20-35, hiện đại, trẻ trung và mong muốn thể hiện mình qua các các trang phục nổi bật nhất.
BST “Linh vật may mắn” – Nhà thiết kế Nguyễn Nhật Quỳnh
Bộ sưu tập của Nhà thiết kế được truyền cảm hứng từ những linh vật đem lại may mắn từ các nền văn hóa khác và những ý nghĩa tâm linh tốt đẹp của chúng đối người dân trên toàn thế giới.
Phom dáng trang phục đường phố mang tính ứng dụng cao được kết hợp với những hình in thú vị đầy màu sắc cùng các kỹ thuật tua rua, chần bông, kết đính và gắn đá.
Thiết kế của Nguyễn Nhật Quỳnh hướng tới khách hàng nữ năng động, đầy sức sống từ 18-25 tuổi.
BST “Không gian chiêm tinh” – Lê Thị Phương Thanh
Cảm hứng của Nhà thiết kế đến từ 12 chòm sao trong chiêm tinh học. Biểu tượng các chòm sao như Bảo Bình, Thiên Bình, Song Tử, Bạch Dương v.v… được phát triển và đưa vào những thiết kế thanh lịch mang sắc xanh đậm của bầu trời đêm, kết hợp với các hình đính trang trí ánh bạc và ánh vàng kim đại diện cho các chòm sao.
Cảm hứng của Nhà thiết kế đến từ 12 chòm sao trong chiêm tinh học.
Thị trường tiềm năng của Nhà thiết kế là những phụ nữ có phong cách tinh tế, sang trọng, luôn tạo dấu ấn thời trang riêng biệt khi mặc những thiết kế đại diện cung hoàng đạo của họ.
BST “Trolls” – Nhà thiết kế Bùi Thảo Nam
Đây là một bộ sưu tập vui tươi và lý thú, được truyền cảm hứng từ bối cảnh và các nhận vật sống động trong bộ phim Trolls của hãng Dreamworks. Những sắc màu tươi sáng, rực rỡ được kết hợp với các phương pháp xử lý chất liệu như thêu, quả bông, đắp vải và đính hạt, hướng tới các khách hàng trẻ tuổi sống Anh, Mỹ và Nhật Bản. Họ không ngần ngại làm tâm điểm của sự chú ý, yêu thích màu sắc và những phụ kiện độc đáo, phá cách.
Những sắc màu tươi sáng, rực rỡ được kết hợp với các phương pháp xử lý chất liệu như thêu, quả bông.
BST dành cho những người không ngần ngại làm tâm điểm của sự chú ý, yêu thích màu sắc và những phụ kiện độc đáo, phá cách.
BST “Vòng quay ngựa gỗ” – Nhà thiết kế Ngô Dương Thảo Nhi
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại châu Âu và lịch sử thú vị của loại hình giải trí này. Những hoa văn và màu sắc trên trụ quay hay những chú ngựa gỗ được khai thác và đưa các trang phục một cách tinh tế nhất thông qua các kỹ thuật xử lý chất liệu như thêu, đính đá, dập ly, nhún vải, tua rua.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại châu Âu và lịch sử thú vị của loại hình giải trí này.
Bộ sưu tập mang sắc thái tươi mới, cá tính, tinh nghịch, tạo cảm hứng cho những khách hàng nữ trẻ trung trong thị trường thời trang ứng dụng.
BST “Trầm cảm và Hạnh phúc” – Nhà thiết kế Đoàn Trà My
Trầm cảm và Hạnh phúc là bộ sưu tập thời trang dạo phố nói về hành trình tìm kiếm hạnh phúc của một cậu bé trầm cảm. Dây thừng, viên thuốc, những đôi mắt gây ám ảnh, bộ não đen hay những con bướm nhảy múa trong bụng với các gam màu tối như đen, tím than, đỏ đô là biểu tượng của những dòng suy nghĩ ngổn ngang của người trầm cảm. Trong khi đó, hạnh phúc là một thế giới màu sắc vui tươi với những thiên thần lạc đà, những gam mày phấn, cầu vồng, kim tuyến và kẹo.
Với phom dáng rộng oversize với những hình in chuyển nhiệt và các kĩ thuật như thêu tay, đính hạt, quả bông, dây trang trí, phụ kiện decora và nhồi thú bông, đây là bộ sưu tập hoàn hảo cho những khách hàng ở độ tuổi 18 đến 28, họ luôn tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị và thể hiện cá tính độc đáo của mình thông qua thời trang thường ngày.
Trầm cảm và Hạnh phúc là bộ sưu tập thời trang dạo phố nói về hành trình tìm kiếm hạnh phúc của một cậu bé trầm cảm.
Hạnh phúc là một thế giới màu sắc vui tươi với những thiên thần lạc đà, những gam mày phấn, cầu vồng, kim tuyến và kẹo.
BST “Tứ phủ” – Nhà thiết kế Vũ Tường Vi
Bộ sưu tập của Nhà thiết kế được lấy cảm hứng từ Đạo Mẫu, một tín ngưỡng thờ cúng độc đáo của người Việt. Loại hình tín ngưỡng này tôn thờ thiên nhiên và con người, dù Đạo Mẫu (còn gọi là Đạo Tứ Phủ) tôn thờ Mẫu (Mẹ) làm thần tượng với các quyền năng sinh sôi, bảo trữ và che chở cho con người nhằm đề cao đức tin của con người thông qua phong tục Hầu Đồng để cầu nguyện những điều tốt đẹp đến với thế giới này.
Bộ sưu tập của Nhà thiết kế được lấy cảm hứng từ Đạo Mẫu, một tín ngưỡng thờ cúng độc đáo của người Việt.
BST “Tứ phủ” – Nhà thiết kế Vũ Tường Vi.
Nhà thiết kế đã khai thác cấu trúc, màu sắc, chất liệu và hình thái từ vàng mã, một vật cúng không thể thiếu trong Đạo Mẫu nói chung cũng như trong văn hóa người Việt nói riêng, kết hợp cùng textile 3D độc đáo, hoa văn trang trí mang tính hình tượng và chất liệu đặc trưng, để tạo nên một bộ sưu tập thời trang cao cấp dành cho cả nam và nữ, độ tuổi từ 22 đến 32, họ tự tin, táo bạo và yêu thích nghệ thuật.
BST “Ong chúa” – Nhà thiết kế Ngô Thị Tuyết Vân
Cảm hứng của Nhà thiết kế đến từ loài ong, một loài côn trùng có tập tính mạnh mẽ, kết cấu cơ thể phức tap, nhiều màu sắc. Loài ong đang đối mặt với nguy cơ tiệt chủng do những ảnh hưởng tiêu cực của con người đến môi trường. Thông qua chủ đề này, Nhà thiết kế muốn kêu gọi trách nhiệm bảo vệ ong và tăng cường nhận thức của con người về giá trị của ong trong đời sống và môi trường.
Cảm hứng của Nhà thiết kế đến từ loài ong, một loài côn trùng có tập tính mạnh mẽ, kết cấu cơ thể phức tap, nhiều màu sắc.
Bộ sưu tập thể hiện những đường cắt và phom dáng đột phá, sự kết hợp của đa dạng các chất liêụ và textile tinh xảo như đính hạt, kết cườm.
Khách hàng mục tiêu là những người yêu thích các sản phẩm thời trang cao cấp và những người nổi tiếng có phong cách mạnh mẽ, táo bạo.
BST “Tết Cổ Truyền” – Nhà thiết kế Đỗ Thị Vân Anh
Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ Tết Cổ Truyền của người châu Á và những biểu tượng của sự may mắn, an bình và thịnh vượng như con lân, đồng tiền cổ. Màu sắc chủ đạo của bộ sư tập màu đỏ và vàng, các màu sắc tượng trưng cho sự may mắn trong quan niệm của ngừời châu Á.
Tinh thần ngày Tết được thể hiện qua các chi tiết hình in, tua rua, đắp vải, thêu, đính kết kỳ công, làm nổi bật thế mạnh xử lý chất liệu của BST.
Bộ sưu tập may đo, dạ hội này hướng tới khách hàng nam và nữ từ 25 đến 35 tuổi, những người muốn xuất hiện nổi bật trong các dịp lễ Tết và sự kiện đặc biệt.
BST “Tà Thuật Voodoo” – Nhà thiết kế Đặng Việt Tùng
Bộ sưu tập mang phong cách mạnh mẽ lấy cảm hứng từ tà thuật Voodoo, một loại phép thuật phức tạp, đen tối và bí hiểm. Tà thuật Voodoo chứa đựng sự huyền bí và tà ác, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại những mặt tích cực như chữa bệnh hay cầu may.
Bộ sưu tập mang phong cách mạnh mẽ lấy cảm hứng từ tà thuật Voodoo, một loại phép thuật phức tạp, đen tối và bí hiểm.
Bộ sưu tập sử dụng kỹ thuật đính hạt, thêu, đắp vải trên phom dáng rộng theo phong cách statement đầy quyền lực.
Bộ sưu tập đặc biệt thích hợp với phụ nữ sống tại châu Âu và Mỹ, họ là những người có tính cách táo bạo, luôn đấu tranh cho bình đẳng giới.
Với sự góp mặt của 40 người mẫu, các Nhà thiết kế, các nghệ sỹ và ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp, chương trình đã mang tới hàng ngàn khán giả thủ đô những cảm nhận về thời trang với chất lượng đẳng cấp nhất và phong cách quốc tế.