Khán giả và các bạn trẻ yêu mến ngành thời trang và truyền thông tại Hà Nội đã được tham gia triển lãm tốt nghiệp Neosphere trưng bày thành quả chương trình học của các sinh viên ngành Truyền thông và Marketing Thời trang LCDF Hà Nội.
Ngoài tác phẩm trưng bày, các hoạt động nổi bật ở triển lãm bao gồm: Tour giới thiệu Con đường sự nghiệp ngành Truyền thông & Marketing thời trang; Tour Dự báo xu hướng 2023 – 2024; Các talkshow đến từ những nhân vật tên tuổi trong ngành: Founder thương hiệu Xéo Xọ – Hán Minh Hằng, chuyên gia Lê Minh với brand Tủ Nhà Mây, Founder Minh Anh – Kim Cúc với brand Wephobia…
BÀI LIÊN QUAN
Ngành thời trang Việt đang phát triển chóng mặt với những ý tưởng xuất sắc không chỉ ở mẫu mã thiết kế mà còn ở cách thức vận hành quảng bá thương hiệu. Neosphere chính là triển lãm đầu tiên cho mọi người hiểu về tầm ảnh hưởng của Truyền thông & Marketing trong ngành Thời trang – bộ phận quan trọng ẩn sau nhà thiết kế, góp nên thành công của các thương hiệu.
Tại triển lãm, khách tham quan đã được tiếp cận tới thế giới của những người làm công việc quảng bá thời trang, biết được họ là ai, họ làm gì. Đó là những Chuyên gia PR marketing thời trang, Stylist, nhà phát triển thương hiệu (Brand manager), Biên tập viên Thời trang (Fashion editor), Nhà sáng tạo nội dung (Content creator), Giám đốc sáng tạo (Creative Director), Giám đốc nghệ thuật (Art Director), Chuyên gia phân tích dự báo xu hướng (Fashion trend forecasting), Nhà tổ chức sự kiện thời trang (Fahion event planner) v.v. Đây đều là những vị trí cực hot thu hút Gen Z không chỉ bởi cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn mà còn được thoả sức sáng tạo và thể hiện phong cách riêng của chính mình.
Xem thêm
• 9 bộ phim Âu Mỹ là “tượng đài” thời trang điện ảnh
• Thành công trong thời trang đôi khi đến từ những kẻ ngoại đạo
• 9 nữ hoàng thị phi có phong cách thời trang đỉnh cao trong phim học đường Âu Mỹ
Nhiều hoạt động nổi bật trong triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả như:
Tour Con đường sự nghiệp chỉ ra những cơ hội nghề nghiệp trong ngành Truyền thông & Marketing thời trang, công việc cụ thể của từng bộ phận.
Tour Dự báo xu hướng 2023 – 2024 sẽ cho bạn hiểu nguồn gốc hình thành nên các xu hướng, dựa vào đâu để có thể dự báo xu hướng nào sắp thịnh hành. Bằng việc nghiên cứu từ các sàn diễn, tập đoàn lớn, phân tích tác động từ xã hội, kinh tế, các sinh viên LCDF Hà Nội đã đưa ra những dự báo những điều sẽ xảy ra trong tương lai của ngành thời trang 2023 – 2014.
Các Talkshow khác nhau được tổ chức liên tiếp trong 3 ngày với chủ đề đều hướng về ngành Truyền thông & Marketing Thời trang. Diễn giả là các nhân vật sở hữu những local brand tên tuổi (Xéo xọ, Tủ nhà Mây, Wephobia) hoặc chuyên gia trong ngành.
Những kế hoạch phát triển thương hiệu với các thông điệp mạnh. Một thương hiệu chỉ sống được khi nó có câu chuyện và giá trị tích cực. Những dự án thương hiệu của các sinh viên tại Neosphere sẽ thể hiện tầm nhìn chiến lược của người làm Truyền thông & Marketing thời trang thời đại mới.
Nhóm sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông & Marketing Thời trang chia sẻ: “Thời trang không chỉ là về một bộ quần áo, nó truyền tải nhiều thông điệp. Với vai trò những người làm quảng bá, chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người. Chúng tôi liên kết những vấn đề xã hội với thời trang” .
Những giá trị tích cực mà triển lãm Neosphere mang tới bao gồm:
– Bảo tồn và phát huy di sản Việt Nam
– Sống vui vẻ, có tâm và có ý thức hơn.
– Làm chủ cuộc sống và giải phóng bản thân.
– Tôn vinh nét đẹp từ nội tâm của bạn.
– Định hình ngành công nghiệp Thời trang với nội dung mạnh mẽ.
– Khám phá tương lai của Thời trang thông qua dự báo xu hướng.
– Truyền cảm hứng cho ngành công nghiệp tại Việt Nam thông qua triển lãm đầu tiên về Truyền thông và Marketing Thời trang.
Đưa đến cái nhìn rộng mở hơn về các cơ hội nghề nghiệp trong ngành thời trang. Triển lãm Neospher kỳ vọng sẽ giúp những người “yêu thời trang nhưng không giỏi thiết kế” tìm ra được các cơ hội mới, mạnh dạn hơn khi theo đuổi đam mê, xóa đi quan điểm cũ “học thời trang chỉ làm nhà thiết kế”, “học thời trang là phải giỏi cắt may”.
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE