Triển lãm tốt nghiệp: Truyền thông và Marketing thời trang – Neosphere

Vừa qua, trong 3 ngày từ 09-11/09/2022 tại VCCA Hà Nội, các sinh viên ngành Truyền thông và Marketing Thời trang LCDF Hà Nội đã tổ chức Triển lãm tốt nghiệp Neosphere trưng bày thành quả chương trình học. Tại Việt Nam, đây là triển lãm truyền thông và marketing thời trang đầu tiên được tổ chức.

Khán giả và các bạn trẻ yêu mến ngành thời trang và truyền thông tại Hà Nội đã được tham gia triển lãm tốt nghiệp Neosphere trưng bày thành quả chương trình học của các sinh viên ngành Truyền thông và Marketing Thời trang LCDF Hà Nội. 

LCDF Hanoi 2022 triển lãm
Tại Việt Nam, đây là Triển lãm Truyền thông & Marketing thời trang đầu tiên được tổ chức.
LCDF Hanoi 2022 triển lãm
Các bạn sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên của ngành học marketing truyền thông thời trang với cô giáo của mình.

Ngoài tác phẩm trưng bày, các hoạt động nổi bật ở triển lãm bao gồm: Tour giới thiệu Con đường sự nghiệp ngành Truyền thông & Marketing thời trang; Tour Dự báo xu hướng 2023 – 2024; Các talkshow đến từ những nhân vật tên tuổi trong ngành: Founder thương hiệu Xéo Xọ – Hán Minh Hằng, chuyên gia Lê Minh với brand Tủ Nhà Mây, Founder Minh Anh – Kim Cúc với brand Wephobia

LCDF Hanoi 2022
Neosphere chính là triển lãm đầu tiên cho mọi người hiểu về tầm ảnh hưởng của Truyền thông & Marketing trong ngành Thời trang.
LCDF Hanoi 2022 triển lãm
Tại triểm lãm, khách tham quan được tiếp cận tới thế giới của những người làm công việc quảng bá thời trang.

Ngành thời trang Việt đang phát triển chóng mặt với những ý tưởng xuất sắc không chỉ ở mẫu mã thiết kế mà còn ở cách thức vận hành quảng bá thương hiệu. Neosphere chính là triển lãm đầu tiên cho mọi người hiểu về tầm ảnh hưởng của Truyền thông & Marketing trong ngành Thời trang – bộ phận quan trọng ẩn sau nhà thiết kế, góp nên thành công của các thương hiệu.

Tại triển lãm, khách tham quan đã được tiếp cận tới thế giới của những người làm công việc quảng bá thời trang, biết được họ là ai, họ làm gì. Đó là những Chuyên gia PR marketing thời trang, Stylist, nhà phát triển thương hiệu (Brand manager), Biên tập viên Thời trang (Fashion editor), Nhà sáng tạo nội dung (Content creator), Giám đốc sáng tạo (Creative Director), Giám đốc nghệ thuật (Art Director), Chuyên gia phân tích dự báo xu hướng (Fashion trend forecasting), Nhà tổ chức sự kiện thời trang (Fahion event planner) v.v.  Đây đều là những vị trí cực hot thu hút Gen Z không chỉ bởi cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn mà còn được thoả sức sáng tạo và thể hiện phong cách riêng của chính mình.


Xem thêm

• 9 bộ phim Âu Mỹ là “tượng đài” thời trang điện ảnh

• Thành công trong thời trang đôi khi đến từ những kẻ ngoại đạo

• 9 nữ hoàng thị phi có phong cách thời trang đỉnh cao trong phim học đường Âu Mỹ


LCDF Hanoi 2022
Rất nhiều vai trò khi nói đến ngành thời trang được “định hình” và làm rõ để giúp các bạn trẻ thế hệ tiếp nối có một cái nhìn rõ hơn khi chọn ngành mình muốn theo đuổi.
LCDF Hanoi 2022
Mỗi sinh viên sẽ tự thiết kế booth trưng bày đồ án nghiên cứu của mình để tham gia triển lãm tốt nghiệp marketing và truyền thông thời trang.
LCDF Hanoi 2022
Sinh viên dự báo những xu hướng sẽ thịnh hành.
LCDF Hanoi 2022
Những đồ án nghiên cứu về xu hướng thịnh hành của thời trang trong những năm tới được các bạn thuyết trình một cách say mê.

Nhiều hoạt động nổi bật trong triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả như: 

Tour Con đường sự nghiệp chỉ ra những cơ hội nghề nghiệp trong ngành Truyền thông & Marketing thời trang, công việc cụ thể của từng bộ phận.

Tour Dự báo xu hướng 2023 – 2024 sẽ cho bạn hiểu nguồn gốc hình thành nên các xu hướng, dựa vào đâu để có thể dự báo xu hướng nào sắp thịnh hành. Bằng việc nghiên cứu từ các sàn diễn, tập đoàn lớn, phân tích tác động từ xã hội, kinh tế, các sinh viên LCDF Hà Nội đã đưa ra những dự báo những điều sẽ xảy ra trong tương lai của ngành thời trang 2023 – 2014.

Các Talkshow khác nhau được tổ chức liên tiếp trong 3 ngày với chủ đề đều hướng về ngành Truyền thông & Marketing Thời trang. Diễn giả là các nhân vật sở hữu những local brand tên tuổi (Xéo xọ, Tủ nhà Mây, Wephobia) hoặc chuyên gia trong ngành.

Những kế hoạch phát triển thương hiệu với các thông điệp mạnh. Một thương hiệu chỉ sống được khi nó có câu chuyện và giá trị tích cực. Những dự án thương hiệu của các sinh viên tại Neosphere sẽ thể hiện tầm nhìn chiến lược của người làm Truyền thông & Marketing thời trang thời đại mới.

LCDF Hanoi 2022
Các talkshow với các nhân vật tên tuổi hoạt động trong ngành thời trang.

Nhóm sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông & Marketing Thời trang chia sẻ: “Thời trang không chỉ là về một bộ quần áo, nó truyền tải nhiều thông điệp. Với vai trò những người làm quảng bá, chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thời trang đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người. Chúng tôi liên kết những vấn đề xã hội với thời trang” .

Những giá trị tích cực mà triển lãm Neosphere mang tới bao gồm:

– Bảo tồn và phát huy di sản Việt Nam
– Sống vui vẻ, có tâm và có ý thức hơn.
– Làm chủ cuộc sống và giải phóng bản thân.
– Tôn vinh nét đẹp từ nội tâm của bạn.
– Định hình ngành công nghiệp Thời trang với nội dung mạnh mẽ.
– Khám phá tương lai của Thời trang thông qua dự báo xu hướng.
– Truyền cảm hứng cho ngành công nghiệp tại Việt Nam thông qua triển lãm đầu tiên về Truyền thông và Marketing Thời trang.

Đưa đến cái nhìn rộng mở hơn về các cơ hội nghề nghiệp trong ngành thời trang. Triển lãm Neospher kỳ vọng sẽ giúp những người “yêu thời trang nhưng không giỏi thiết kế” tìm ra được các cơ hội mới, mạnh dạn hơn khi theo đuổi đam mê, xóa đi quan điểm cũ “học thời trang chỉ làm nhà thiết kế”, “học thời trang là phải giỏi cắt may”.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)