Mới đây, Porsche đã tự hào giới thiệu phiên bản xe điện Taycan mới được nâng cấp toàn diện, được ra mắt tại Việt Nam trong buổi họp báo ấn tượng tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Phiên bản Taycan mới kế thừa mẫu tiền nhiệm tiên phong – dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của thương hiệu – cùng một loạt cải tiến trên mọi phương diện.
Phiên bản Taycan mới được nâng cấp đáng kể về hiệu suất và khả năng vận hành, là sự kết hợp hoàn hảo của hiệu năng, sự sang trọng và tiện nghi vượt trội. Cùng biến thể Cross Turismo, các phiên bản ấn tượng của dòng xe Taycan mới đã được giới thiệu trong không gian nghệ thuật hiện đại của Trung tâm Porsche Sài Gòn, nêu bật hiệu suất cải tiến cùng thiết kế sắc nét, đồng thời truyền tải mạnh mẽ thông điệp “Choáng ngợp cảm xúc”.
“Không chỉ thu hút một cách trực quan mà còn thiết lập chuẩn mực mới về hiệu suất động cơ điện, dòng xe Taycan mới có hiệu suất mạnh mẽ hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và phạm vi vận hành xa hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này cho phép chúng ta tự do tận hưởng những trải nghiệm thú vị và tạo nên nhiều kết nối tuyệt vời hơn. Tại Porsche Việt Nam, chúng tôi tin rằng Taycan mới sẽ tiếp tục là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc xe điện,” theo ông Andreas Klingler – Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam.
Choáng ngợp cảm xúc: phiên bản Taycan mới
Taycan mới tại Việt Nam có hai biến thể thân xe – mẫu sedan thể thao Taycan và mẫu xe linh hoạt cho những cuộc phiêu lưu Taycan Cross Turismo. Các chuyên gia tại Style Porsche đã tinh chỉnh kiểu dáng của phần cản trước và cản sau xe, cùng thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu mới cho Taycan.
Thiết kế đèn pha mới được trang bị tùy chọn LED Matrix HD với nhận diện 4 điểm đặc trưng. Logo Porsche ở dải đèn hậu cũng được tân trang với thiết kế nổi khối cùng hiệu ứng kính và lần đầu tiên, khách hàng có thể tùy chọn hiệu ứng chiếu sáng khi ra hoặc vào xe.
Cải tiến về hiệu suất
Động cơ điện mới ở trục sau của Taycan được tăng thêm 80 kW công suất so với thế hệ trước, đồng thời nhẹ hơn 10,4 kg, mang đến hiệu suất vượt trội. Nhờ cải tiến này, tất cả các mẫu xe Taycan mới có thể tăng tốc nhanh hơn nhiều so với các phiên bản trước đây, ví dụ, bản Taycan và Taycan Turbo S tăng tốc đến 100km/giờ chỉ trong lần lượt là 4,8 và 2,4 giây từ vị trí đứng yên – nhanh hơn 0,6 và 0,4 giây so với bản tiền nhiệm.
Tính năng “Push-to-Pass” mới trong gói Sport Chrono, chỉ có trên một số biến thể của Taycan, tăng công suất hệ thống lên tới 70 kW trong vòng 10 giây chỉ bằng một nút bấm. Gia tốc lớn hơn được cải thiện chủ yếu do công suất hệ thống nay cao hơn. Ví dụ, công suất của bản Taycan tiêu chuẩn cao hơn 60 kW so với phiên bản tiền nhiệm. Trên Taycan Turbo S, công suất có thể tăng thêm 140 kW với tính năng Launch Control, giúp nâng công suất hệ thống của mẫu xe đầu bảng lên tới 700 kW/952 PS.
Phạm vi di chuyển tăng thêm 35% so với bản tiền nhiệm
Tùy thuộc vào biến thể thân xe và động cơ, phạm vi di chuyển theo tiêu chuẩn WLTP đã tăng lên tới 678km, tương đương tăng 175km hoặc 35% so với mẫu xe tiền nhiệm. Taycan mới không chỉ cần ít trạm sạc hơn trong những hành trình dài, mà thời gian sạc cũng nhanh hơn: tại các điểm sạc DC 800V, chiếc xe có thể sạc với công suất lên tới 320 kW, nhiều hơn 50kW so với trước đây. Thời gian sạc nhanh của pin hiệu suất Performance Battery đã được nâng cấp đáng kể: công suất sạc trên 300 kW có thể duy trì lên tới 5 phút và thậm chí có thể đạt được công suất lớn hơn trong thời gian nhanh hơn, ngay cả ở nhiệt độ thấp.
Nhẹ hơn, nhiều trang bị mới cùng nâng cấp về khái niệm điều khiển và hiển thị
Tất cả các phiên bản tiêu chuẩn của mẫu Taycan nâng cấp đều được trang bị hệ thống treo khí nén chủ động. Tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride mới, có thể được đặt hàng cho các phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần, mang lại sự linh hoạt chưa từng có giữa sự tiện nghi sang trọng khi lái xe và các tình huống lái xe năng động. Hệ thống treo giữ cho thân xe Taycan luôn ở mức cân bằng, ngay cả trong tình huống phanh năng động, đánh lái và tăng tốc. Khi lái xe trên mặt đường phẳng, hệ thống sẽ hấp thụ gần như toàn bộ các lực tác động. Trong các tình huống lái xe trên địa hình phức tạp, hệ thống treo Porsche Active Ride đảm bảo xe bám đường hoàn hảo nhờ khả năng phân bổ đều tải trọng lên bánh xe. Khi kích hoạt chế độ phù hợp, hệ thống treo có thể giảm tối đa chuyển động lắc ngang và lắc dọc để giảm lực gia tốc tác động lên hành khách trên xe.
Cụm đồng hồ, màn hình trung tâm và tùy chọn màn hình cho hành khách nay được tối ưu hóa giao diện người dùng với các chức năng bổ sung. Nút chuyển chế độ lái trên vô lăng đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, các mẫu xe Taycan trang bị gói Sport Chrono và tùy chọn Performance Battery Plus sở hữu thêm nút bấm đặc biệt để kích hoạt tính năng push-to-pass.
Toàn bộ dòng xe Taycan cũng sở hữu danh mục trang bị tiêu chuẩn đa dạng hơn: chìa khóa thông minh Comfort Access, ghế trước chỉnh điện 14 hướng với chức năng nhớ vị trí, hỗ trợ đỗ xe ParkAssist với camera toàn cảnh, điều hòa không khí tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh vòm BOSE cùng mâm xe Turbo Aero 20 inch.
Các phiên bản Taycan tại Việt Nam
Dòng xe hiện đã có thể đặt hàng tại Porsche Việt Nam với giá bán tiêu chuẩn như sau:
Taycan: 4.620.000.000 VNĐ
Taycan 4S: 5.500.000.000 VNĐ
Taycan Turbo: 7.460.000.000 VNĐ
Taycan Turbo S: 8.690.000.000 VNĐ
Taycan Turbo GT: 9.510.000.000 VNĐ
Taycan 4 Cross Turismo: 5.060.000.000 VNĐ
Taycan 4S Cross Turismo: 5.710.000.000 VNĐ
Taycan Turbo Cross Turismo: 7.510.000.000 VNĐ
Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ tại địa phương.
Thông tin, tư liệu hình ảnh liên quan hiện có sẵn trên Porsche Newsroom (www.newsroom.porsche.com) và cơ sở dữ liệu báo chí Porsche (www.presse.porsche.de).
Nhóm thực hiện
Bài và hình ảnh: Porsche