Việc sở hữu một chiếc xe phân khối lớn (Big Bike) ở Việt Namnay đã trở nên thật dễ dàng, hình thành nên nhiều nhóm chơi có cùng sở thích, những tên gọi ACE MTSG (anh chị em mô tô Sài Gòn), U17, U18, HOG, Ducati… lần lượt ra đời.
Trong số các cung đường ở quốc gia mà Big Bike chọn làm điểm đến hàng năm, Thái Lan luôn là một lựa chọn hấp dẫn với những lợi thế về cơ sở hạ tầng, đủ đáp ứng cho những hành trình phiêu lưu cùng tốc độ. Từ chuyến xuất ngoại đầu tiên của giới chơi Big Bike Sài Gòn (2008) qua Campuchia và Thái Lan. Từ sau đó, mỗi năm Big Bike Sài Gòn lại có thêm những hành trình mới, ngao du đến Pattaya, Phuket miền Nam Thái, đến khám phá Isan – Đông Bắc Thái, qua Khao Yai – vườn quốc gia lớn thứ hai ở Thái Lan, cũng là nơi có trường đua Bonanza danh tiếng để các tay lái Big Bike tự do thử sức cùng tốc độ. Đây cũng là lần đầu tiên (2012) Big Bike Sài Gòn được phép thử xe trên đường đua danh tiếng này.
Đỉnh núi cao nhất ở Thái Lan là Doi Inthanon – cao 2.565m so với mực nước biển, cũng là một cung đường hấp dẫn với nhiều khúc quanh rất gắt đầy nguy hiểm – được Big Bike Sài Gòn chinh phục 2012. Thái Lan còn có một điểm đến hấp dẫn các tay lái Big Bike không chỉ ở khu vực mà với cả thế giới, đó là Mae Hong Son – vòng cung từ Chieng Mai – Pai – Mae Hong Son – Mae Sariang – Chieng Mai với độ dài khoảng 700km nhưng có đến 1.864 khúc cua hiểm, đây là một sân chơi thực sự đẳng cấp dành cho những tay lái Big Bike muốn tìm cảm giác chinh phục.
Mất hai năm chờ đợi và chuẩn bị, hành trình lên Mae Hong Son – đường đèo dốc ngoạn mục nhất Đông Nam Á – được 27 tay lái Big Bike Sài Gòn (nhóm ACE MTSG) cùng những người bạn đến từ Nga, Thái Lan, Campuchia, Mỹ nhập cuộc và chinh phục (2013). Biker Bùi Đức Hùng – thành viên ACE MTSG sau khi vượt qua cung đường Mae Hong Son vui mừng chia sẻ rằng: “Mae Hong Son có độ nguy hiểm cao với những khúc cua gần như liên hoàn, tần suất ngày một kinh khủng hơn, việc điều khiển phải dùng cả thân người vật lộn với con xe qua trái – phải liên tiếp, khiến cơ bắp mỏi nhừ, đầu óc căng thẳng hơn tất cả các cung đường mà anh em Big Bike từng đi qua”.
Ở mỗi hành trình Big Bike luôn đầy ắp những niềm vui, nhưng cũng thấm đầy gian nan vất vả khi đối diện với nắng mưa thất thường của hành trình, cộng với những hỏng hóc xe cộ đột nhiên xảy đến. Đổi lại những mệt mỏi ấy chính là những giây phút chan hòa khi khám phá thêm một nét văn hóa trong đời sống người bản địa, hay những kỷ niệm vui buồn ở mỗi hành trình Big Bike đi qua. Đó là những cung đường hiểm trở để đến được nơi ở của người Karen cổ dài (Mae Hong Son), đó là những cơn đau yếu thất thường của các con xe khiến các “bác sĩ” trong đoàn phải trổ hết ngón nghề cứu chữa cho xe tiếp tục lăn bánh (Chiang Mai), đến giây phút khó quên khi giao lưu cùng lính biên phòng Thái đầy thân thiện ở Chiang Rai, giáp biên giới với Myanmar, những bữa cơm mang phong vị ẩm thực đặc trưng kiểu Thái… Tất cả góp cho mỗi hành trình rong ruổi cùng Big Bike luôn có thêm những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ.
THAM GIA HÀNH TRÌNH BIG BIKE
– Tham gia hành trình cùng xe phân khối lớn, tốc độ di chuyển rất cao, nếu không có đủ kỹ năng, tinh thần kỷ luật, chỉ một sai lầm nhỏ sẽ không còn cơ hội cho các tay lái có dịp phạm sai lầm lần hai.
– Một hành trình Big Bike xuyên biên giới qua Campuchia, Thái Lan có quãng đường trung bình từ 3.000-4.000km, thời gian di chuyển 8-9 ngày, chi phí chuyến đi hơn 2.000 đôla Mỹ.
Nhóm thực hiện
Thực hiện: Nguyễn Đình