Thương hiệu nước hoa cao cấp Acqua di Parma ra đời tại Parma - Ý. Hương thơm đầu tiên của Acqua di Parma được tạo ra vào năm 1916 được đặt tên là Colonia, ban đầu được sử dụng để ướp vào khăn tay của các quý ông và được các nhân vật nổi tiếng của Mỹ và Châu Âu yêu thích, từ Cary Grant, David Niven, Ava Gadner, Eva Turner, và cả nữ minh tinh Audrey Hepburn cũng rất hâm mộ cuồng nhiệt Colonia. Từ một nhà máy nhỏ, Acqua di Parma đã phát triển nhanh chóng trở thành một nhà phân phối lớn nổi bật với phạm vi bán hàng rộng khắp. Rủi thay, nhà độc tài thời trang phù phiếm của tạp chí Fortune lúc đó đã quay lưng lại với Acqua di Parma, kềm hãm sự thăng tiến quá nhanh chóng của thương hiệu này bằng những bài viết bất công.
Vào đầu năm 1990, ba người Ý có tầm ảnh hưởng thời đó là Diego Della Valle (spa Tod), Luca Cordero Di Montezemolo (Ferrari) và Paolo Borgomanero (La Perla) đã thống nhất củng cố lực lượng của họ với động lực rất yêu nước bằng việc bảo vệ một tượng đài của Ý và khôi phục lại Acqua di Parma. Công đoạn tái xây dựng thương hiệu bao gồm việc hồi sinh lại dòng nước hoa cũ và bắt đầu các dự án mới với dòng hương thơm mới mang tên Blu Mediterraneo, nước hoa cho nội thất... Trong quá trình tìm kiếm các khoản đầu tư tốt và khẳng định vị trí tại thị trường quốc tế, ba quý ông đã ký hợp đồng với người khổng lồ nghành hàng xa xỉ - LVMH. Năm 2003, LVMH đã chính thức sở hữu hoàn toàn Acqua di Parma. Sự thành công của Acqua di Parma sau đó đã trải rộng sang kinh đô điện ảnh và thời trang Hollywood. Youtube Chanel Instagram
Vào đầu năm 1990, ba người Ý có tầm ảnh hưởng thời đó là Diego Della Valle (spa Tod), Luca Cordero Di Montezemolo (Ferrari) và Paolo Borgomanero (La Perla) đã thống nhất củng cố lực lượng của họ với động lực rất yêu nước bằng việc bảo vệ một tượng đài của Ý và khôi phục lại Acqua di Parma. Công đoạn tái xây dựng thương hiệu bao gồm việc hồi sinh lại dòng nước hoa cũ và bắt đầu các dự án mới với dòng hương thơm mới mang tên Blu Mediterraneo, nước hoa cho nội thất... Trong quá trình tìm kiếm các khoản đầu tư tốt và khẳng định vị trí tại thị trường quốc tế, ba quý ông đã ký hợp đồng với người khổng lồ nghành hàng xa xỉ - LVMH. Năm 2003, LVMH đã chính thức sở hữu hoàn toàn Acqua di Parma. Sự thành công của Acqua di Parma sau đó đã trải rộng sang kinh đô điện ảnh và thời trang Hollywood. Youtube Chanel Instagram
Thế giới nước hoa dành cho cô dâu
Something old, something new, something borrowed, something blue, and a silver sixpence in her shoe…(Bài thơ vần truyền thống của Anh diễn tả cô...