Sau khi được biên tập viên Isabella Blow đề nghị, nhà thiết kế Alexander McQueen quyết định sử dụng tên của mình làm tên thương hiệu. Ngay từ khi thành lập, thương hiệu Alexander McQueen đã thu hút sự chú ý bởi những bộ trang phục dành cho nữ giới mang phong cách độc nhất vô nhị với bộ sưu tập đầu tiên mang tên “Highland Rape”.
Alexander McQueen từng 4 lần được Hội đồng Thời trang Anh vinh danh “Nhà thiết kế của năm”, Hội đồng nhà thiết kế Mỹ chọn là “Nhà thiết kế quốc tế của năm”. Phong cách thiết kế của Alexander McQueen không chỉ tinh tế, độc đáo mà còn đi trước thời đại, tạo nên những cuộc cách mạng trong làng thời trang quốc tế. Còn nhớ mẫu giày “armadillo” trong bộ sưu tập Xuân-Hè 2010 của Alexander McQueen đã mở ra xu hướng giày “càng cua” trên toàn thế giới. Mẫu giày này được Lady Gaga diện trong MV “Bad Romance” và gắn liền với hình ảnh nổi loạn của nữ ca sĩ. Alexander McQueen cũng là người thiết kế váy cưới cho công nương Kate, chiếc váy cổ điển trong lễ rửa tội cho hoàng từ George cũng được tạo nên từ bàn tay của nhà thiết kế nổi tiếng này.
Năm 2006, Alexander McQueen lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập dành cho nam giới. Ngoài ra, thương hiệu này còn có một thương hiệu giá rẻ tên là McQ với đối tượng là giới trẻ. Sau khi Alexander McQueen qua đời vào năm 2010, Sarah Burton đảm nhận vai trò thiết kế chính. Hiện nay Alexander McQueen có mặt ở hơn 50 quốc gia qua hệ thống phân phối và cửa hàng tại các trung tâm mua sắm lớn trên thế giới, bao gồm các cửa hàng flagship ở New York, Luân Đôn, Milan, Los Angeles và Bắc Kinh.
Nhóm thực hiện