Thương hiệu Bottega Veneta được thành lập vào năm 1966 bởi hai người thợ thủ công Vittorio và Luara Motedo với xuất phát điểm ban đầu là một cửa hàng kinh doanh phụ kiện xa xỉ tại Vicenza. Tuy nhiên, với sự thành công của các sản phẩm túi xách và đồ da kiểu Intrecciato (hay đan xen da) làm bằng tay đã giúp cho tên tuổi hãng được khẳng định.
Thận trọng, chất lượng cao và sự lành nghề là những tiêu chuẩn làm nên thành công của Bottega Veneta. Với những bậc thầy thủ công hàng đầu nước Ý, Bottega Veneta cho ra những sản phẩm đặc biệt nhất với thiết kế sáng tạo, cấu tạo đồng bộ và sử dụng những vật liệu tốt nhất.
Năm 1970, Bottega Veneta đưa vào các sản phẩm dòng chữ “When your own initials are enough” (Khi chỉ cần chữ viết tắt tên bạn đã là đủ). Câu slogan thể hiện triết lý cá nhân và sự tự tin, nhanh chóng trở thành kim chỉ nam của giới mua sắm sành điệu.
Năm 2001, thương hiệu được mua lại bởi tập đoàn Gucci. Giám đốc sáng tạo Tomas Maier cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào mùa Xuân-Hè 2002 và đưa Bottega Veneta trở lại thời kì hoàng kim. Các bộ sưu tập của hãng bao gồm túi xách, giày dép, phụ kiện da thường được giới thiệu kèm với các sản phẩm trang sức, nước hoa và đồ nội thất. Bottega Veneta ra mắt bộ sưu tập dành cho nam giới lần đầu tiên vào năm 2006. Cũng trong năm này, công ty mở trường đào tạo nghệ nhân thuộc da Scuola della Pelleteria nhằm đào tạo các nghệ nhân thủ công tương lai.
Hiện nay, thương hiệu Bottega Veneta thuộc sự quản lý của tập đoàn Kering.
Tháng thời trang Xuân - Hè 2024 đi qua đã để lại những xu hướng gì?
Những thiết kế xuất hiện nhiều nhất trên sàn diễn sẽ thống trị xu hướng thời trang năm 2024.
Milan Xuân - Hè 2024: Không còn sự phô trương, đâu là nhà mốt nước Ý giải đề "quiet-luxury" đẹp nhất?
Một tuần mùa Xuân - Hè 2024 lạ lẫm trên đất Ý.
4 cách phối trang phục màu cam cho ngày Hè thêm rạng rỡ
Bên cạnh sắc vàng mù tạt, xanh lá cây thay nhau "thống lĩnh" thời trang đường phố, "50 sắc thái" của màu cam càng khiến nhiệt độ mùa Hè "nóng" hơn...
Điểm tin thời trang - Chanel tăng trưởng ấn tượng, xoá tan tin đồn kinh doanh thương hiệu
Sau sự ra đi của Karl Lagerfeld, Chanel vấp phải tin đồn kinh doanh thương hiệu. Chanel quyết định công bố mức tăng trưởng ấn tượng và khẳng định...