Thương hiệu Diesel được Renzo Rosso và Adriano Goldschmied thành lập sau khi tiếp thu được quy trình marketing của Mỹ, kỹ năng sáng tạo của Ý và tổ chức bộ máy công ty của Đức.
Năm 1979, Diesel ra mắt bộ sưu tập dành cho nam giới đầu tiên. Năm 1990, hãng mở chuỗi cửa hàng lớn nhất thế giới với địa điểm đầu tiên tại thành phố New York. Kể từ đó cho đến nay, Diesel có 6,000 nhân viên trên toàn thế giới với 400 cửa hàng và 10,000 điểm bán lẻ. Năm 2008, Diesel hợp tác với Adidas cho ra dòng sản phẩm denim đặc biệt, hợp tác với L’Oreal cho ra mắt nước hoa Fuel for Life, hợp tác với Fossil để sản xuất trang sức và đồng hồ, đặc biệt, thương hiệu cùng với hãng xe hơi Fiat tạo ra dòng xe Fiat 500 Diesle số lượng giới hạn. Bên cạnh các dòng sản phẩm cho nam và nữ, Diesel còn có dòng sản phẩm mắt kính và quần áo dành cho trẻ em.
Là một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý nhưng Diesel lại làm thay đổi toàn bộ thế giới thời trang cổ điển, quý phái thành Milan với những chiếc quần bò, áo cotton không cầu kỳ và vô cùng nổi loạn. Trang phục của Diesel, đặc biệt là quần jeans, luôn được phá cách với những mảng trắng mài nghệ thuật, bạc màu, bụi và khuyết lỗ… Diesel không chỉ định hướng thẩm mỹ và thời trang cho giới trẻ mà đồ jeans mang thương hiệu này còn đang trở thành một phần trong văn hóa của giới trẻ hiện đại.
Nhóm thực hiện