Được khởi nguồn từ một cửa hàng chuyên về đồ da và lông thú do Edoarnado và Adele Fendi sáng lập, thương hiệu Fendi là một trong những thương hiệu cao cấp của làng thời trang thế giới. Với các dòng sản phẩm về: lông thú, hàng da, trang phục may sẵn, giày dép, nước hoa, kính mắt, đồng hồ và phụ kiện khác… thương hiệu này hướng đến đối tượng là những khách hàng ở độ tuổi từ 20 đến 50. Fendi đặc biệt nổi tiếng với hàng da như dòng sản phẩm “Baguette”, 2jours, Peekaboo hay túi xách Pequin.
Edoardo và Adele Fendi khởi nghiệp với một cửa hàng ở Via del Plebiscito, Rome. Kể từ năm 1946, năm cô con gái của thế hệ thứ hai (Paola, Anna, Franca, Carla & Alda) bắt đầu bước vào công ty và mang theo làn sóng mới với sự đam mê và nhiệt tình với thời trang. Karl Lagerfeld tham gia Fendi vào năm 1965 và trở thành giám đốc sáng tạo cho thời trang lông thú và dòng trang phục may sẵn dành cho phụ nữ (ra mắt năm 1977). Silvia Venturini Fendi, con gái của Anna, gia nhập vào năm 1994 và là Giám đốc sáng tạo cho phụ kiện và dây chuyền nam. Từ năm 2001, Fendi trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp đa quốc gia và là thành viên của tập đoàn LVMH.
Trong năm 2014, Fendi bắt đầu lập kế hoạch để sử dụng các camera bay để ghi hình lại các buổi trình diễn thời trang của mình. Fendi cũng đầu tư hơn 2 triệu euro (2,7 triệu USD) để giúp khôi phục lại đài phun nước Trevi ở Rome do Nicola Salvi thiết kế vào thế kỷ 18. Đây là đài phun nước lớn nhất thành phố và một trong những đài phun nước nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó đã xuất hiện trong một số bộ phim đáng chú ý, bao gồm La Dolce Vita của Federico Fellini, và cũng là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng.
Nhóm thực hiện