Thương hiệu Helmut Lang được tạo ra bởi nhà thiết kế người Áo Helmut Lang vào năm 1986.
Helmut Lang tự học thiết kế thời trang và lập một studio may đo tại Vienna vào năm 1977, sau đó mở một cửa hàng năm 1979 khi ông 23 tuổi. Sản phẩm của ông khá nổi tiếng trong nước Áo. Sau khi trình bày thành công tại cuộc triển lãm mang tên “l’Apocalypse Joyeuse” ở Trung tâm Pompidou, Paris, tiếng tăm của ông lan rộng và sau đó nhãn hiệu “Helmut Lang” được thành lập vào năm 1986.
Vào những năm cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990, thời trang tối giản phát triển mạnh mẽ. Quần áo của Helmut Lang được thiết kế rất sắc nét, các đường cắt may cẩn thận, tạo bóng cơ bản nhưng rất thanh lịch, chất lượng tối ưu trên nền vải công nghệ cao. Trang phục của thương hiệu thường được so sánh với Rei Kawakubo và Yohji Yamamoto vì yếu tố nghiêm khắc và lối thiết kế trí tuệ, phá vỡ mọi cấu trúc.
Thời trang Helmut Lang được bán ở các cửa hàng cao cấp và thông qua những nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Năm 1999, thương hiệu hợp tác với Tập đoàn Prada và tiến tới sát nhập vào năm 2004. Năm 2005, Helmut Lang rời khỏi thương hiệu. Sau đó, Prada bán lại thương hiệu này cho Link Theory của Nhật Bản vào năm 2006. Link Theory tái khởi động Helmut Lang với các thiết kế mới vào năm 2007.
Nhóm thực hiện