Thương hiệu Issey Miyake được thành lập bởi nhà thiết kế Issey Miyake sau khi ông học tập và làm việc tại Paris, Pháp. Issey Miyake ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình tại New York vào năm 1971 và bắt đầu tham gia Tuần lễ thời trang Paris từ năm 1973. Trong suốt những năm 70, thời trang Issey Miyake là một hiện tượng tại thị trường Pháp bởi phong cách độc đáo và ấn tượng. Năm 1971, hãng cho trình làng bộ sưu tập đầu tiên dành cho nữ. Năm 1978, thương hiệu cho ra mắt dòng trang phục nam đầu tiên. Đặc biệt, các chất liệu vải của thương hiệu này sử dụng đều thỏa mãn mọi giác quan cho người nhìn. Kể từ đó cho đến nay, Issey Miyake là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản.
Khái niệm độc đáo của Issey Miyake về quần áo – “một mảnh vải” (A Piece of Cloth) – được hoan nghênh rộng rãi trên toàn thế giới. Như một nhà thám hiểm, ông liên tục mở ra những chân trời mới cho thời trang thông qua nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển trong khi không ngừng tưởng tượng về mối quan hệ giữa cơ thể con người và quần áo. Miyake đưa ra một số kết quả mang tính thời đại, bao gồm phương phấp gấp (pleat) độc đáo từ năm 1989 và những ý tưởng về quá trình cơ bản của A-Poc trong năm 1997. Thời gian này, Miyake phối hợp với Dai Fujiwara và nhanh chóng phát triển một giải pháp thiết kế được gọi là A-Poc Inside. Giải pháp này được đưa vào các bộ sưu tập Issey Miyake cũng như trong tất cả các thương hiệu khác thuộc sở hữu của thương hiệu này.
Đặt yêu cầu cao về bồi dưỡng nguồn nhân lực và công nghệ tiên tiến từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu, tinh thần làm việc của Miyake đã được chuyển đến các thế hệ nhà thiết kế mới.
Nhóm thực hiện