Thương hiệu Jonathan Saunders do nhà thiết kế cùng tên người Anh sáng lập. Chính thức ra mắt tại London Fashion Week vào tháng 9/2003, thương hiệu tạo được ấn tượng tốt đối với giới phê bình thời trang và thường xuyên được đặt hàng bởi các công ty phân phối lớn như Harrods và Harvey Nichols. Các bộ sưu tập của Jonathan Saunders thường xuyên có mặt tại London Fashion Week và New York Fashion Week.

Nhà thiết kế chính của thương hiệu là Jonathan Saunders. Ông tốt nghiệp Glasgow School of Art năm 1999 với bằng cử nhân lĩnh vực dệt in và tiếp lấy bằng thạc sĩ trường Central Saint Martins College of Art and Design năm 2002. Ngày sau khi tốt nghiệp, Jonathan được chọn thiết kế các bản in cho Alexander McQueen và tạo nên mẫu in bird-of-paradise cho bộ sưu tập McQueen 2003. Ông cũng từng là nhà tư vấn cho các hãng thời trang nổi tiếng như Chloé và Emilio Pucci. Ngoài việc thiết kế cho nhãn hiệu riêng của mình, Jonathan Saunders còn là giám đốc sáng tạo của hãng thời trang Milan Pollini, đồng thời thiết kế cho chuỗi bán lẻ Target và Topshop.

Jonathan sử dụng kỹ thuật in lụa truyền thống và phát triển các ý tưởng về công nghệ in xung quanh các thiết kế mẫu. Trong thực tế, mỗi trang phục có một thiết đặc biệt của riêng nó đối với việc in ấn thay vì phụ thuộc tiêu chuẩn in được sử dụng xuyên suốt bộ sưu tập. Jonathan Saunders sử dụng tới 12 lớp in lụa cho mỗi thiết kế và sẽ có khoảng 20 bản in trong một bộ sưu tập. Do đó, mỗi mẫu họa tiết sẽ được cá thể hóa đến mức tối đa và tạo ra một bộ sưu tập thú vị.