Thương hiệu Kipling chuyên về túi xách và phụ kiện, được thành lập năm 1987 tại Bỉ. Thương hiệu này là một phần của VF Corporation từ 2004. Bộ sưu tập nổi tiếng của họ là Basic – được nhận diện nhờ vào chất liệu vải nylon nhăn và dây kéo. Năm 1993, Kipling bắt đầu mở rộng thị trường quốc tế, Kipling đầu tiên được bán tại Ý. Đến 2009, Kipling đã có 215 cửa hàng trên thế giới ở Paris, London, Hongkong… và bán được khoảng 6 triệu túi xách, tương đương 23 túi/phút.
Cái tên Kipling được lấy từ tên Rudyard Kipling, tác giả cuốn The Jungle Book với hình ảnh con khỉ may mắn. Con khỉ này là biểu tượng “nhận diện” của thương hiệu Kipling với mong muốn mang lại sự vui tươi và vô tư cho khách hàng. Mỗi túi xách Kipling đều đi kèm móc khóa hình con khỉ này. Ban đầu, thương hiệu chỉ sử dụng một loại khỉ với hình dáng và màu lông đặc trưng. Nhưng cho đến hiện tại, mỗi bộ sưu tập đã tương ứng với một hình ảnh chú khỉ khác nhau. Kipling cũng hợp tác với các tài năng trẻ trên toàn cầu để luôn làm mới sản phẩm của mình, bao gồm Cathy Pill (Bỉ), El Delgado Buil (Tây Ban Nha), Gloria Coelho (Brazil), Girls từ Omsk (Bỉ), Helena Christensen (Đan Mạch) và Peter Pilotto (Anh).
Hiện tại, thương hiệu có các dòng sản phẩm như túi xách, ví, cặp laptop, cặp táp, balo, phụ kiện du lịch… hợp thời trang, tiện dụng và giá cả hợp lý.
Nhóm thực hiện