Lacoste

Ngay từ khi bắt đầu, René Lacoste đã có một quyết định mạo hiểm khi cùng André Gillier tạo dựng thương hiệu Lacoste – công ty chuyên thiết kế các áo thun có thêu logo cá sấu. Sản phẩm đầu tay ra mắt đã tạo nên một cuộc cách mạng cho trang…

Ngay từ khi bắt đầu, René Lacoste đã có một quyết định mạo hiểm khi cùng André Gillier tạo dựng thương hiệu Lacoste – công ty chuyên thiết kế các áo thun có thêu logo cá sấu. Sản phẩm đầu tay ra mắt đã tạo nên một cuộc cách mạng cho trang phục của nam giới lúc bấy giờ.

René Lacoste vốn là một nhà vô địch tennis. Ông được báo chí tặng cho biệt danh cá sấu vào năm 1920 khi giành chiến thắng giải Grand Slam. Với mục đích ban đầu là tạo ra những chiếc áo thoải mái và thanh lịch trong và ngoài sân quần vợt cho bạn bè và chính mình, René Lacoste cũng không ngờ sẽ đạt được thành công với chiếc áo polo nổi tiếng.

Ngoài áo thun quần vợt, Lacoste còn sản xuất áo thun đánh golf và đua thuyền. Năm 1952, công ty xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ và được biết đến như “một biểu tượng của những ai đam mê thể thao”. Lacoste trở thành thương hiệu quần áo may sẵn nổi tiếng tại Mỹ và có sức ảnh hưởng đến tầng lớp thượng lưu thời kỳ đó.

Năm 1963, Bernard Lacoste lên nắm quyền quản lý thay cha mình và mang lại sự tăng trưởng đáng kể cho thương hiệu. Những năm 1980s, công ty cũng bắt đầu sản xuất các mặt hàng khác như quần soọc, nước hoa, kính mát, giày thể thao, giày thủy thủ, giày đi bộ, đồng hồ và nhiều đồ da khác.

Năm 2005, Lacoste có gần 50 triệu sản phẩm được bán tại 110 quốc gia. Kể từ đó cho đến nay, thương hiệu Lacoste đã thành công trong lĩnh vực thời trang với những thiết kế cho cả nam, nữ, trẻ em. Hiện tại, thương hiệu này vẫn đang được điều hành qua các thế hệ của gia đình René Lacoste.

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)