Thương hiệu Marni được thành lập bởi Consuelo Castiglioni sau khi cô nhận thấy khả năng thiết kế của mình. Là một thương hiệu thời trang cao cấp với các dòng sản phẩm như trang sức, ready-to-wear, mắt kính…, Marni được ưa chuộng bởi phái nữ trên toàn thế giới. Đảm nhận sứ mệnh định hướng thời trang nhưng vẫn mang bản sắc và nhãn quan riêng, thương hiệu là ví dụ chuẩn mực cho chất lượng “Made in Italy”. Tất cả mọi thứ, từ những mẫu thiết kế nguyên bản cho đến từng mảnh ghép cuối cùng của sản phẩm đều được làm-tại-nhà trong trụ sở ở Milano.
Thành lập năm 1994, đến năm 1996, bộ sưu tập Xuân-Hè đầu tiên được ra mắt, tiếp đến là bộ sưu tập Thu-Đông với sự trình bày của Stella Tennant và Mario Testino. Bộ sưu tập túi xách và giày cũng được trình làng chỉ một năm sau đó. Từ năm 2000, Marni mở rộng thị trường bằng cửa hàng đầu tiên ở đường Sloane, London, kế đến là Nhật Bản, Milan, Paris, Miami… Năm 2002, dòng sản phẩm thời trang nam đi vào hoạt động. Đến năm 2012, thương hiệu bắt đầu kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm với sự hợp tác của Estée Lauder.
Marni tập trung kinh doanh dòng quần áo may sẵn cho phụ nữ, túi xách và giày. Ngoài ra, thương hiệu còn có các dòng sản phẩm phong cách sống như kính mát, phụ kiện, nước hoa… Thương hiệu đã có mặt tại 16 quốc gia trên thế giới. Năm 2011, hãng thời trang H&M và Marni công bố kế hoạch hợp tác cho một bộ sưu tập. Cũng trong năm này, Marni gia nhập tập đoàn thời trang xa xỉ của Ý OTB Group.
Nhóm thực hiện