Thương hiệu mỹ phẩm Sephora được thành lập năm 1969 với tên Shop 8 bởi Dominique Mandonnaud. Dominique Modonaud mở một cửa hàng bán lẻ nước hoa đặc biệt ở khu Haute Vienne, Pháp. Đó là một cuộc cách mạng trong thiết kế và hoạt động của cửa hàng này.
Năm 1998, hãng mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Trong khi các cửa hàng hiện tại nặng về việc dựa vào mô hình hoa hồng để bán nước hoa và các loại tinh dầu, Modonaud đã sáng tạo ra mô hình duy nhất để bán lẻ các sản phẩm trên, đây được coi là mô hình bán lẻ tiên tiến và có sự thay đổi đáng kể trong cách khách hàng mua sắm. Đó là mô hình bán lẻ tự phục vụ, với thiết kế mặt sàn lớn, khách hàng có thể đi lang thang trong cửa hàng, chạm – cảm giác – dùng thử tất cả các loại sản phẩm. Mô hình bán lẻ này thực sự là một cuộc cách mạng bởi vì thậm chí ngày nay, hầu hết các cửa hàng đều đặt sản phẩm ngoài tầm với của khách hàng tiềm năng.
Mặt khác, Modonaud đã nâng cấp quá trình bán hàng truyền thống của nước hoa bằng cách nhóm sản phẩm và thương hiệu vào một nhóm theo cách độc đáo. Ví dụ, không chỉ Shop 8 phục vụ nhiều dòng sản phẩm nước hoa hơn các cửa hàng khác vào năm 1979, mà sản phẩm được nhóm vào theo tính năng của nó như mùi hương thay vì theo thương hiệu như các cửa hàng khác đang làm. Với sự thành công của mô hình mới, Modonaud đã mở tổng cộng 4 cửa hàng Shop 8 vào năm 1984.
Mặc dù, Shop 8 đã thành công trong việc tạo lập thị trường và bán sản phẩm, Modonaud lại phải đối mặt với các vấn đề tài chính do dự hăng hái mở rộng hệ thống cửa hàng ở những vùng mới. Kết quả là, năm 1993 vào sinh nhật lần thứ 50 của mình, Modonaud quyết định về hưu vào năm 1997. Tất cả các cửa hàng Shop 8 được bán cho một trong những tập đoàn xa xỉ phẩm uy tín bậc nhất thế giới lúc đó là Louis Vuitton Moes Hennessy (LVMH). Sau khi LVMH có được sở hữu, họ tái định vị thương hiệu vào năm 1993, họ đã mua khoảng 129 cửa hàng và tiếp tục bán hàng với tầm nhìn độc đáo của Mondonaud, họ đã thêm vào một số yếu tố gia tăng cho cửa hàng và cả thương hiệu. LVMH chủ yếu mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm mỹ phẩm. Kết quả là, cuối năm 1997, doanh số của Sephora đạt đỉnh 2 tỷ đô la. Chưa dừng lại ở đó, Sephora mở rộng sang thị trường các nước khác như Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Czech.
Đến nay Sephora bao gồm cả phụ kiện, hơn 100 dòng sản phẩm dành cho make-up, chăm sóc da, tóc, nước hoa...
Năm 2013, hãng kết hợp với hai chị em sinh đôi diễn viên - nhà thiết kế nổi tiếng, Mary-Kate, Ashley Olsen và nhà thiết kế Marc Jacobs để ra hai dòng sản phẩm riêng về nước hoa và make-up.
Sephora thống trị ngành công nghiệp làm đẹp với mô hình tự phục vụ, bán sản phẩm ở dải tuổi rộng cho cả nam và nữ từ 15 tuổi đên 70 tuổi. Hiện nay, Sephora đang ở đỉnh cao của mình, dẫn đầu chuỗi hệ thống làm đẹp. Hệ thống hoạt động của Sephora trên thế giới: - Hoạt động trên 24 quốc gia. - 280 cửa hàng ở Mỹ và Canada, bao gồm 270 cửa hàng mini trong JC Penny. - Bán hơn 11,000 dòng sản phẩm và 250 thương hiệu. Youtube Chanel Instagram
4 màu son đỏ vừa cổ điển vừa thời thượng
Màu son đỏ là màu cơ bản trong bảng màu son môi của phụ nữ. Chị em cứ tự mặc định màu son đỏ là màu nhất định phải có trong túi đồ trang điểm của...
Chỉ "đích danh" các thương hiệu mỹ phẩm xuất hiện trong Quả Cầu Vàng 2018
Những thương hiệu mỹ phẩm nào đã giúp các sao nữ Hollywood xuất hiện rạng ngời trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2018? Hãy để ELLE "bật mí" cho bạn.
12 dụng cụ làm đẹp thần kỳ mang lại hiệu quả cao
Ngày nay việc làm đẹp trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhờ những dụng cụ làm đẹp hiện đại, cao cấp và hữu dụng này. Hãy để ELLE mách nước cho...
Phụ nữ chẳng nghiện mua mỹ phẩm nếu không có SEPHORA
Với chị em phụ nữ, Sephora là điểm đến vô cùng quen thuộc, thậm chí người ta còn nói vui rằng một khi bạn đã bước vào Sephora thì chắc chắn chẳng...