Softsoap là một trong những thương hiệu của tập đoàn Colgate-Palmolive, chuyên về xà phòng rửa tay dạng lỏng và sửa tắm. Thương hiệu Softsoap với dòng sản phẩm cải tiến "Improved Liquid Soap" đã khám phá ra rằng một lượng nhỏ xà phòng thông thường có thể được pha trộn với một lượng lớn amonia để tạo ra một loại chất tẩy rửa mới tiên tiến. Phát minh này sau đó được nhiều người trong khu vực biết đến. Các sản phẩm của thương hiệu Softsoap cũng trở nên phổ biến hơn. Phát minh đã được lấy bằng sáng chế tại New York vào ngày 22 tháng 8 năm 1865.
Vào năm 1980, doanh nhân trẻ Robert R. Taylor (ông đã mất vào ngày 29/8/2013) phân phối các sản phẩm của thương hiệu thông qua công ty của ông là Minnetonka Corp. ở Chaska, Minnesota. Taylor nhận ra rằng các đối thủ có thể copy ý tưởng xà phòng dạng lỏng trong chai có nút nhấn, ông quyết định đặt hàng cho 2 nhà máy về chai lọ lớn của Mỹ đơn hàng 100 triệu chai, mục đích để các đối thủ của ông không kịp trở tay và không thể làm việc với các nhà máy vì lượng đơn hàng ông đặt đã quá lớn trong vòng 1 năm, khoảng thời gian đủ để ông phát triển nhận diện thương hiệu. Chiến lược này khá hiệu quả. Trong vòng 6 tháng, ông thu được 25 triệu đô doanh thu. Bao gói sản phẩm giúp sản phẩm hiện diện trên quầy kệ các cửa hàng bán lẻ thật dễ dàng và thu hút, trong khi sản phẩm của các đối thủ khác vẫn dưới hình thức là những cục xà bông dạng thanh truyền thống.
Vào năm 1987, Taylor đã bán thương hiệu Softsoap cho tập đoàn Colgate-Palmolive.