Thương hiệu Y-3 được thành lập bởi sự hợp tác giữa nhà thiết kế Nhật Bản trứ danh Yohji Yamamoto và nhãn hiệu thể thao Adidas vào tháng 10 năm 2002.
Yohji Yamamoto thành lập nên Y’s vào năm 1972, nhãn hiệu chuyên thiết kế sản phẩm thời trang nữ. Sản phẩm thời trang nam của Y’s được ra mắt vào năm 1979. Vào năm 1981, bộ sưu tập thời trang nữ giới đầu tiên được ra mắt. Bộ sưu tập thời trang nam đầu tay – Yohji Yamamoto Pour Homme – được ra mắt vào năm 1984 tại Paris Fashion Show.
Đến tháng 10/2002, Yohji Yamamoto bắt tay cộng tác với Adidas đánh dấu sự ra đời một thương hiệu mới, lai giữa thời trang và thể thao - bộ sưu tập đầu tiên được giới thiệu vào mùa Xuân-Hè 2003 gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu. Chữ “Y” chính là chữ cái đầu của tên nhà thiết kế và số 3 đại diện cho 3 gạch sọc của Adidas, dấu “-“ chính là sự kết nối giữa hai bên.
Y-3 đã tạo nên một cuộc cách mạng trong nền công nghiệp thời trang mà sau này có rất nhiều nhà thiết kế tên tuổi phải học tập. Cách dung hòa giữa các tính năng của đồ thể thao và sự lịch lãm của thời trang đã tạo nên thành công cho Y-3.
Yohji Yamamoto dù rất bận rộn với thương hiệu thời trang riêng, nhưng bằng óc sáng tạo vô hạn, ông vẫn tạo ra những sản phẩm có thiết kế và tính năng vượt trội cho Y-3. Những sản phẩm của Y-3 thường được giới thiệu tại các tuần lễ thời trang tai New York và Paris. Hàng loạt các cửa hàng flagship và retail của thương hiệu này được mở ra khắp các thành phố lớn của châu Mỹ, châu Âu và châu Á từ năm 2004 đến nay.