Xuất xứ: Ý
Fanpage:https://www.facebook.com/pages/Riccardo-Tisci/109346649083377
Riccardo Tisci là một nhà thiết kế thời trang người Ý. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 8 chị em gái, chính môi trường sống này đã phần nào ảnh hưởng đến tư duy thẩm mĩ và phong cách thiết kế của anh sau này.
Năm 17 tuổi, Riccardo theo học ngành thiết kế thời trang tại Central Saint Martins ở London. Từ năm 1999, Riccardo làm việu Puma và Coccapani. Sau đó, anh kí hợp đồng đầu quân 3 năm cho Ruffo Research.
Năm 2014, anh kết thúc hợp đồng với Ruffo Research.
Năm 2005, Riccardo Tisci giới thiệu bộ sưu tập của chính mình tại tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2005-2006, tạo nên một tiếng vang lớn. Ngay sau đó, anh được Givenchy mời làm Giám đốc sáng tạo. Sự có mặt của Riccardo đã làm cho doanh số của Givenchy tăng lên một cách đáng kể, từ 5 nhảy vọt lên 29 đối tác làm ăn chính. Tisci cũng khuấy động giới truyền thông bằng việc casting người mẫu chuyển giới đầu tiên cho một show diễn của mình.
Năm 2011, Tisci không chỉ hồi sinh Givenchy mà còn giúp thương hiệu này đã đánh bật mọi đối thủ cạnh tranh. Hai nhân vật đình đám trong dòng nhạc Hip-Hop là Jay – Z và Kanye West cũng đã phải cậy nhờ anh vẽ tấm artwork cho album Watch The Throne và single H.A.M của mình.
Năm 2012, bà hoàng nhạc pop Madonna trình diễn với một bộ trang phục mạ vàng do chính tay anh thiết kế. Mặc dù không phải một tín đồ truyền thống của công giáo nước Ý, nhưng Riccardo Tisci lại luôn gắn mình vào tín ngưỡng ấy để lấy cảm hứng cho những mẫu trang phục của mình. Phong cách thiết kế cả người đàn ông 38 tuổi này luôn thể hiện sự sang trọng, lộng lẫy, mềm mại, gợi dục cực kì nghệ thuật, có khi là những đường nét uể oải đến thơ mộng, đôi lúc lại đen tối đến rùng mình dựa trên sự huyền bí của văn hóa Thiên Chúa Giáo.
Trong năm 2014, Tisci đã hợp tác với Nike để tạo ra bộ sê-ri Nike Air Force.