Rick Owens sinh ra và lớn lên tại Porteville, California. Ông từng học mỹ thuật tại Othis College of Art and Design ở Los Angeles trước khi tham gia một lớp cắt may, ông bỏ học để theo đuổi chỗ đứng trong ngành công nghiệp thời trang.
Ông ra mắt nhãn hiệu thiết kế riêng Rick Owens vào giữa những năm 90 nhưng không được nhiều người biết đến. Gần một thập kỉ sau, Kate Moss diện chiếc áo khoác da của ông xuất hiện trên bìa tạp chí Vouge Paris đã giúp ông gây được tiếng vang trên toàn thế giới và nhận được sự hỗ trợ từ tổng biên tập Vouge Mỹ Anna Wintour.
Trong một thị trường mà giá cả của những mặt hàng xa xỉ không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn bao gồm giá trị thương hiệu với những chiếc logo sang trọng sáng bóng trên từng thiết kế thì Owens tại đi theo hướng ngược lại. Thời trang Rick Owens là sự xa hoa tàng hình. Ông không quảng cáo và chỉ cho ra hai bộ sưu tập trang phục nam và nữ một năm. Bên cạnh đó, bộ sưu tập “bi” (bisexuality_lưỡng tính) hàng năm cũng được ra mắt. Owens cho rằng bộ sư tập này chỉ cho thấy sự biến hóa trong thẩm mỹ thiết kế của bản thân chứ không phải thay đổi hẳn trong phong cách.
Owens là người có tâm hồn lãng mạn. Kỹ năng nổi bật của ông chính là pha trộn ánh sáng và bóng tối, cứng cáp và mềm mại, chính kĩ năng này đã mang đến cho ông một lượng khách hàng trung thành cũng như chiến thắng trái tim cũng những nhà phê bình khó tính. Owens là người đi tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang khi đã nâng tầm chiếc áo da – sản phẩm phổ thông trở thành một trong những item sang trọng. Nhiều người cho rằng, giá sản phẩm từ Rick Owens mắc ngang ngửa với những sản phẩm Haute Couture, nhưng những vật liệu thượng hạng như sable chỉ để lót trong chiếc áo jacket thì mức giá cũng không phải là quá cao. Không những vậy, ông còn sản xuất một lượng lớn với nhiều kích cỡ khác nhau, để những đối tượng không có thân hình chuẩn vẫn chọn được sản phẩm ưng ý. Tất cả những gì ông muốn đó chính là làm hài lòng khách hàng của mình.
Những khách hàng trung thành nổi tiếng bao gồm Madonna, Rihanna, Lara Stone…
Nhóm thực hiện