Trước đây, thị trường thời trang Việt Nam chưa chứng kiến nhiều local brand (thương hiệu nội địa) đạt được vị thế quan trọng như hiện tại. Sự thị hiếu theo đuổi thời trang nhanh (fast fashion), với vẻ ngoài sang trọng nhưng giá cả phải chăng, đã đưa người tiêu dùng hướng về các thương hiệu ngoại quốc như Zara, H&M hay Forever 21. Cho đến vài năm trở lại đây, sự xuất hiện mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa cùng sự đầu tư trong thiết kế và chất lượng đã dần thay đổi thói quen mua sắm của người Việt.
BÀI LIÊN QUAN
Nhìn chung, hiện nay, các local brand đều không chịu sự hạn chế nào trong ngôn ngữ và phong cách thiết kế. Điều này là nguồn cảm hứng cho sự đa dạng trong tư duy thời trang. Các local brand không chỉ giới hạn bản sắc của mình trong một phạm vi cụ thể, mà còn chọn lựa và tích hợp những yếu tố văn hoá độc đáo của Việt Nam.
Điều này giúp tạo ra những bộ sưu tập phong phú, từ những gam màu tươi sáng và năng động đến sự lãng mạn và tinh tế. Các hoạ tiết thường phản ánh hình ảnh văn hoá Việt Nam, từ những họa tiết truyền thống đến những biểu tượng hiện đại của đô thị. Điều này làm cho thời trang của các cặp đôi trở nên phong cách, độc đáo, và đồng thời kể câu chuyện đặc biệt của họ thông qua ngôn ngữ thời trang.
4LUCKY local brand
Nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ đôi thú vị như áo thun, áo sơ mi, mũ đôi và các phụ kiện khác, hãy không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm 4LUCKY – cái tên đình đám được các Gen Z bầu chọn. Sản phẩm của thương hiệu đa dạng với những mẫu mã được thiết kế theo xu hướng hiện đại và trẻ trung. Điều đặc biệt, 4LUCKY không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất và không ngừng nỗ lực để mang đến những trải nghiệm mua sắm đặc sắc nhất cho khách hàng.
BAD HABBIT local brand
Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ trên Phố Gờ, Bad Habits nay đã trở thành một thương hiệu thời trang yêu thích của nhiều bạn trẻ, mở rộng từ Bắc chí Nam với một cộng đồng khách hàng trung thành.
Bad Habits đã không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và thiết kế, tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo nhằm phục vụ đối tượng tiêu dùng trẻ, những người muốn thể hiện cá tính qua thời trang. Nhờ đó, Bad Habits đã xây dựng nên một cộng đồng với đặc điểm và cá tính riêng, nơi mà sự sáng tạo và phong cách gặp nhau để tạo nên không gian thời trang độc đáo và thú vị.
Quần áo đôi tại đây được thiết kế trẻ trung, lịch sự, nhẹ nhàng và đa dạng về mẫu mã để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của bạn trẻ. Sự tận tâm và thân thiện của nhân viên tại cửa hàng là một điểm cộng lớn, làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng khi ghé thăm.
5Theway local brand
5THEWAY không chỉ là một nhãn hiệu thời trang thông thường, mà là một hành trình sáng tạo bao gồm áo, quần, túi xách, mũ, và trang sức – tất cả với mức giá phải chăng cho mọi người. Những sản phẩm này không chỉ là đồ trang phục, mà là biểu tượng của phong cách ngầu, trẻ trung và năng động, phản ánh tinh thần của giới trẻ hiện đại.
Để tạo nên những trang phục cá tính cho các cặp đôi, thương hiệu đã không ngần ngại bỏ ra 2 năm 8 tháng để nảy ra ý tưởng và xây dựng nên một cửa hàng thời trang với những thiết kế có “1-0-2”. Kết quả, 5THEWAY chính thức ra mắt, mang đến một không gian thời trang đậm chất sáng tạo và đầy tính cá nhân. Đây không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm hội tụ của những người đam mê thời trang, nơi mà cá tính được thể hiện một cách tự do và tinh tế.
Onism Studio local brand
ONISM Studio, local brand mới ra đời từ đầu năm 2022, đưa đến thị trường những sản phẩm thời trang chất lượng và tinh tế. Không bám sát vào xu hướng thị trường với việc sản xuất hàng loạt áo phông giá phải chăng, ONISM Studio đã chọn một hướng phát triển độc đáo, tập trung vào việc sản xuất các dòng áo phông được thiết kế đặc biệt để phản ánh gu thời trang riêng của khách hàng. Với sự chú trọng vào áo thun đa dạng màu sắc và các mẫu áo khoác, ONISM Studio đáp ứng đặc biệt cho các bạn trẻ đam mê thời trang.
tsun local brand
Được ưa chuộng hàng đầu trong danh sách mua sắm local brand của giới trẻ, TSUN không ngừng chinh phục khách hàng bằng những thiết kế độc đáo, sặc sỡ, và chất liệu vải mềm mại, thoải mái, tạo nên trải nghiệm thoải mái cho những ngày dài tràn đầy năng lượng của những người yêu thời trang.
Nếu nhắc đến TSUN, không thể không nói đến Tee – là dòng sản phẩm độc đáo và chủ lực của thương hiệu. Mỗi tuần, thương hiệu ra mắt 2-3 sản phẩm mới thuộc dòng này, đáp ứng đa dạng sở thích của những tín đồ thời trang đầy cá tính. Điều đặc biệt thu hút ở Tee là sự sáng tạo linh hoạt trong việc biến đổi logo của thương hiệu, theo đuổi phong cách tự do và luôn đi đầu theo xu hướng thời trang từng giai đoạn.
Nhóm thực hiện
Bài: Hiếu Ngân
Ảnh: Tổng hợp