BÀI LIÊN QUAN
Chủ nghĩa tối giản trong lối sống Nhật
Đến với buổi lễ giới thiệu có sự hiện diện của đông đảo quan khách và các đối tác quan trọng. Mở đầu buổi tiệc là tiết mục múa trống Taiko (một loại trống truyền thống của đất nước Phù Tang), qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ vũ đoàn Number One, đã giúp đem đến không khí đầy hứng khởi cho các vị quan khách đến tham dự buổi lễ.
Ông Kazuya Anyai – trưởng đại diện Công ty Sanyo Homes tại Việt Nam đã có đôi lời phát biểu về “mối lương duyên” quan trọng lần này, giữa công ty Tiến Phát và công ty Sanyo Homes – vốn dĩ là một tập đoàn hàng đầu về bất động sản tại thị trường Nhật Bản, với hơn 50 năm kinh nghiệm.
Ông Kazuya Anyai phát biểu trên sân khấu.
“Nhất cận thị – nhị cận giang” câu thành ngữ được lưu truyền trong dân gian, nói về tầm quan trọng của vị trí nơi an cư lập nghiệp của một người. Với vị trí tọa lạc của khu căn hộ Ascent Lakeside, đây là nơi có vị trí chiến lược trong việc phát triển kinh tế, đồng thời là một nơi đắc địa cả về phong thủy khi mà không khí luôn được luân chuyển, mạch nước lưu thông và hài hòa giúp mang lại cát khí, phú quí hiển vinh, phúc thọ song toàn.
Dự án Ascent Lakeside – Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. Trục đường Nguyễn Văn Linh là một trong những tuyến đường huyết mạch có ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế của khu vực miền Nam. Dự án Ascent Lakeside có vị trí đắc đia tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, ngay khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Thuận Tây và cách quận 1 khoảng 2 km di chuyển. Quy mô dự án bao gồm 2 tầng hầm lớn và 23 tầng cao. Trong tổng số 217 căn là 136 căn hộ mở bán (với mức giá dưới 40 triệu đồng/ 1m2), 8 căn Sky Garden, 4 penthouse trên tầng thượng và 69 căn officetel. Bên cạnh đó, có tới 20 nội khu giải trí và tiện ích ở ngay bên trong khu căn hộ chung cư cao cấp Ascent Lakeside. Sự tích hợp này vô cùng thuận tiện, giúp tiết kiệm thời gian và nâng tầm chất lượng cuộc sống của chủ nhân căn hộ. Ở nhịp sống hiện đại, đây gần như là mô hình kiến trúc vô cùng phổ biến tại những thành phố đắt đỏ và năng động nhất.
BÀI LIÊN QUAN
Điểm đặc biệt, tạo nên đẳng cấp của khu căn hộ Ascent Lakeside chính là phong cách thiết kế, được truyền cảm hứng từ văn hóa và lối sống tối giản của người Nhật. Sự tinh tế, chuẩn mực và luôn gắn với thiên nhiên là một trong những nguyên do mà người Nhật luôn tìm được cho mình những cảm hứng khác biệt và niềm vui trong cuộc sống. Hiểu được điều đó, dự án Ascent Lakeside được thiết kế với mô hình giao thoa giữa sự hiện đại, năng động của nhịp sống Sài Gòn và nét tinh giản, hài hòa và yêu mến thiên nhiên của nền văn hóa con người Nhật Bản.
Điều này được thể hiện rõ thông qua những công trình nội khu ngay trong chính mô hình kiến trúc của Ascent Lakeside, với khu vườn Thượng Uyển ngay trên tòa thượng, vườn Cha Ni-wa, vườn Thư Giãn, hồ bơi tràn bờ nước ấm kết hợp Jacuzzi với tầm nhìn bao quát thành phố, khu đọc sách bên hồ, canaba kết hợp công viên ven sông và lối kiến trúc có rất nhiều cây xanh được vun trồng ở xung quanh môi trường sống.
Tiếp nối chương trình, ông Lê Quốc Duy – chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty Tiến Phát chia sẻ rằng: “Ascent Lakeside- Nhật Bản giữa lòng Sài Gòn là bước tiến mới tiếp nối thành công của dự án Ascent – Thảo Điền Condominiums. Ascent sẽ là dòng sản phẩm chính được công ty Tiến Phát đầu tư và phát triển trong các năm tiếp theo. Chỉ cần quá trình 2 năm kể từ khi khởi phát, các dự án sẽ được đưa vào vận hành. Tôi tự tin rằng, những dự án Ascent của công ty Tiến Phát sẽ góp phần làm thay đổi tầm nhìn của đô thị thành phố, cũng như thúc đẩy sự phát triển vững mạnh thương hiệu Ascent của chúng tôi”.
Ngay sau đó là phần talkshow với các diễn giả và khách mời quan trọng của buổi lễ ra mắt. Hội đồng diễn giả 4 người gồm những nhân vật có sự am tường về kiến trúc, nội thất và phong cách Nhật: Chị Thùy Dương – tổng biên tập tòa soạn ELLE Decoration Việt Nam là người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực báo chí và có cơ hội tiếp xúc với kiến trúc, văn hóa quốc tế. Chị Trần Hà Mi – giám đốc marketing của Walt Disney Việt Nam, chị cũng là người có 7 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Ông Yasuyuki Nakamura – đại diện công ty thiết kế Châu Á Kume của Nhật và ông Hà Vũ Hoàng – kiến trúc sư đến từ Singapore.
Buổi talkshow với sự tham gia của các khách mời có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất và am tường về nền văn hóa Nhật Bản.
Chị Thùy Dương – Tổng biên tập tạp chí ELLE Decoration đảm nhiệm vai trò host của buổi talkshow
Giám đốc Marketing của Walt Disney Việt Nam – chị Trần Hà Mi chia sẻ: “7 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản là quãng thời gian vô cùng quý báu và Mi cảm thấy rất tự hào khi thấm nhuần bản sắc văn hóa người Nhật. Chính nhờ vậy mà Mi được tiếp thu học hỏi và trở thành một người sống có văn minh hơn. Người dân Nhật có lối sống đáng ngưỡng mộ, và tinh thần Zen (thiền tịnh) là một trong số đó. Sự yên bình đến từ bên trong lẫn bên ngoài, đem đến một luồng năng lượng tích cực lan tỏa xung quanh. Mi đôi lúc cảm thấy tiếc nuối và muốn quay trở lại quãng thời gian đó vô cùng. Rất may ở ngay tại lòng Sài Gòn sắp tới đây sẽ có một nơi ngập tràn nét đẹp văn hóa và tinh thần Nhật Bản, đó là khu căn hộ cao cấp Ascent Lakeside”.
Khi được hỏi rằng việc một tín đồ thời trang như chị sẽ thích điều gì hơn, phong cách thời trang cá nhân hay phong cách bày trí nội thất nhà cửa, Hà Mi không đắn đo lựa chọn phong cách bày trí nội thất trong không gian sống: “Theo Mi thì phong cách bày trí nhà cửa quan trong hơn phong cách thời trang cá nhân rất nhiều!”
Ông Yasuyuki Nakamura chia sẻ quan điểm của mình về những tiêu chuẩn cơ bản của kiến trúc Nhật Bản, đó là luôn kết hợp yếu tố thiên nhiên vào trong mô hình kiến trúc hiện đại, luôn đưa chất lượng lên hàng đầu bằng việc sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững và không gây tổn hại đến môi trường sống.
Ông Hà Vũ Hoàng – kiến trúc sư đến từ Singapore là người trực tiếp điều hành xây dựng dự án Ascent Thảo Điền trước đây. Bản thân anh cũng sở hữu 1 căn hộ chung cư cao cấp tại Ascent Thảo Điền.
Ngay sau talkshow là chương trình biểu diễn thời trang, quy tụ các mẫu thiết kế mới đến từ 3 nhà thiết kế nổi danh của Việt Nam: Hoàng Minh Hà – Nguyễn Hoàng Tú và Nguyễn Minh Công.
Các người mẫu trình diễn trong trang phục của 3 nhà thiết kế.
Sự xuất hiện lịch lãm của ca sĩ Lân Nhã, anh đã gửi tặng đến khán giả hai ca khúc QUANDO…
…và ‘Hoa Cỏ mùa Xuân’.
Bên cạnh đó còn có phần rút thăm may mắn trúng thưởng ngay tại lễ ra mắt, với phần thưởng cho mỗi người là 1 chỉ vàng.
Nhóm thực hiện
Fellini Rose (Nguồn Tạp Chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: DaiNgo Studio)