Những sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Chanel
Đầu thế kỷ 19 với khởi điểm chỉ là một cửa hàng làm nón nhưng hiện tại người ta đã biết tới Chanel với vị trí là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất thế giới.
Đến cuối năm 2014, giá trị thương hiệu Chanel được ước tính trị giá khoảng 7 tỉ đô. Gabrielle ắt hẳn cũng khó có thể tưởng tượng rằng cái tên của bà bây giờ quá đắt giá. Sự thành công và nổi tiếng như ngày hôm nay của Chanel có sự góp mặt bởi những sản phẩm không thể không nhắc đến như:
1. The Little Black Dress
Gabrielle Chanel không hẳn là người đầu tiên nghĩ ra kiểu dáng của chiếc váy này, nhưng bà là người đã làm cho nó trở thành xu hướng thời trang. Vào những năm 1920, người ta tránh mặc màu đen vì nó được gán với hình ảnh tang tóc. Bất chấp quan niệm của số đông, Gabrielle đã thuyết phục tạp chí Vogue đăng tải trên ấn phẩm năm 1926 hình ảnh phác thảo của chiếc váy ngắn màu đen do chính bà thiết kế. Kể từ đó, váy đen trở thành “đồng phục” của những người phụ nữ quyền quý sang trọng.
2. Túi Chanel 2.55
Số 2.55 chính là dấu mốc thời gian ra đời (2/1955) của chiếc túi Chanel nổi tiếng này. Đây không phải là chiếc túi đầu tiên được sản xuất bởi Chanel, nhưng sau khi được giới thiệu nó nghiễm nhiên trở thành hình ảnh đại diện của Chanel. Chỉ cần một cô gái đi từ đằng xa với chiếc túi 2.55 khoác trên vai, người ta đã biết ngay nó là của thương hiệu Chanel. Tuy rất nổi tiếng và là niềm ước ao của nhiều cô gái, đôi khi mọi người vẫn gọi tên chiếc túi này sai cách. Nó được đánh vần là “Chanel hai năm mươi lăm” chứ không phải “Chanel hai chấm năm năm”.
3. Túi Chanel Boy
Sau Chanel 2.55, Chanel Boy là chiếc túi phổ biến thứ hai, có kiểu dáng hiện đại, năng động hơn và ra đời gần đây (2011). Từ khi xuất hiện trên sàn catwalk, Chanel Boy đã được tiên đoán sẽ trở thành IT Bag trong tương lai. Thật vậy, thiết kế trẻ trung, tiện dụng, cá tính nhưng vẫn sang trọng đã giúp Chanel Boy chiếm được cảm tình của nhiều ngôi sao lớn trên thế giới. Với nhiều size khác nhau, một chiếc túi Chanel Boy có giá từ $4000 đến hơn $5000.
Là sản phẩm nước hoa đầu tiên của Gabrielle Chanel, lọ nước hoa Chanel No.5 rất nổi tiếng tại Pháp năm 1922. Kể từ đó, dòng nước hoa này được phát triển ra nhiều mùi hương hơn và phổ biến ở rất nhiều thị trường mỹ phẩm trên thế giới. Hiện tại, giá của một số mùi hương của dòng nước hoa Chanel No.5 có thể xấp xỉ gần $200/chai.
5. Chanel Allure Rouge
Son Allure Rouge của Chanel có thể coi như là dòng sản phẩm son môi được ưa chuộng nhất hiện nay. Các cô gái không chỉ thích Chanel Allure Rouge bởi chất lượng mà còn về sự đa dạng trong màu sắc. Trong tất cả các màu, thì cây son đỏ 98 Coromandel bán chạy nhất vì màu của nó gần như phù hợp với mọi sắc độ da. Nhiều cô gái phải mất đến hàng tháng trời săn lùng mới có thể mua được cây son này.
Thực hiện: Vân Trang