Nhà thiết kế thời trang Jennifer Đỗ: Ganh tị để… khác biệt
Jennifer Đỗ từ bỏ công việc quảng cáo để thực hiện đam mê thiết kế thời trang trang sức. Các phụ kiện của Jalouse theo xu hướng thế giới với ý tưởng Việt Nam đã thay đổi cuộc sống chị.
Tên thương hiệu Jalouse có nghĩa là ganh tị, điều này liên quan thế nào tới thời trang và trang sức?
Jalouse tiếng Pháp có nghĩa là “ganh tị” nhưng thương hiệu Jalouse được xây dựng theo hướng tích cực. “Ganh tị” để mạnh dạn thể hiện đúng phong cách của chính mình. “Ganh tị” để có vẻ ngoài ấn tượng hơn, tự tin hơn và “ganh tị” để trở thành cô gái hiện đại, năng động, tràn đầy sức sống.
Chị đến với công việc thiết kế trang sức như thế nào?
Tôi không phải chính thức là người thiết kế trang sức nhưng đam mê trang sức đã đeo đuổi tôi từ khi là một cô bé. Ấp ủ theo thời gian và một chút tham vọng tôi quyết định thành lập Jalouse với mong mỏi mang đến cho phái đẹp những sản phẩm được thiết kế, chế tác tại Việt Nam.
Phong cách chính mà chị hướng tới với các mẫu thiết kế thời trang trang sức là gì?
Định hướng thiết kế thời trang chính của Jalouse là phong cách cá tính và luôn cập nhật xu hướng thế giới. Tôi mong muốn khai thác tối đa các ý tưởng Việt Nam từ góc độ văn hóa, lịch sử, đời sống, tình yêu… rồi phối hợp với các xu hướng thời trang thế giới.
Chị nghĩ gì về những người phụ nữ – những khách hàng của chị?
Tôi biết rất nhiều phụ nữ muốn khác biệt hơn nhưng chưa dám thử những kiểu dáng mới và thường chọn trang sức an toàn. Tôi mong Jalouse có thể từ từ làm thay đổi họ, để họ tự tin hơn với những thông điệp thời trang của riêng mình.
———–
Xem thêm:
Ariana Grande thử sức làm nhà thiết kế thời trang
Trí tưởng tượng của Nhà thiết kế tài hoa Raf Simons
Hành trình văn hóa – Sợi chỉ kết nối những nhà thiết kế thời trang
Bài: Thủy Trang – Ảnh: Trần Hoài An