BÀI LIÊN QUAN
PV Nhà thiết kế thời trang trẻ Nguyễn Hoàng Tú
Một diện mạo mà chị tự tin nhất, yêu thích nhất sẽ như thế nào?
Son đỏ tông đậm, trầm như đỏ rượu vang, moca, nâu đất là màu son tôi yêu. Chỉ cần đánh son đỏ, da mịn màng sáng khỏe, với mái tóc đen mượt đậm chất Á Đông, khoác lên mình chiếc áo tweed, thêm chút nước hoa Creed-white flowers là tôi có thể đi khắp mọi nơi. Tôi thích vẻ đẹp đơn giản toát lên từ thần thái, không cần phải quá cố gắng nhiều. Effortlessly beauty!
Chị thường chọn lựa các món đồ thời trang với tiêu chí gì? Hàng hiệu có chiếm ưu thế trong tủ đồ của chị?
Tôi lựa chọn các món đồ thời trang rất ngẫu hứng, khi thì ở các cửa hàng bán đồ vintage, hoặc cũng có khi là các hãng high-streets hoặc tự may. Với đồ hiệu, tôi sẽ mua loại cần độ tinh xảo cao và chất liệu tốt để kết hợp, tạo điểm nhấn cho toàn trang phục. Đồ hiệu không chiếm trọn tủ đồ của tôi, mà là đồ vintage.
Chị có quan tâm tới cái nhìn của người khác về những gì chị mặc, và mang trên người?
Trước tuổi trưởng thành tôi sống ở Anh, nơi việc người khác mặc đồ ra sao không phải là việc mọi người hay quan tâm nhiều tới. Thậm chí trước đây tôi thích thử nghiệm những phong cách chỉ cần là mình thích, mặc những gì mình muốn. Khi đi trên phố hoặc tới trường học tôi đều nhận được những lời khen: “trông bạn thật đẹp”, “ bạn thật sáng tạo khi kết hợp các món đồ này với nhau”… đa phần là lời khen tích cực, động viên sáng tạo hơn.
Tôi quan niệm thời trang nên vui, và mình mặc cho bản thân mình vui chứ không phải cho ai khác. Có thể nói tôi là người sống trong thế giới của riêng mình.
Chị định hướng kinh doanh local hay sẽ phát triển thương hiệu cá nhân như một dòng thời trang đẳng cấp nhà thiết kế ?
Tôi muốn xây dựng một thương hiệu đậm chất Hà Nội, kết hợp giá trị Á Đông vào các sản phẩm hiện đại mang tính ứng dụng cao, chất lượng và độ bền như hàng nước ngoài nhưng phải tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch của phụ nữ Việt. Vì thời trang là phải vui. Khi khách mua sắm vui và gặp món đồ mình thích, thì khách hàng càng khó tính lại càng là những khách hàng gắn bó lâu dài nhất. Tất nhiên, nếu đúng thời điểm thì cũng có thể mở rộng chuỗi boutique này đến thị trường khác, chỉ là khi thương hiệu đã được khẳng định bởi khách hàng.
BÀI LIÊN QUAN
“Hà Nội không vội được đâu” câu nói này dường như đúng với lối sống và nhịp điệu thường ngày ở thủ đô. Chị có nằm trong lối sống ấy?
Càng nhiều tuổi, tôi càng lắng nghe bản thân nhiều hơn. Tôi từng phải ép bản thân mình nhiều hơn thì nay đã sống chậm hơn, đi những nơi mình thích, ăn món mình yêu và làm những điều đơn giản, nhỏ thôi nhưng là điều mình thực sự muốn. Khi đã buông bỏ được những sức ép và kỳ vọng, tôi cảm thấy có nhiều năng lượng hơn cho việc sáng tạo, và trau dồi tâm hồn mình.
—
Xem thêm
NTK thời trang Việt Nam nói về làn sóng nữ quyền trong thời trang
NTK Ly Vũ: “Bình đẳng giới trong sex: Hãy coi đó như một cuộc chơi mà cả hai bên đều thắng”
NTK Diệu Anh & Người mẫu Lâm Thu Hằng – Phụ nữ luôn cần nhau
Nhóm thực hiện
Bài: Thùy Trang, Hình ảnh: Tuấn Anh Trang điểm & Làm tóc: Khánh Huyền Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE