Những chiến dịch quảng cáo thật đỉnh của Thu Đông 2013 – Blog Nguyễn Danh Quý

Đăng ngày:

Vào mỗi mùa, campaign của các thương hiệu thời trang luôn thể hiện những gì tinh túy, đặc trưng nhất. Những câu chuyện, ý tưởng đằng sau cũng vô cùng thú vị.

 1. FENDI

Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld rất thức thời và cưng chiều Cara Delevingne (cũng là cô gái vàng được ông phát hiện và nâng đỡ) khi chọn cô, cùng với Saskia De Brauw (một gương mặt khác cũng được Karl yêu quý) làm người mẫu thể hiện chiến dịch quảng cáo Thu-Đông của Fendi. Những hình ảnh này được thực hiện tại Rome, nơi sản sinh ra thương hiệu, là một cách để Fendi thể hiện tình yêu vĩnh cửu đối với thành phố tuyệt đẹp này.

 

Quảng cáo của FENDI

Saskia De Brauw trong quảng cáo của FENDI

2. BURBERRY

Tình yêu, Nụ hôn? Đều là những điều tuyệt vời nhất đối với giới trẻ – một trong những đối tượng khách hàng mà Burberry đã và đang “ráo riết theo đuổi” kể từ khi Giám đốc Sáng tạo Christopher Bailey được tuyển dụng. Diễn viên Sienna Miller và anh chàng điển trai Tom Sturridge đã khóa môi trước ống kính của nhiếp ảnh kỳ cựu Mario Testino. Và tất nhiên, cả hai đều diện trench coat trứ danh của Burberry.

 

Quảng cáo của BURBERRY

Quảng cáo của BURBERRY do Mario Testino bấm máy

3. DIOR

Thanh lịch, đơn giản mà hàm chứa nhiều điều. Less is More. Effortlessly Chic. Ta có thể dành cả ngày để tán tụng về nó. Quan niệm về cái Đẹp, về thứ được coi là Thời trang-Phong cách của Raf Simons tiếp tục được truyền tải hoàn hảo trong chiến dịch quảng cáo của Dior mùa này. Người mẫu Mariacarla Boscono và Élise Crombez là những quý cô cổ điển trong bộ hình do Willy Vanderperre bấm máy.

Chiếc áo khoác đỏ ngoại cỡ đỏ rực trên nền tường trắng là một hình ảnh không dễ quên. Bravo!

 

Quảng cáo của DIOR

Quảng cáo của DIOR

 4. LOUIS VUITTON

Nhiếp ảnh huyền thoại Peter Lindbergh đã biến hóa Michelle Williams thành một phụ nữ hoàn toàn khác với hình ảnh thông thường của cô: Bí ẩn, gợi tình hơn. Ta bị thu hút bởi làn da trắng như tuyết, môi đỏ như máu của Michelle và không thể rời mắt khỏi chiếc túi Capucines. Một trong những thiết kế túi của LV mà tôi thích nhất! Thanh lịch tuyệt vời!

 

Michelle với vẻ đẹp không thể cưỡng lại

Michelle với vẻ đẹp không thể cưỡng lại

5. HERMÈS

Thương hiệu xa xỉ nhất của Pháp luôn tạo ra những đẳng cấp riêng cho tất cả những hình ảnh của mình. Trong thế giới của việc sáng tạo hình ảnh, họ đã tạo dựng được một vị trí mà không có nhiều thương hiệu với tới được. Các chiến dịch quảng cáo mỗi mùa của Hermès đã nói lên đầy đủ điều đó. “A Sporting Life” là tagline xuất hiện xuyên suốt trong các campaign từ Xuân-Hè tới Thu-Đông 2013.

Hermès luôn biểu trưng cho sự giản đơn, nhưng đầy học thức. Thương hiệu này là hiện thân của Pure Luxury – Sự xa xỉ tuyệt đối.

 

hermes-ss13-woman-900x583

Quảng cáo HERMÈS Xuân-Hè 2013

 

f60b8-hermes1

Quảng cáo của HERMÈS Thu-Đông 2013

6. SALVATORE FERRAGAMO

Thương hiệu Ý này đang dần lấy lại vị thế của một thương hiệu thời trang (fashionable fashion brand!) trong những năm gần đây. Các BST và hình ảnh cũng như phần marketing, PR… đều được chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng. Lần này, Daria Werbowy xuất hiện trong hình ảnh người phụ nữ hiện đại, thành đạt, sắc sảo, học thức… trước ống kính của David Sims. Giám đốc Sáng tạo Massimiliano Giornetti đã thành công khi đưa vào đó một thông điệp rất rõ ràng về BST của họ mùa này: những thiết kế mạnh mẽ, vuông vức, lấy cảm hứng rõ rệt từ các thiết kế của nam giới. Phần làm tóc và trang điểm do Marie-Amélie Sauvé cũng rất hiệu quả, tô đậm thêm nét cá tính của người phụ nữ Ferragamo.

 

Quảng cáo của SALVATORE FERRAGAMO

Quảng cáo của SALVATORE FERRAGAMO

Và nếu được chọn thêm một cách rất cá nhân thì tôi sẽ chọn 2 chiến dịch quảng cáo nữa. Một chiến dịch mang âm hưởng hơi dark và edgy của thương hiệu Proenza Schouler, dưới sự chỉ đạo của bộ đôi Lazaro Hernandez và Jack McCollough đến từ New York. Họ cùng học với nhau tại trường thời trang nổi tiếng Parsons School of Design và đã thực tập tại Michael Kors và Marc Jacobs trước khi có được… sự nâng đỡ của Anna Wintour. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi Proenza Schouler hiện là một brand vô cùng trendy tại Mỹ cũng như châu Âu trong giới BTV Thời trang. Phong cách của họ được mô tả là casual luxury – rất thời thượng, xa xỉ nhưng có thể mặc hàng ngày.

Về visual mùa này của họ, tôi đặc biệt thích hình ảnh graphic ở bên trái. Chỉ cần cắt ra, lồng khung lại là ta đã có được một “tác phẩm đồ họa” nho nhỏ rồi!

 

PROENZA SCHOULER FW13

PROENZA SCHOULER FW13

Campaign thứ 2 lại thu hút tôi bởi sự hài hước. Đặc biệt là hình ảnh đôi giày và quả chuối, chắc chắn không khỏi khiến bạn phải bật cười. Trong ít nhất 2 mùa trở lại đây, Kenzo, với sự sáng tạo tươi mới của hai NTK trẻ Humberto Leon và Carol Lim, đã tạo ra một làn sóng hâm mộ sôi nổi với các họa tiết của họ trong giới trẻ trên toàn thế giới: hình những chú hổ gầm gừ trên áo nỉ sweater mùa trước, cho tới hình con mắt thần độc nhãn, hay những đám mây bay lượn trong mùa này. Rất cool và mang đầy sức trẻ, bởi điều tuyệt vời nhất của fashion không phải là niềm vui sao?

 

Quảng cáo của KENZO

Nữ diễn viên Nhật Rinko Kikuchi và siêu mẫu Sean O’Pry thật hài hước trong quảng cáo của KENZO

 

KENZO FW13

KENZO FW13

 

KENZO FW13

KENZO FW13

Nhóm thực hiện

Blog Nguyễn Danh Quý, Chỉ đạo Thời Trang/Phó Thư kí Tòa soạn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more