Làng mốt đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ sau khoảng thời gian đóng băng và chứng kiến bước tiến bùng nổ đến từ vị trí các fashionista trẻ. Không chỉ tạo tiếng vang cho mình với những màn xuất hiện siêu chất, họ còn mang về “món hời” không nhỏ cho thương hiệu bởi lượt tương tác đột phá trên mạng xã hội. Hãy cùng điểm qua 10 fashionista sở hữu thành tích nổi bật trong năm 2022 và đoán xem ai sẽ là quán quân trong cuộc đua gay cấn?
BÀI LIÊN QUAN
BLACKPINK Jisoo
Là đại sứ của hai thương hiệu đình đám Dior và Cartier, không ngoa khi nói Jisoo là một trong những nhân vật chính của Paris Fashion Week 2022. Trong chiếc váy kẻ sọc màu vàng cùng áo sơ mi thắt cà vạt, Jisoo gây bão trên khắp các diễn đàn bởi nhan sắc không tuổi và phong cách đậm chất Preppy. Theo trang phân tích Lauchmetrics, chị cả của BLACKPINK đứng đầu danh sách ngôi sao thời trang thành công nhất năm với tổng giá trị tác động truyền thông (MIV) là 50,2 triệu USD.
Kylie Jenner
Kylie Jenner luôn biết cách khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Đầu mùa Thu này, người sáng lập Kylie Cosmetics đã biến đường phố Paris thành sàn runway của riêng mình và thiêu đốt hàng loạt ánh nhìn với những bộ cánh đầy táo bạo tại show diễn của Ance Studio, Balmain, Coperni, Balenciaga,… Điều đó chứng tỏ đẳng cấp của một trendsetter hàng đầu thế giới khi mọi chi tiết trong tạo hình của Kylie đều nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang, làm đẹp và kiểu tóc mới.
BÀI LIÊN QUAN
BLACKPINK ROSÉ
Không kém cạnh người chị cả trong nhóm, “bông hồng nước Úc” xuất sắc mang về cho Saint Laurent giá trị truyền thông 42,9 triệu USD. Rosé gây sốt trên mạng xã hội khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang với một chiếc đầm ánh bạc kiêu sa tựa một nữ thần trong thần thoại Hy Lạp. Với khí chất sang chảnh và thanh lịch, cô nàng chính là hiện thân của cái đẹp mà Saint Laurent luôn theo đuổi.
BLACKPINK JENNIE
Không đếm xuể số xu hướng mà Jennie đang dẫn đầu, từ Balletcore, túi popcorn đến váy babydoll,… Jennie thường được ưu ái diện thiết kế chưa từng công khai của CHANEL và thậm chí là custom-made. Điển hình là chiếc đầm lệch vai trong buổi trình diễn Thu-Đông 2022 hay bộ váy hoa trà chấm bi trong concert Born Pink tại Pháp. Nữ thần tượng đã mang về 11,4 triệu USD giá trị truyền thông chỉ sau một đêm tham dự show diễn CHANEL.
BÀI LIÊN QUAN
Bella Hadid
Chiếc váy phun sơn trên người của Bella Hadid ngay tại sàn diễn Coperni chính khoảnh khắc thời trang biểu tượng nhất năm 2022. Góp công lớn trong việc hồi sinh phong cách Y2K, Bella Hadid cùng street-style sành điệu luôn là những chủ đề hot trên các trang tin thời trang. Trong năm 2022, fashionista nhà Hadid sở hữu giá trị truyền thông xuất sắc 11,3 triệu USD.
BLACKPINK LISA
Hoàn thành mảnh ghép của các cô nàng BLACKPINK trên mặt trận thời trang năm nay là “búp bê Thái” Lisa. Dù không tham dự Paris Womenswear Fashion Week, nhưng cô nàng đã gây bão khi xuất hiện cùng V (BTS) và Park Bo Gum ở tuần lễ thời trang nam trước đó. “Nàng thơ” của Celine đã xuất sắc mang về con số 29 triệu USD giá trị truyền thông cho thương hiệu.
Leonie Hanne
Fashionista Leonie Hanne nổi tiếng với hơn 4,5 triệu người theo dõi trên nền tảng Instagram. Trang feed của cô là cuốn sách tham khảo không thể bỏ qua cho các tâm hồn màu sắc. Khoảnh khắc Leonie sải bước trong những bộ cánh color-popping tại các thánh địa thời trang đã thu hút sự chú ý của truyền thông và giới mộ điệu.
Léna Situations
Được vinh danh là influencer nổi tiếng và được theo dõi nhiều nhất của Pháp, Léna Mahfouf lần đầu tiên xuất hiện tại Met Gala ở tuổi 24. Được biết đến nhiều hơn với cái tên Léna Situations, cô nàng sở hữu hơn 4 triệu lượt theo dõi trên Instagram và 2,2 triệu người đăng ký trên nền tảng Youtube. Gây ấn tượng bởi phong cách độc đáo và khó đoán, cô nàng người Pháp sẽ là nhân tố đầy tiềm năng của ngành thời trang trong tương lai.
Molly Chiang
Có mặt tại show diễn Haute Couture của Fendi tại Pháp, fashionista người Đài Loan đem về thành tích truyền thông trị giá hơn 600 nghìn USD. Ở độ tuổi 31, Molly Chiang đã xây dựng cho mình thương hiệu thời trang riêng và là khách mời quen mặt của nhiều nhà mốt đình đám. Ngoài ra, cô còn là người truyền cảm hứng khi tham gia các buổi thảo luận về thời trang và cách xây dựng thương hiệu cá nhân.
Quỳnh Anh Shyn
Chốt hạ cho danh sách chính là “tắc kè hoa” đáng tự hào của Việt Nam. Quỳnh Anh Shyn luôn bước ra khỏi vùng an toàn và được ưu ái chọn mặt gửi vàng bởi các ông lớn như Gucci, Valentino, Dior,… Trang phục của cô nàng lọt top “best street style” của nhiều tạp chí danh giá. Sánh vai cùng các fashionista quốc tế, Quỳnh Anh Shyn đã tạo ra MIV trị giá 880 nghìn USD tại tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2023.
Nhóm thực hiện
Bài: Ngọc Lê
Ảnh: Tổng hợp