Đen tối và đầy sức gợi, aespa thăng cấp tạo hình với tuyên ngôn thời trang đậm chất “Drama”
aespa chính thức trở về với bản ngã chiến binh để oanh tạc thế giới thực trong “chiến bào” đầy liều lĩnh và tự tin từ những bậc thầy về phong cách gợi cảm: Mugler, KNWLS, Dion Lee.
Chiếm lĩnh nhiều nền tảng nhạc số nhưng “Drama” – bài hát chủ đề mới nhất của aespa liệu có dừng lại ở thành tích âm nhạc? Những lời tán dương đổ dồn về phía 4 cô gái và tài năng của đội ngũ trang phục ngay khi hình ảnh teaser đầu tiên được tung ra. “Drama” hút người xem vào một “hố đen” đầy lực hấp dẫn đúng nghĩa, nơi mà aespa “thiên biến vạn hoá” với sắc đen không tuổi, những đường cắt táo bạo, đem đến nhiều bản phối “thăng hạng” so với Next Level, Girls… song vẫn giữ đúng cá tính của nhóm. Bạn sẽ ghi chú được gì từ tuyên ngôn thời trang đầy “Drama” của aespa trong lần trở lại mới nhất?
Mix&Match “level aespa”: Tô đậm 4 cá tính riêng nhưng vẫn hoà hợp đến bất ngờ
Thử thách của stylist chính là tìm ra điểm chung giữa 4 dáng người hoàn toàn khác biệt trong aespa. Cách diễn giải “trang phục nhóm” đầy thú vị của đội ngũ trang phục thể hiện qua cách Karina và Ningning diện áo khoác bolero, trong khi Winter diện bodysuit tay dài và Giselle mang găng tăng để tạo sự đồng bộ về chiều dài. Trong khi thân hình đồng hồ cát của Winter khiến cô nàng dễ dàng đảm nhận bản phối đen – denim cùng bodysuit nhấn eo và quần skinny, thì Giselle với phần vai rộng phù hợp hơn với trang phục đơn sắc để cân bằng cơ thể.
Thêm một “layout” nữa chứng minh muôn vạn cách hoà phối “đồng phục” vô cùng đặc biệt của aespa khi chia đôi 2-2 để tạo điểm tương đồng: Winter và Ningning “bắt cặp” với áo high-low và quần baggy, Karina và Giselle diện chung thắt lưng to bản.
Corset là “chiến bào” thời đại mới dành cho những nữ chiến binh
Corset dù không còn là cơn sốt “trend” trong năm 2023 nhưng aespa chứng minh vị trí “trọng điểm” của món đồ này trong những bản phối hướng đến sự cá tính, lôi cuốn và quyền lực. 4 cô nàng “đồng lòng” diện trang phục denim viền đen tạo hiệu ứng thị giác thú vị từ nhà mốt Mugler, với những chiếc áo chẽn gợi nhớ đến “IT-Girl” viễn tây thay vì hình tượng thuần khiết thường thấy của các nữ thần tượng K-pop. Phân cảnh hành động lấy cảm hứng từ bộ phim Kill Bill (2003) và vũ đạo mạnh mẽ khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích: Cuối cùng thì aespa cũng đã trở lại với concept chiến binh trứ danh sau Spicy và Better Things!
Một lần nữa, sự khéo léo trong việc kiến tạo trang phục nhóm của đội ngũ được thể hiện qua việc Ningning phối quần ngắn và bốt đùi, vừa tạo khoảng hở thiết yếu để tổng thể không trở nên ngột ngạt, vừa tương đồng với quần dài của 3 thành viên còn lại.
Trang phục nền đen là “mồi lửa” để aespa đốt cháy mọi ánh nhìn bằng những chất liệu đặc biệt nhất
Nếu nửa đầu của MV hướng đến sự tinh gọn khi hoà phối đơn sắc, thì nửa sau của MV, cuộc chơi thời trang của aespa đã thực sự nâng tầm độ khó. Mỗi thành viên diện áo khoác cỡ đại được làm từ các chất liệu khác biệt: lông cừu, sợi len, nhung tăm và da thuộc, kết hợp cùng nhiều chi tiết đinh tán, đan dây phức tạp. aespa vẫn “cân đẹp” tổ hợp khó nhằn này nhờ lựa chọn trang phục bên trong vô cùng khéo léo: Sử dụng những món đồ bó sát và tối màu để làm nền và tạo sự tương phản nổi bật cho chiếc áo khoác oversized màu sắc. Đây cũng là “chìa khoá” để mở ra những bản phối với đồ cường điệu kích cỡ đẹp mãn nhãn được vận dụng bởi CL, Rihanna…
“Femme Fatale” nóng bỏng từ xứ sở Latin
Cao trào tiến tới đoạn kết, các chiến binh đặt dấu chấm hết “drama” bằng hơi thở Latin nóng bỏng giữa bối cảnh quay trường đua. Ngoài dự đoán của giới mộ điệu, aespa không tìm đến áo khoác biker, 4 cô nàng lại diện “dress-code” đen – đỏ độc đáo với tất ren, tà váy bồng cùng phụ kiện hình hoa đầy nữ tính so với những tạo hình trước. Sự thay đổi thú vị và có phần trái ngược với hình tượng thông thường của aespa đã định nghĩa hoàn hảo khái niệm “femme fatale” – tính nữ mê hoặc nhưng đầy hiểm hóc, và cũng chứng minh không có concept nào có thể làm khó được nhóm nhạc nữ triển vọng của SM Entertainment.
Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp