Thời trang / Sao & Style

BABYMONSTER trong “Sheesh”: Diện thương hiệu Việt, khí chất Gothic Punk tràn màn hình

Bật chế độ hòa trộn giữa phục sức Punk Rock và cảnh quay mang âm hưởng Gothic, 7 nàng “tiểu quái” viết tiếp công thức gây nghiện bằng âm nhạc lẫn phong cách của YG.

Với sự gia nhập của Ahyeon, chiếc MV được thả xích ngay ngày Cá tháng Tư (theo giờ Hàn Quốc) lại là một dẫn chứng đáng tin cậy về sức ảnh hưởng của BABYMONSTER – phiên bản hoàn thiện về đội hình và phong cách. Nhanh chóng vượt qua cột mốc 10 triệu lượt xem và trở thành tâm điểm của mọi cuộc thảo luận, concept “girl-crush” hoá ra là “nút bấm” tạm dừng khỏi chủ đề thanh xuân mà không ít người hâm mộ K-pop đang tìm kiếm. Gần 40 bộ trang phục được chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc có thời lượng dưới 3 phút, YG có lẽ đã chuẩn bị sẵn chiến lược để phát huy tối đa tài nguyên thời trang của tân binh.

TỪ “TEEN-CRUSH” ĐẾN “GIRL-CRUSH”: TỦ ĐỒ PUNK NÂNG CẤP

Nếu “Batter Up” giống giai đoạn thử nghiệm để định vị màu sắc cá nhân thì “Sheesh” lại có moodboard thời trang không một lỗi sai như được chính “bà tiên tóc đỏ” Vivienne Westwood biên soạn. Qua 4 lần thay đổi tạo hình nhóm trong MV, trang phục của các thành viên thể hiện rõ sự thăng hạng về độ “đầm tay” trong lối hoà phối Punk. Phụ kiện đinh tán, vớ lưới, dây đai và đặc biệt là ngọc trai được tận dụng dày đặc nhưng không hề phô trương hay gây rối mắt. 

babymonster-sheesh-2 (2)
Đồng phục nhóm mở màn là bản hoà phối đen trắng với điểm nhấn nằm ở vòng cổ và dây lưng. (Ảnh: BABYMONSTER)
babymonster-sheesh-1
Tại tạo hình thứ 2, sử dụng cặp màu đen – đỏ và hoạ tiết tartan, punk là hướng đi rõ rệt của BABYMONSTER. (Ảnh: BABYMONSTER)
babymonster-sheesh-3
Một trong những trang phục đang nhận được nhiều lần tán tưởng của nhóm trong MV, mỗi thành viên mang theo một phụ kiện đội đầu sang trọng. (Ảnh: BABYMONSTER)
babymonster-sheesh-4
Ở tạo hình cuối cùng, một chút âm hưởng Rock được thể hiện thông qua chất liệu da thuộc và đinh tán. (Ảnh: BABYMONSTER)

Được biết, đội ngũ stylist đồng hành cùng BABYMONSTER lần này chính là những nhân sự lên đồ cho “Batter Up”. So với lần cộng tác trước, “Sheesh” cũng có pha “ăn điểm” trong lòng hội tín đồ bằng sự nhanh nhạy với trào lưu. Điển hình như Ahyeon đã bắt nhịp ngay với xu hướng trang sức kim loại lỏng từ thương hiệu XTENDED iDENTITY. Chiếc vương miện là sản phẩm “phygital” (kết hợp giữa physical và digital), có tích hợp thẻ NFC để người mua có thể sử dụng trên thực tế và trên các hình ảnh kỹ thuật số. 

babymonster-sheesh-5
(Ảnh: @xtended_identity)
babymonster-sheesh-9
Cận cảnh tạo hình nhóm của Rami. (Ảnh: Melon Magazine)
babymonster-sheesh-6
Cận cảnh tạo hình nhóm của Pharita. (Ảnh: Melon Magazine)

NHỮNG THÁI CỰC ĐỐI LẬP CỦA BABYMONSTER

“Đặc sản” MV từ nhà YG là phân cảnh solo với độ đầu tư trang phục khủng, và đó chính là lúc để các thành viên phát huy tối đa sức hút cá nhân. Bảy thành viên chia làm hai thái cực mang đầy từ tính, dễ dàng chiếm trọn tình cảm của những người hâm mộ có hình mẫu khác nhau. Đại diện cho phần “baby” là Rora, Pharita và Rami trong những chiếc váy dài đẹp tựa nàng thơ; “Monster” là khí chất bùng nổ của các “chị đại” Ahyeon, Ruka, Asa, Chiquita với bốt da thuộc và phụ kiện siêu thực. 

rora-sheesh-8
Rora. (Ảnh: Melon Magazine)
ruka-sheesh-12
Ruka. (Ảnh: Melon Magazine)
ahyeon-sheesh-11
Ahyeon và bodysuit từ Ottolinger. (Ảnh: Melon Magazine)
chiquita-sheesh-10
Chiquita. (Ảnh: Melon Magazine)

thương hiệu việt LẠI được GHI DANH 

Cá tính ngổ ngáo mà YG định hình cho nhóm đưa đội ngũ trang phục tìm đến các tên tuổi thịnh hành với người trẻ như Ottolinger, Blumarine… Thương hiệu Việt La Lune cũng đóng vai trò không nhỏ khi hoàn thiện 2 tạo hình cho thành viên Pharita. Vậy là danh sách khách hàng đầy ấn tượng của nhà mốt trăng khuyết tiếp tục mở rộng: LISA, DJ HYO, (G)I-DLE, aespa và bây giờ là BABYMONSTER. Sự hợp cạ về cá tính thể hiện qua những bản phối chỉn chu, có lẽ nhiều người hâm mộ Việt Nam đang rất mong chờ những lần hợp tác tiếp theo giữa La Lune và 7 cô nàng “tiểu quái.”

babymonster-sheesh-13
Pharita diện Lunar Eclipse Dress. (Ảnh: La Lune)
babymonster-sheesh-14
Tạo hình thứ hai của Pharita được hoàn thiện bởi Pandora Top. (Ảnh: La Lune)

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)